VnIndex tăng nhanh lên 10 điểm, nhà đầu tư “tỉnh giấc”

photo1616985756565 16169857567031667540219

Sau hơn một tiếng khá thận trọng với thị trường, nhà đầu tư bắt đầu cảm thấy vững tin hơn khi chỉ số giữ được sắc xanh trong suốt hơn một giờ giao dịch. Lệnh cầu bắt đáy bắt đầu đổ nhanh vào thị trường đẩy nhiều cổ phiếu bứt phá khá mạnh và VnIndex tăng nhanh lên 10 điểm.

Theo quan sát của chúng tôi, CTG, VNM, VRE, SSI, POW đang bứt phá nhanh ~2%. Thanh khoản sàn HoSE cũng lên ngưỡng 4.400 tỷ đồng.

==========

Sau mấy phiên liên tiếp bị lực bán áp đảo khiến cho những nhà đầu tư bắt đáy với kỳ vọng VnIndex vượt xa 1.200 điểm bị thua lỗ thì nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn. Theo quan sát của chúng tôi, hiện lực bán mua vẫn khá cân bằng nhưng nhà đầu tư khá thận trọng và không mua đuổi giá. Việc chậm rãi này có thể khiến bên mua phải mua đắt hơn nếu thị trường hình thành nhịp bứt phá mạnh nhưng ngược lại sẽ giúp họ giảm rủi ro nếu bên bán vẫn tiếp tục gây áp lực giảm điểm lên thị trường chứng khoán.

Tại thời điểm 9h40′, quan sát của chúng tôi cho thấy không có cổ phiếu vốn hóa lớn nào thực sự bứt phá mạnh mẽ với lực mua áp đảo. CTG, BVH hiện là cổ phiếu tăng mạnh nhất VN30 nhưng mức tăng chưa chỉ ~1%. 21 mã cổ phiếu nhóm VN30 tăng giá nhưng đa phần vẫn đang ở lằn ranh giữa tăng và giảm. 

Đã rất nhiều lần bên mua đặt cược vào đà tăng của thị trường và mua khi cổ phiếu nhúc nhích tăng để rồi phải gánh lỗ ngay sau đó nên lần này, bên mua đang tỏ ra thận trọng hơn.

Thanh khoản sàn HoSE sau 40′ giao dịch đạt 2.200 tỷ; sàn HNX đạt 425 tỷ. VnIndex hiện tăng hơn 4 điểm nhưng HNX-Index đang giảm nhẹ.

Phương Chi

Theo Nhịp sống kinh tế

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *