Thực hiện thói quen nhỏ mỗi ngày có thể cứu mạng bạn!

photo1617681954254 16176819544061140484569

Tại sao có những người 90 tuổi cơ thể vẫn khỏe mạnh, không có bệnh tật nghiêm trọng. Trong khi có những người tuổi đời còn rất trẻ đã mắc phải bệnh ung thư và nhiều bệnh nan y khác? Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, lối sống không lành mạnh đóng một vai trò quan trọng trong sự xuất hiện của bệnh ung thư.

Nếu một người duy trì lối sống tốt từ khi con trẻ, thì ngay cả khi về già, bệnh ung thư cũng không dễ xuất hiện. Kiểu người này có khả năng sống thọ hơn, khỏe mạnh hơn. Ngược lại, những người sống tùy tiện, mắc nhiều thói quen xấu như hút thuốc, lười vận động, ăn uống vô nguyên tắc thì ngay cả khi còn trẻ cũng có thể mắc phải bệnh ung thư,

Vì thế, chìa khóa để bạn có thể “miễn dịch” với bệnh ung thư hội tụ 4 đặc điểm:

Thường xuyên vận động

Ai cũng sợ ung thư, người có đủ 4 đặc điểm này có thể “miễn dịch” với căn bệnh chết người này: Thực hiện thói quen nhỏ mỗi ngày có thể cứu mạng bạn! - Ảnh 1.

Những người yêu thích vận động, kiên trì tập thể dục thể thao sẽ có khả năng miễn dịch cơ thể tốt hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy chỉ cần 30 phút tập luyện mỗi ngày sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn và phòng ngừa các bệnh ung th. Khi bạn luyện tập, quá trình trao đổi chất của cơ thể được thúc đẩy, chất lượng máu được cải thiện, cho phép các tế bào nhận thêm nhiều oxy và dinh dưỡng hơn. Khi vận động, dòng chảy oxy tới 100 lít, trong khi bạn nghỉ ngơi số liệu này là 8 lít.

Khi luyện tập thể dục thường xuyên, chức năng phổi, hệ tim mạch, tiêu hóa đều được cải thiện, hệ miễn dịch được tăng cường, giúp cơ thể chống lại sự tấn công của các bệnh tật.

Không hút thuốc, lạm dụng rượu bia

Những người chưa từng hút thuốc hay sử dụng rượu bia sẽ càng ít có nguy cơ mắc bệnh ung thư. Thuốc lá và bia rượu được Tổ chức Y tế Thế giới WHO công nhận là những chất gây ung thư số 1. Theo WHO, hút thuốc lá lâu dài sẽ tăng tỉ lệ mắc bệnh ung thư phổi. Nghiện rượu có thể làm tổn thương dạ dày, tuyến gan và tuyến tụy. Qua thời gian, những tổn thương này dễ dàng chuyển biến thành bệnh ung thư.

Lối sống điều độ

Những người có lối sống điều độ, lành mạnh sẽ càng ít có nguy cơ mắc bệnh ung thư. Nếu muốn bảo vệ sức khỏe của chính mình, hãy đi ngủ đúng giờ, thực hiện ngủ sớm, dậy sớm, ăn đủ 3 bữa/ngày, không bỏ bữa sáng hay ăn quá no. Thói quen sinh hoạt tốt sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể trước các loại bệnh tật.

Tinh thần lạc quan

Ai cũng sợ ung thư, người có đủ 4 đặc điểm này có thể “miễn dịch” với căn bệnh chết người này: Thực hiện thói quen nhỏ mỗi ngày có thể cứu mạng bạn! - Ảnh 2.

Một người luôn sống lạc quan, hay cười sẽ có cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh hơn một người thường xuyên mất bình tĩnh, dễ nổi nóng. Tính tình nóng nảy, dễ nóng giận không chỉ khiến cuộc sống của bạn “xui xẻo” hơn mà nguy cơ mắc bệnh ung thư cũng cao hơn.

Mỗi người chúng ta sinh ra đều có cấu tạo cơ thể tương tự nhau, nguy cơ đối mặt với các bệnh tật được chia đều cho mỗi người. Nhưng chỉ khi hệ miễn dịch của cơ thể suy yếu thì các yếu tố gây bệnh ung thư mới được kích hoạt.

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *