Thành tích “khủng” suốt thời đi học, 23 tuổi đã đi tới 21 quốc gia

photo1617099575953 16170995761041492105512

Phạm Ngọc Phương Anh (sinh năm 1998) là người đẹp đạt danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020. Mới đây, cô vừa tốt nghiệp thủ khoa ngành Hệ thống quản lý thông tin của trường Đại học RMIT với số điểm 3,5/4. Chuyên ngành mà cô theo học đa số sinh viên nam, rất ít sinh viên nữ.

Á hậu Phương Anh tốt nghiệp thủ khoa ĐH RMIT: Thành tích khủng suốt thời đi học, 23 tuổi đã đi tới 21 quốc gia - Ảnh 1.

Á hậu Phương Anh trong ngày trao bằng tốt nghiệp của trường Đại học RMIT.

Ở Hoa hậu Việt Nam 2020, Á hậu Phương Anh được khen ngợi sở hữu nét đẹp dịu dàng, chuẩn Á Đông. Đặc biệt, người đẹp khiến công chúng ấn tượng với bảng thành tích học tập cực kỳ đáng nể. Cô từng là thủ khoa đầu vào khối song ngữ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM. 

Năm 2014 – 2015, Phương Anh từng đạt Huy chương vàng Olympic tiếng Pháp và giải nhất học sinh giỏi thành phố môn tiếng Pháp. Năm 2016, cô đạt giải ba Học sinh giỏi Quốc gia môn tiếng Pháp 2016. Với thành tích học tập xuất sắc, Phương Anh được tuyển thẳng vào 2 trường đại học danh giá là Đại học Ngoại thương Hà Nội và Đại học Bách Khoa TP.HCM. Tuy nhiên, cô lựa chọn theo học trường Đại học RMIT và nhận học bổng toàn phần 4 năm tại tại đây.

Á hậu Phương Anh tốt nghiệp thủ khoa ĐH RMIT: Thành tích khủng suốt thời đi học, 23 tuổi đã đi tới 21 quốc gia - Ảnh 2.

Trong bảng thành tích học tập, Á hậu Phương Anh còn có 2 bàng ngoại ngữ EILTS 8.0 (tiếng Anh) và bằng DALF C1 (tiếng Pháp). Bởi vậy, cô đã có màn thuyết trình song ngữ truyền cảm hứng cùng các thí sinh khác trên sân khấu chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020.

Ở tuổi 23, Á hậu Phương Anh đã đi tới 21 nước trên thế giới. Theo chia sẻ của cô, lần đầu tiên cô được ra nước ngoài là khi 4 tuổi, khi học cấp 3 người đẹp cũng từng sang Pháp 2 tuần theo chương trình trao đổi học sinh.

Á hậu Phương Anh tốt nghiệp thủ khoa ĐH RMIT: Thành tích khủng suốt thời đi học, 23 tuổi đã đi tới 21 quốc gia - Ảnh 3.

Á hậu Phương Anh nói thành thạo cả tiếng Anh và tiếng Pháp, cô luôn đạt thành tích cao trong thời gian học cấp 3.

“Mình nghĩ rằng con đường nghiên cứu còn rất dài, không ai cấm cản một cô gái Á hậu có thể đi học Thạc sĩ. Trong tương lai còn rất nhiều thứ và nhiều cơ hội để mình tiếp tục con đường học thuật. Nhưng điều quan trọng nhất là mình vẫn cố gắng tập trung sức lực và thời gian của mình hoàn thành bổn phận và trọng trách của Á hậu, sau đó mới tập trung vào dự án của riêng mình”, Á hậu Phương Anh chia sẻ.

Á hậu Phương Anh tốt nghiệp thủ khoa ĐH RMIT: Thành tích khủng suốt thời đi học, 23 tuổi đã đi tới 21 quốc gia - Ảnh 4.

Cô cho biết, bản thân sinh ra trong một gia đình đề cao chuyên học tập, bởi thế cô rất hiệu những giá trị tích cực mà việc học tập có thể đem lại cho mình. Với thành tích học tập đáng nể và nhan sắc nổi bật, công chúng đặt hy vọng Phương Anh sẽ đạt được những vị trí cao ở đấu trường nhan sắc quốc tế.

PV

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *