Những người sắp bị bệnh tật ập đến thường có 5 đặc điểm khi đi bộ, nếu bạn không có thì xin chúc mừng

photo1617528403885 1617528404072551483925

Thưa bác sĩ, dạo gần đây tôi đi bộ lâu thấy thở hổn hển, ngực đau đến mức như có đá đè xuống, thở không ra hơi“, ông Zhao 62 tuổi đặt câu hỏi với bác sĩ.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ xác nhận suy đoán của mình là chính xác và đưa ra kết luận ông Zhao bị bệnh tim mạch vành. Bác sĩ nói rằng một đặc điểm điển hình của bệnh tim mạch vành là bệnh này rất dễ gây ra các triệu chứng như ông Zhao kể sau tập thể dục. Do cung cấp máu không đủ dẫn đến thiếu máu cục bộ cơ tim và thiếu oxy, nếu không nghiêm túc chữa trị có thể gây nhồi máu cơ tim cấp tính theo thời gian.

Thực tế, dựa vào các đặc điểm khi đi bộ, không cứ là người lớn tuổi, bạn có thể xác định được tình hình sức khỏe của bản thân, giống như trường hợp của ông Zhao như trên. Đi bộ không chỉ rèn luyện thân thể mà còn phản ánh một cách khách quan sức khỏe của cơ thể, nếu khi đi bộ xuất hiện 5 đặc điểm sau thì bạn nên chú ý, vì chúng thường báo hiệu bệnh tật sắp ập đến.

Những người sắp bị bệnh tật ập đến thường có 5 đặc điểm khi đi bộ, nếu bạn không có thì xin chúc mừng - Ảnh 1.

1. Không đứng vững

Khi đi bộ, nếu bạn luôn đi đứng không vững, thậm chí là đu đưa, ngã sấp xuống. Lúc này, chúng ta phải cảnh giác xem có phải do tổn thương nội sọ hay không, bởi tổn thương nội sọ dễ dẫn đến yếu một chi và mất thăng bằng bất thường.

2. Dáng đi không bình thường

Người khỏe mạnh có thể đi lại với dáng đi hoạt bát, nhanh nhẹn nhưng nếu cơ thể có bệnh thì khi đi lại dễ có dáng đi bất thường như dáng đi loạng choạng, dáng đi kéo lê chân… Khi có dáng đi bất thường, bạn cũng nên đến bệnh viện để khám kịp thời vì nó có thể liên quan đến nhiều loại bệnh khác nhau.

3. Đau tức ngực

Khi bạn luôn cảm thấy đau và tức ngực khi đi lại, sau khi nghỉ ngơi sẽ đỡ ngay, lúc này chúng ta nên đề phòng tim có tổn thương hay không, trong đó thường gặp nhất là bệnh mạch vành giống như trường hợp của ông Zhao.

Những người sắp bị bệnh tật ập đến thường có 5 đặc điểm khi đi bộ, nếu bạn không có thì xin chúc mừng - Ảnh 2.

4. Chóng mặt, đau đầu

Những người luôn cảm thấy chóng mặt và đau đầu khi đi lại, điều này có thể liên quan đến việc mạch máu não bị hẹp, dẫn đến thiếu máu cục bộ và thiếu oxy, khi đi lại dễ bị chóng mặt, đau đầu.

5. Khó thở

Trong trường hợp bạn cảm thấy khó thở khi đi bộ, nhiều người không bước được hai bước đã cảm thấy hụt hơi thì bạn phải cảnh giác với chức năng phổi bất thường. Tốt nhất bạn nên kiểm tra kịp thời.

Nguồn và ảnh: Aboluowang, Healthline

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *