Xã giao đi kèm với tiết chế, chắt lọc và khôn ngoan!

photo1618881940592 16188819406951988649568

Một số người cho rằng đây là trang cá nhân của họ và họ có thể thể hiện bất cứ điều gì họ muốn và thích bao nhiêu thì đăng bấy nhiêu, chẳng cần nhìn mặt bất kỳ ai để sống và không cần phải làm hài lòng bất kỳ ai thông qua vòng kết nối bạn bè. Nhưng dù vậy, trên thực tế, bạn nên có một mức độ kiềm chế nhất định, không gây khó chịu cho những người trong vòng bạn bè của bạn.

Nhiều bạn trẻ gặp phải các vấn đề xã hội và giao tiếp thất bại nơi công sở khiến họ không thể lí giải, ví dụ như tại sao một số đồng nghiệp có mối quan hệ thân thiết lại xa lánh mình, tại sao kết quả phỏng vấn vào công ty yêu thích của tôi tốt nhưng sau khi trao đổi công việc thì tôi lại không làm mà từ bỏ?

Nghĩ cũng lạ, hai người mới gặp nhau, chẳng hề quen nhau mà cho nhau tên Facebook rồi add nhau các kiểu, ấy vậy mà trong một thời gian ngắn lại cho nhau ra khỏi danh sách bạn bè. Họ cũng không thể giải thích được và vì không muốn làm mất lòng bên kia nên âm thầm unfollow hay xóa bạn bè. Nhiều người bối rối trong cách ứng xử nên đã đánh mất cơ hội, mất lời đề nghị, mất bạn bè và mất quyền truy cập vào các hội nhóm trên mạng xã hội.

01

Khi ai đó thêm bạn vào danh sách bạn bè của họ, tức họ cho phép bạn nhìn thấy hoạt động của họ trên mạng xã hội, cho bạn quyền nhìn thấy những gì họ làm, những nơi họ đi trong các hội nhóm bí mật. Đây thường là điều giúp họ gây ấn tượng với bạn lần đầu tiên.

Có một sự thật đau lòng là vòng bạn bè của không ít người bị xé nhỏ, nhiều người xóa kết bạn với nhau do vấn đề gì đó, hôm nay chủ đề này sẽ không bàn đến, nhưng đúng là quan sát giá trị, thế giới quan của một người thì việc giao tiếp xã hội thông qua vòng kết nối bạn bè là một phương thức hành vi rất phổ biến.

02

Bạn là một người thích phong cách thoải mái, quần đùi áo phông nhưng hôm nay, bạn cần phải mặc vest khi đi phỏng vấn và bạn biết rằng bạn cần phải gọn gàng, chỉn chu hoặc khi đi gặp một bạn trai, nhưng giới bạn bè lại chờ cho bạn đi và bàn tán về điều đó trong group chat riêng. Qua miệng lưỡi của người khác, hình ảnh của bạn có thể bị bóp méo và bị gắn mác sống giả tạo trên mạng xã hội.

Một số người cho rằng đây là trang cá nhân của họ và họ có thể thể hiện bất cứ điều gì họ muốn và thích bao nhiêu thì đăng bấy nhiêu, chẳng cần nhìn mặt bất kỳ ai để sống và không cần phải làm hài lòng bất kỳ ai thông qua vòng kết nối bạn bè. Nhưng dù vậy, trên thực tế, bạn nên có một mức độ kiềm chế nhất định, không gây khó chịu cho những người trong vòng bạn bè của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang làm việc chăm chỉ ở nơi làm việc và đang mở rộng con đường đi lên của mình, tôi thực sự khuyên bạn nên chú ý đến vòng kết nối bạn bè. Tất nhiên, ở đây không có ý bảo bạn phải học cách giả tạo, đối phó với người khác mà là tiết chế các hành vi quá khích của bản thân và đừng lúc nào cũng cập nhật liên tục hàng chục cái status một ngày. Thực tế, kinh doanh hay kết bạn cũng là một kiểu tu dưỡng cá nhân và quản lý chất lượng bản thân. Khi bạn đã quen với việc tiết chế bản thân, tính tình bạn trong cách cư xử với người khác cũng sẽ thay đổi, đây cũng là cách để bạn hoàn thiện bản thân hơn.

Vòng kết nối bạn bè xác định vị trí của bạn: Xã giao đi kèm với tiết chế, chắt lọc và khôn ngoan! - Ảnh 1.

03. Một số điều cấm kỵ khi đăng trên dòng thời gian

Đừng bao giờ lan truyền cảm xúc cực đoan

Cảm xúc quá khích có thể khiến mọi người cảm thấy bạn không dễ hòa hợp và dễ gây ra sự chống đối không đáng có. Trong vấn đề công khai, đồng ý rằng ai cũng có quyền tự do ngôn luận nhưng hãy cố gắng đừng thể hiện lập trường của mình bằng những cảm xúc quá khích. Thể hiện quan điểm của bạn một cách bình tĩnh nhất có thể.

Đừng bao giờ bàn hoặc tiết lộ chuyện riêng tư của người khác lên mạng xã hội

Hãy cảnh giác với tất cả những đoạn chat trong vòng kết nối bạn bè của mình. Ngoài ra, nhiều công ty cũng rất nhạy cảm với việc lộ thông tin nội bộ. Nếu thông tin đó công ty không cho phép công bố thì không được phép công bố. Ngoài ra, phiếu lương, câu hỏi phỏng vấn, biên bản họp nội bộ, email nội bộ, v.v. lại càng phải giữ bí mật.

Những gì thuộc về hậu trường đừng dại công bố nếu không được sự đồng ý:

“Người phỏng vấn công ty XX thật là ghê tởm, còn lãnh đạo bên A thì thật là ngu ngốc”… những nhận định như thế này càng phải thận trọng khi quyết định phát ngôn. Ngoài ra, đừng phát tán những chuyện tầm phào. Người ta hay nói về tình nhân của sếp như thế nào, đây là chủ đề rát dễ thu hút người nghe. Nhưng ngay cả khi đó là sự thật thì bạn sẽ bị gắn mác tọc mạch, thô tục và buồn chán. Bạn có thể khen mọi người ở hậu trường như sau: “Bài chia sẻ của giáo viên hôm nay thật tuyệt. Tôi đã học được rất nhiều điều”. Chà, điều này thật tuyệt.

Đừng quấy rối người khác:

Nhiều bạn đăng status rồi nhắn tin cho mọi người rằng: Hãy cho tôi một like đi. Kiểu này trông rất thấp hèn. Ngoài ra, đừng đăng nội dung liên tục, quá phấn khích, đi uống nước với một người bạn hôm nay, bạn vui đến nỗi đăng bảy hoặc tám bài liên tiếp. Ai đó có thể âm thầm xóa bạn của bạn hoặc đặt nó thành không theo dõi nữa vì thấy bạn quá phiền rồi đấy.

Thể hiện tình cảm cho thần tượng một cách thích hợp

Nếu bạn là fan của một thần tượng nào đó, hãy đăng status văn minh, lịch sự, ví dụ như hôm nay anh ấy thật tuyệt, thật đẹp trai, thật phong cách. Đôi khi, bạn nghĩ vấn đề này không quá lớn nhưng nếu bạn đăng 3-4 bài kiểu này thì hãy tạo nhãn hiệu và giới hạn nó trong vòng kết nối bạn bè thân thiết của bạn. Đừng để quá nhiều đối tác kinh doanh và người làm việc nhìn vào điều này mỗi ngày.

Đừng dễ dàng phơi bày sự thiếu hiểu biết của bạn

Một số sự kiện nóng trong ngành, nếu óc phán đoán và cái nhìn sâu sắc của bạn không đủ cao, không nên bình luận vì rất dễ lộ ra sự thiếu hiểu biết của bạn. Nếu bạn thường xuyên nhìn thấy những lời nhận xét thiếu suy nghĩ trong vòng kết nối bạn bè của mình, những người khác sẽ giảm ấn tượng về bạn rất nhiều.

Muốn nói ra thì có thể nói thẳng là hiện tượng, sự việc này rất thú vị và khác với nhận thức trước đây của mình, còn đang học hỏi, ai có thêm thông tin có thể chia sẻ, trao đổi. Đừng chỉ vội kết luận, sự ngu dốt không phải là một cái tội, nhưng sự ngu dốt kiêu ngạo thì có.

Đừng gây hận thù trên mạng xã hội

Đồng nghiệp của bạn đang làm việc ngoài giờ bận sấp mặt còn bạn thì lại đang đi du lịch trong kỳ nghỉ hàng năm. Bạn vô tình đăng lúc họ tăng ca thì vô tình vạn tạo cơ hội cho người khác ghét bạn rồi đấy. Thành thật mà nói, hầu hết các đồng nghiệp của bạn sẽ mất thiện cảm với bạn và sẽ gây ra trở ngại cho cuộc sống xã hội của bạn ở nơi làm việc.

Bạn thường thể hiện mình đi tham dự những tụ điểm cao cấp, khoe đủ thứ hàng hiệu, rồi khoe gia đình giàu có. Bây giờ bạn ứng tuyển vào một công ty khởi nghiệp, mọi người nghĩ bạn có đủ điều kiện nên bạn vào công ty với ý đồ khác. Có thể bạn muốn đến công ty này, nhưng bạn đã bị từ chối. Nên, hãy là người dùng mạng xã hội thông minh và nhạy bén trước những vấn đề dễ tạo thù hận, bạn nhé!

Vòng kết nối bạn bè xác định vị trí của bạn: Xã giao đi kèm với tiết chế, chắt lọc và khôn ngoan! - Ảnh 2.

04. Muốn duy trì vòng bạn bè trên Facebook lâu dài thì phải làm sao?

Đăng lại một số bài báo có nội dung chất lượng cao trong ngành

Điều này phản ánh thái độ học tập của bạn và cũng phản ánh gu thẩm mỹ của bạn. Thực tế, nếu bạn nhận thấy ai đó trong vòng bạn bè thường đăng lại một bài báo hay khiến bạn sảng khoái và bổ ích, tôi chắc chắn sẽ có một số ấn tượng tích cực về bạn.

Khoe đúng chỗ, phù hợp về hiệu suất công việc của bạn

Ví dụ: đã giành được giải thưởng gì và đã đạt được những thành tích gì. Tất nhiên, một số thông tin cá nhân cũng có liên quan ở đây, chẳng hạn như email thông báo khen thưởng nội bộ của công ty.

Cố gắng thể hiện mặt tốt của bạn

Tài năng, sở thích của bạn, miễn là chúng tích cực, có thể được phát huy. Nấu ăn rất ngon, xếp hạng cờ vua trực tuyến rất cao, đàn ghi ta giỏi, hay chạy marathon mỗi ngày… đều là những điều tích cực và chúng cũng là những biểu hiện tích cực về con người thật của bạn. Và những điều này cũng có thể phản ánh phần nào tính tự kỷ luật, trí tuệ và khả năng học hỏi của bạn.

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *