Tuyệt đối không đặt ở 5 vị trí này để tránh tán gia bại sản

photo1617276101825 16172761022422076350163

Nuôi cá trong nhà là 1 thú vui được nhiều người ưa chuộng bởi nó không chỉ tạo cảnh quan sinh động mà còn mang nguồn năng lượng tích cực, giúp gia chủ gặp nhiều tài lộc, may mắn. Khi đặt bể cá trong nhà, ngoài sở thích cá nhân, bạn cũng cần cân nhắc đến các yếu tố phong thuỷ sau đây:

1. Không đặt bể cá sau salon, bàn phòng khách

Sau salon hoặc bàn phòng khách đều là những vị trí không nên đặt bể cá. Giải thích theo phong thuỷ, điều này có ý nghĩa là dựa lưng vào nước – vô cùng kiêng kỵ vì nước có tính chất không ổn định. Đặt bể cá ở đây vì thế sẽ ảnh hưởng tới sự ổn định của gia trạch.

Phong thuỷ bể cá: Tuyệt đối không đặt ở 5 vị trí này để tránh tán gia bại sản - Ảnh 1.

2. Không đặt bể cá gần bàn thờ

Bể cá không nên được đặt ở dưới tượng thần, đặc biệt là thần Tài bởi theo quan niệm của phong thủy, cách bố trí đó mang ý nghĩa: chính thần hạ thủy, sẽ khiến gia chủ gặp phải cảnh tán gia bại sản. Còn nếu đặt bể cá ở dưới ban thờ, khói hương từ bàn thờ sẽ khiến bể cá mất vệ sinh, cá có thể ăn phải và chết – một điềm không may mắn cho gia chủ.

Phong thuỷ bể cá: Tuyệt đối không đặt ở 5 vị trí này để tránh tán gia bại sản - Ảnh 2.

3. Kiêng kỵ đặt bể cá gần nhà vệ sinh

Để hợp phong thuỷ, bạn không nên đặt bể cá gần nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh hay góc tối ẩm thấp đều là những nơi dễ nảy sinh tà khí và cả mầm bệnh cho bể cá. Mà bể cá lại tượng trưng cho sự hưng thịnh của gia đình, vậy nên đây là vị trí mà bạn phải tránh xa nếu muốn thu hút tài lộc, may mắn.

Phong thuỷ bể cá: Tuyệt đối không đặt ở 5 vị trí này để tránh tán gia bại sản - Ảnh 3.

4. Tránh đặt bể cá đối diện với bếp đun

Bể cá thuộc hành thuỷ, còn bếp đun thuộc hành hoả nên 2 vật này được coi là xung khắc, không nên đặt cạnh nhau. Đặc biệt cần tránh đặt bể cá trong phòng khách và bếp đun thành một đường thẳng: ngoài người đứng nấu ăn bị ảnh hưởng trực tiếp, nó còn rất có hại cho sức khỏe của những người sống trong nhà.

Phong thuỷ bể cá: Tuyệt đối không đặt ở 5 vị trí này để tránh tán gia bại sản - Ảnh 4.

5. Không đặt trong phòng ngủ

Đặt bể cá trong phòng ngủ được xem là đại kỵ bởi nó có thể dẫn tới hiện tượng “âm thịnh dương suy”. Lý giải về mặt phong thuỷ, bể cá mang tính động, còn phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, cần sự yên tĩnh. Còn theo khoa học, bể cá cần lắp thiết bị tạo bọt để đảm bảo không khí cho cá. Thiết bị này hoạt động không ngừng dễ làm ảnh hưởng tới nhịp sinh học của bạn và khiến bạn trở nên mệt mỏi hơn.

Phong thuỷ bể cá: Tuyệt đối không đặt ở 5 vị trí này để tránh tán gia bại sản - Ảnh 5.

Nơi thích hợp nhất để đặt bể cá là phòng khách, còn hướng lý tưởng là phía Đông Nam của ngôi nhà. Mọi đồ vật, cây cảnh trong bể cá cũng phải tự nhiên và nên tránh các vật nhân tạo.

Nguồn ảnh: Internet

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *