Từ Sơn đón đầu xu hướng bất động sản trung tâm vùng thủ đô 2021

photo 1 16210477979131230810162 0 158 1018 1788 crop 1621047822197 63756864221802

Dịch chuyển về khu vực vùng ven trở thành xu hướng tất yếu

Trong những năm gần đây, thị trường BĐS Hà Nội chứng kiến sự chuyển dịch từ nội đô về các tỉnh thành giáp ranh như: Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên,…

Theo các chuyên gia, xu hướng dịch chuyển an cư từ trung tâm Hà Nội về những đô thị vệ tinh và khu vực vùng ven diễn ra ngày càng mạnh mẽ. Xu hướng này bắt nguồn từ tình trạng quá tải về hạ tầng giao thông, quỹ đất trung tâm hạn hẹp, mật độ dân số liên tiếp tăng cao và đổ dồn về nội đô nhưng cơ sở hạ tầng không đáp ứng được nhu cầu, diện tích cây xanh ít ỏi, chất lượng sống suy giảm,…khiến cho nhiều người tìm đến các khu đô thị ở xa trung tâm hơn thay vì chen chúc trong nội đô chật hẹp.

Bên cạnh đó, xu hướng dịch chuyển về vùng ven Hà Nội được thúc đẩy mạnh hơn một phần nhờ hệ thống hạ tầng kết nối giữa Hà Nội với các tỉnh thành giáp ranh đã được đầu tư phát triển đồng bộ và hiện đại. Thậm chí, thời gian di chuyển có thể nhanh hơn vì giao thông thông suốt, hạn chế tối đa vấn nạn tắc đường, kẹt xe, ngập nước, … Đây là một trong những lý do chính khiến các dự án ven đô phát triển mạnh.

Những lợi thế về thiên nhiên, môi trường, quỹ đất sạch đáp ứng quy hoạch cho các dự án khu đô thị lớn đồng bộ về tiện ích, hạ tầng, cảnh quan… là những lý do để các thị trường ven đô trở thành “thỏi nam châm” thu hút nhà đầu tư. Tâm điểm trong xu hướng này là khu vực Đông Bắc Thủ đô, bao gồm: Long Biên, Đông Anh, Gia Lâm, và Từ Sơn (Bắc Ninh) với sự xuất hiện của hàng loạt ông lớn bất động sản như: Vingroup, Sungroup, VSIP,… đã và đang tiếp tục phát triển các dự án đô thị quy mô lớn.

Các đại đô thị lớn phát triển thành công sẽ tạo động lực để các tập đoàn lớn tiếp tục đầu tư mạnh mẽ hơn cho hạ tầng đô thị các khu vực vùng ven. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy các đô thị vệ tinh phát triển tốt hơn trong thời gian tới, thu hút dân cư ra khỏi khu vực trung tâm, giảm áp lực cho khu vực nội đô.

Từ Sơn – Tâm điểm thị trường bất động sản trung tâm vùng thủ đô

Trong xu hướng dịch chuyển ra xa trung tâm Hà Nội, Từ Sơn như thỏi nam châm thu hút mạnh mẽ người dân thủ đô và các nhà đầu tư thời gian qua.

Từ Sơn đón đầu xu hướng bất động sản trung tâm vùng thủ đô 2021 - Ảnh 1.

Từ Sơn – Tâm điểm thị trường bất động sản 2021

Thứ nhất, Từ Sơn có tọa độ vị trí lý tưởng liền kề Hà Nội cùng hệ thống hạ tầng kết nối được đầu tư phát triển mạnh mẽ. 5 cây cầu: Tứ Liên, Trần Hưng Đạo, Vĩnh Tuy 2, Cầu Đuống 2 và cầu Giang Biên được triển khai đồng loạt sẽ hoàn thiện hệ thống kết nối phía Đông Bắc Thủ đô. Đặc biệt, Cầu Đuống 2 và cầu Giang Biên kết nối trực tiếp với Từ Sơn sẽ được triển khai ngay trong năm 2021, tạo sức bật mạnh mẽ cho thị trường, hút các nhà đầu tư và người dân từ trung tâm Hà Nội đổ về.

Thứ hai, Từ Sơn là trọng điểm công nghiệp của Bắc Ninh và toàn miền Bắc với các khu công nghiệp như: VSIP, Đại Đồng, Tiên Sơn. Nơi đây là “bến đỗ” của các tập đoàn lớn trên thế giới như: Microsoft, Pepsi, Mapletree, Foxconn, Canon,… thu hút hàng trăm ngàn lao động và hàng chục ngàn chuyên gia, kỹ sư quốc tế, giới văn phòng đến sinh sống và làm việc, nhu cầu về nhà ở là rất lớn.

Thứ ba, Từ Sơn khẳng định sức hấp dẫn mạnh mẽ với các nhà đầu tư nhờ sức bật từ việc Bắc Ninh trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2022, và Từ Sơn được phê duyệt để trở thành thành phố ngay trong năm 2021. Khi đó, hành lang kinh tế: Hà Nội – Từ Sơn – Bắc Ninh sẽ đón cú hích mạnh mẽ về hạ tầng đô thị, thúc đẩy thị trường BĐS nơi đây, thu hút hàng triệu người dịch chuyển từ Hà Nội và các tỉnh thành trong trung tâm vùng thủ đô.

Thứ tư, hội tụ nhiều lợi thế phát triển bậc nhất trong trung tâm vùng thủ đô, nhưng Từ Sơn lại đang sở hữu mặt bằng giá rất thấp chỉ từ 40 – 60tr/m2. Vì vậy, thị trường BĐS Từ Sơn sẽ còn rất nhiều dư địa và tiềm năng tăng giá trong tương lai.

Khi quỹ đất tại khu vực trung tâm Hà Nội gần như không còn, nguồn cung khan hiếm cộng với sự thay đổi trong chính nhu cầu của người dân và nhà đầu tư, và khi Từ Sơn chính thức lên thành phố, quy hoạch đô thị sẽ ngày càng hiện đại hơn và Từ Sơn sẽ trở thành tâm điểm sáng giá của thị trường bất động sản 2021.

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *