Truyền thông Anh đưa tin Meghan Markle sẽ không quay về hoàng gia dự tang lễ Hoàng tế Philip gây nhiều tranh cãi

photo1618037960620 16180379607861603930350

Vào ngày 9/4, cả thế giới bàng hoàng trước thông tin Hoàng tế Philip qua đời ở tuổi 99 sau hơn 7 thế kỷ gắn bó với Nữ hoàng Anh. Sự ra đi của ông đã khiến hàng triệu người thương khóc cho một tượng đài cao cả, hết mình phụng sự hoàng gia Anh.

Trong khi các thành viên hoàng gia đang chuẩn bị các thủ tục cần thiết cho tang lễ sắp tới thì việc nhà Sussex hiện đang ở Mỹ có trở về dự lễ tang hay không nhận được nhiều sự chú ý. Theo trang Mirror, Công tước xứ Sussex đang thu xếp để bay trở về Vương quốc Anh. Đây là chuyến hồi hương đầu tiên của Harry kể từ khi nhà Sussex rời bỏ cuộc sống hoàng gia và chuyển đến California 1 năm về trước.

Tuy nhiên, Meghan cùng con trai Archie dự kiến sẽ không tham gia vào chuyến hành trình này cùng Harry. Nữ công tước xứ Sussex sẽ ở lại Mỹ với con trai đầu lòng khi cô đang mang thai con thứ 2 ở những tháng cuối, dự kiến sẽ lâm bồn vào mùa hè này. Thông tin này đã gây ra nhiều tranh cãi khi nhiều người cho rằng Meghan đã không làm tròn bổn phận của một nàng dâu hoàng gia, trở về bên gia đình chồng để cùng lo hậu sự.

Truyền thông Anh đưa tin Meghan Markle sẽ không quay về hoàng gia dự tang lễ Hoàng tế Philip gây nhiều tranh cãi - Ảnh 1.

Meghan dự kiến không trở về hoàng gia dự tang lễ Hoàng tế Philip.

Theo Mirror, các nguồn tin thân cận hoàng gia cho biết Harry đã có các cuộc trò chuyện với người nhà ngay sau khi nhận được tin buồn, bao gồm Thái tử Charles, Công chúa Beatrice và Công chúa Eugenie. “Anh ấy nói rằng anh ấy muốn ở bên mọi người và đã sắp xếp để quay về“, nguồn tin tiết lộ.

Mặc dù có thể không cùng về Anh nhưng nhà Sussex đã cùng nhau bày tỏ lòng kính trọng và tiếc thương tới Hoàng tế Philip sau khi nghe tin ông qua đời. Trong một bài đăng hôm 9/4 trên trang web quỹ từ thiện Archwell của họ, Harry và Meghan viết: “Tưởng nhớ Công tước xứ Edinburgh (1921-2021). Cảm ơn vì sự cống hiến của ông. Vô cùng thương nhớ ông“.

Truyền thông Anh đưa tin Meghan Markle sẽ không quay về hoàng gia dự tang lễ Hoàng tế Philip gây nhiều tranh cãi - Ảnh 2.

Nhà Sussex đã tưởng nhớ đến Hoàng tế Philip trên trang web của riêng họ.

Việc Công tước xứ Sussex trở lại Vương quốc Anh để dự đám tang ông nội mang ý nghĩa quan trọng đối với hoàng gia bởi lúc này các thành viên trong hoàng tộc vẫn đang mang trong mình vết thương lòng sau cuộc phỏng vấn bom tấn của nhà Sussex với Oprah Winfrey.

Harry có khả năng sẽ đi máy bay riêng từ Montecito đến London và Hoàng tử 36 tuổi có thể sử dụng quyền miễn trừ ngoại giao để bỏ qua các quy tắc kiểm dịch Covid-19 thông thường áp dụng cho các chuyến bay từ Mỹ tới Anh. Ngoài ra, cũng có thông tin cho rằng Harry đã tự cách ly phần lớn thời gian tại dinh thự trị giá gần 15 triệu USD kể từ khi ông nội nhập viện để sẵn sàng trở về bất cứ lúc nào.

Hiện chưa rõ Harry sẽ lưu trú tại đâu trong thời gian trở về Vương quốc Anh cũng như hoàng tử sẽ ở lại bao lâu sau tang lễ. Cuộc đoàn tụ của Harry với anh trai William và bố Charles có khả năng sẽ trở nên khó xử sau những cáo buộc tấn công hoàng gia của anh và vợ Meghan liên quan đến vấn đề phân biệt chủng tộc.

Tuy rạn nứt sâu sắc nhưng Nữ hoàng vẫn mong đợi các cháu trai của mình sẽ cùng ở bên nhau, đồng lòng với những thành viên còn lại của hoàng gia để thể hiện sự tôn trọng đối với Công tước xứ Edinburgh quá cố.

Nguồn: Daily Mail

Theo Diệp Lục

Pháp luật và Bạn đọc

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *