Tp.HCM tăng cường cải cách hành chính, gỡ khó cho các dự án

photo1620439775345 1620439775537753782793

Tại Hội nghị mới đây, Chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, TP sẽ tăng cường cải cách hành chính, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp. Tp.HCM đã trải qua năm 2020 với nhiều khó khăn và thách thức, trong đó tác động của dịch bệnh Covid-19 rất nặng nề. Tuy vậy, tất cả nhiệm vụ cải cách hành chính trên địa bàn đã được chỉ đạo quyết liệt và xử lý kịp thời, thể hiện được tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu.

Tp.HCM cũng đã công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính và xác định rõ thời gian thực hiện mỗi thủ tục hành chính ở từng cơ quan, đơn vị. Qua đó, TP ban hành 802 thủ tục hành chính trực tuyến cấp độ 3, 4; 863 quy trình nội bộ, 73 quy trình liên thông giữa các sở, ngành với Văn phòng UBND TP và lãnh đạo UBND TP. Tỉ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn ngày càng được nâng cao, đạt 99,7%. Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính tiếp tục được cải thiện, đạt 80,8%.

Tổ công tác đầu tư của Tp.HCM đã giúp khơi thông các nguồn vốn đang bị “tắc nghẽn” để thúc đẩy phát triển kinh tế TP. Đến nay đã kết luận đối với 110 dự án, trong đó có 35 dự án đã cơ bản thực hiện xong các nội dung kết luận, các khó khăn đã được tháo gỡ và đang triển khai các thủ tục đầu tư tiếp theo với tổng mức đầu tư của các dự án hơn 320.000 tỉ đồng.

Tuy nhiên, theo ông Phong, bên cạnh những kết quả đáng mừng, công tác cải cách hành chính còn có những hạn chế. Trong đó, hoạt động phối hợp trong giải quyết công việc giữa các cơ quan chuyên môn, các quận, huyện, TP Thủ Đức vẫn chưa thật sự thông suốt, nhịp nhàng. Đặc biệt, tình trạng người dân, doanh nghiệp phải bổ sung hồ sơ nhiều lần vẫn còn xảy ra ở một số cơ quan, đơn vị.

Bảo Anh

Theo Nhịp sống kinh tế

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *