Thu hút người mua nhưng lấy gì đảm bảo chất lượng?

photo1617356907676 16173569077941139329120

 

 

Thực phẩm chức năng đeo mác hàng xách tay từ những nước xịn xò khiến nhiều người lao vào như thiêu thân

Không chỉ là thuốc chữa bệnh, ngày nay có vô số các sản phẩm ở dạng thực phẩm chức năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của con người. Không dừng lại ở việc sống khỏe mạnh nữa, con người bây giờ luôn muốn phải đẹp, phải trẻ trung hơn tuổi thật. Đó là một ví dụ cho xu hướng sử dụng thực phẩm chức năng.

Nói chung, sử dụng thực phẩm chức năng cũng khá cần thiết trong cuộc sống hàng ngày để kiểm soát, phòng tránh bệnh, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống với hiều sản phẩm hướng tới chăm sóc vóc dáng, làm đẹp da… Trong thế giới đa dạng này, những loại thực phẩm chức năng đeo mác hàng xách tay, “hàng đi air” được người mua thích thú hơn cả.

Thực phẩm chức năng đeo mác hàng xách tay, hàng đi air: Thu hút người mua nhưng lấy gì đảm bảo chất lượng? - Ảnh 1.

Trong thế giới đa dạng này, những loại thực phẩm chức năng đeo mác hàng xách tay, “hàng đi air” được người mua thích thú hơn cả.

Không biết từ bao giờ nhưng cứ quảng cáo thực phẩm chức năng được xách tay từ nước Mỹ, nước Anh, nước Nhật… là người tiêu dùng bỗng thấy có thiện cảm hơn hẳn, bỗng thấy có uy tín hơn hẳn và muốn mua về dùng ngay lập tức.

Điều này hầu như xuất phát từ quảng cáo. Từ những trang quảng cáo trực tuyến đến những người bán hàng online, chúng ta vẫn đang nghe rao bán ra rả mỗi ngày rồi dần tin và mua dùng.

Thế nhưng, bạn có bao giờ đặt ra nghi vấn loại thực phẩm chức năng bạn mua liệu có thực sự xịn sò? Đâu là bằng chứng cho thấy sản phẩm này được mua chính hãng? Đâu là dấu hiệu cho thấy đây là hàng xách tay tại các store xịn xò của những nước vô cùng uy tín về sản phẩm tiêu dùng như Mỹ, Anh, Nhật…? Đa số chúng ta vẫn dùng vì người ta quảng cáo tốt lắm, vì người này dùng rồi nói là tốt lắm, vì shop đó bán hàng uy tín lắm… Tất cả dừng lại ở việc có tin đồn truyền miệng đến tai mình mà thôi.

Trong khi bản chất để biết thực phẩm chức năng có thực sự tốt hay không, dựa vào tiêu chí nào thì không phải ai cũng nắm rõ.

Thực phẩm chức năng đeo mác hàng xách tay, hàng đi air: Thu hút người mua nhưng lấy gì đảm bảo chất lượng? - Ảnh 2.

Bạn có bao giờ đặt ra nghi vấn loại thực phẩm chức năng bạn mua liệu có thực sự xịn sò?

Sử dụng thực phẩm chức năng đeo mác hàng xách tay vì tin theo quảng cáo, cẩn thận tiền mất tật mang

Theo PGS.TS Trần Đáng (Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam), thực phẩm chức năng chỉ là đồ ăn thức uống cung cấp các đại chất dinh dưỡng, vi chất dinh dưỡng, phi chất dinh dưỡng.

“Thế nhưng hiện nay ghi nhận nhiều người nghe quảng cáo, tin dùng là thuốc chữa bệnh, mua dùng thay thế thuốc kê đơn từ bác sĩ – những người có đủ thẩm quyền khám chữa bệnh. Điều này khiến bệnh tình ngày một nặng thêm. Khi đến bệnh viện cầu cứu thì các bác sĩ cũng đành bó tay vì đã bỏ qua mất thời gian vàng chữa bệnh hoặc bệnh nhân phải mất thêm nhiều thời gian, tiền bạc hơn để chạy chữa, thậm chí mất mạng đáng tiếc”, chuyên gia chia sẻ.

Thực phẩm chức năng đeo mác hàng xách tay, hàng đi air: Thu hút người mua nhưng lấy gì đảm bảo chất lượng? - Ảnh 3.

Nói như vậy để thấy rằng, ngay cả với những thực phẩm chức năng đảm bảo cho người tiêu dùng cũng có thể dẫn đến những hiểm họa đáng tiếc cho sức khỏe nếu không dùng đúng theo chỉ định, dùng mà không biết bản thân có phù hợp hay không, dùng mà không tham khảo ý kiến bác sĩ…

Riêng những thực phẩm chức năng được quảng cáo là “hàng đi air”, hàng xách tay vô cùng xịn sò, thần thánh thì càng cần cảnh giác cao độ. Thế nhưng, đeo mác hàng xách tay lại khiến sản phẩm được nâng tầm giá trị hơn hẳn. Trong khi thực tế, PGS.TS Trần Đáng nhận định, ngoài thị trường tràn lan buôn bán nhiều breitling repliky loại thực phẩm chức năng khác nhau, trong đó những sản phẩm được bán trên mạng từ những người dùng online rất khó kiểm soát.

Chuyên gia nhận định, thực phẩm chức năng đảm bảo phải được kiểm soát ngay từ khâu sản xuất đến khi sử dụng chứ không chỉ là ra ngoài thị trường rồi mới kiểm tra. Thực phẩm chức năng trước khi đến tay người tiêu dùng cần đáp ứng đủ các yêu cầu như nguồn nguyên liệu phải tốt, khâu chế biến, sản xuất phải đạt tiêu chuẩn. Đây là những yếu tố quan trọng nhất, từ đó cho ra sản phẩm thực phẩm chức năng đáp ứng nhu cầu và an toàn cho người sử dụng.

Thực phẩm chức năng đeo mác hàng xách tay, hàng đi air: Thu hút người mua nhưng lấy gì đảm bảo chất lượng? - Ảnh 4.

Không nên tin theo quảng cáo, đặc biệt không được cả tin vào những bài đăng bán hàng chưa được kiểm định trên mạng xã hội từ những người bán hàng online để tránh tiền mất tật mang, dù hàng được quảng cáo xách tay từ đâu chăng nữa.

Chuyên gia khuyên: “Người tiêu dùng nên tỉnh táo trước tình hình thực phẩm chức năng thật – giả lẫn lộn hiện nay. Không nên tin theo quảng cáo, đặc biệt không được cả tin vào những bài đăng bán hàng chưa được kiểm định trên mạng xã hội từ những người bán hàng online để tránh tiền mất tật mang, dù hàng được quảng cáo xách tay từ đâu chăng nữa. Khi có bệnh hay đơn giản là muốn dùng thực phẩm chức năng bổ sung cần phải được bác sĩ kiểm tra, tư vấn kỹ càng chứ không phải nghe theo bất cứ ai quảng cáo. Về phía nhà quản lý cần nâng cao công tác quản lý, chặt chẽ hơn nữa để hạn chế tối đa tình trạng nhan nhản thực phẩm chức năng giả, chất lượng kém, không rõ nguồn gốc, xuất xứ”.

Để nhận biết thực phẩm chức năng có phải hàng thật hay không, thực phẩm chức năng đeo mác xách tay kia xịn sò cỡ nào, PGS.TS Trần Đáng lưu ý đầu tiên phải quan sát bao bì thực phẩm, bao bì bắt buộc phải có thông tin nhà sản xuất cụ thể, sản phẩm được sản xuất ở số bao nhiêu, đường nào, quận nào… Nguồn gốc, xuất xứ của thực phẩm chức năng cần rõ ràng. Hình thức bên ngoài sản phẩm cần sắc nét.

Có thể kiểm tra thực phẩm chức năng trên web nước ngoài vì những sản phẩm nhập chính hãng đều được đăng tải đủ thông tin lên website. Khi mua nên chọn mua sản phẩm tại những địa chỉ uy tín, tin cậy…

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *