Thâu tóm dần IDICO Long An, hợp tác với Tín Nghĩa, TTC Land gia tăng quỹ đất vùng vệ tinh Tp.HCM

photo1621500411774 1621500412027705506632

 

Mới đây, một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land; HOSE: SCR) đã hoàn tất việc mua thêm 11% cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Long An IDICO (mã LAI – UPCOM), qua đó nâng tỷ lệ sở hữu của toàn group TTC Land tại công ty này lên mức 40,62%.

Động thái này đã cho thấy sự quyết tâm của Ban lãnh đạo trong việc thực hiện theo đúng định hướng chiến lược phát triển giai đoạn 2021 – 2025 đã được trình bày trong ĐHĐCĐ thường niên của TTC Land vừa qua, theo đó công ty sẽ tiếp tục phát triển các quỹ đất mới tại các khu vực đô thị lân cận Tp.HCM.

Long An IDICO là công ty có tiềm năng phát triển lớn với lợi thế sở hữu nhiều quỹ đất đang và sẽ triển khai với tổng diện tích hơn 130 ha tại tỉnh Long An. Việc đầu tư này nhằm đón đầu cơ hội thị trường BĐS Long An do hạ tầng giao thông đồng bộ và đang được đầu tư phát triển mạnh như cao tốc Tp.HCM – Trung Lương; cao tốc Bến Lức – Long Thành cũng như sẽ xây dựng cầu Cần Giuộc, cầu Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây có tổng kinh phí 2.300 tỉ đồng nằm trên tuyến đường Động Lực nối Tp.HCM – Long An – Tiền Giang. Ngoài ra các khu công nghiệp phát triển tại tỉnh này cũng sẽ kéo theo nhu cầu nhà ở lớn trong tương lai.

Việc gia tăng tỷ lệ sở hữu tại công ty này sẽ giúp TTC Land có nhiều cơ hội hợp tác đầu tư đối với dự án trên, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế đáng kể cũng như mở ra nhiều thuận lợi cho việc tiếp cận, tìm kiếm và M&A các quỹ đất mới tại địa bàn Long An trong tương lai.

Bên cạnh đó, TTC Land cũng đang hợp tác với Tổng Công ty Tín Nghĩa để phát triển một dự án mới tại khu vực TP.Biên Hòa, Đồng Nai với tổng quy mô hơn 160 ha. Như vậy trong 6 tháng đầu năm 2021, dự kiến tổng quỹ đất hợp tác mới của TTC Land sẽ tăng thêm gần 290 ha, qua đó củng cố đáng kể cho chiến lược tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới của công ty.

Trước đó, theo báo cáo tài chính của TTC Land, kết thúc quý 1/2021, doanh thu thuần hợp nhất của đơn vị này đạt 50 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt gần 38 tỷ đồng. Phần lớn nguồn doanh thu và lợi nhuận đến từ hoạt động kinh doanh cho thuê các sàn thương mại hiện hữu như TTC Plaza Bình Thạnh, TTC Plaza Âu Cơ… và ghi nhận bàn giao tại dự án Jamona Home Resort.

Theo đại diện doanh nghiệp này, kết quả kinh doanh quý 2 hứa hẹn có sự tăng trưởng đáng kể với doanh thu thuần dự kiến đạt 750 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 163 tỷ đồng, qua ghi nhận từ dự án Carillon 7 và dự án Bình Chánh.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần hợp nhất của công ty đạt hơn 800 tỷ đồng, tương ứng 53% kế hoạch trình đại hội cổ đông thường niên, cao gấp 3,5 lần cùng kỳ năm 2020. Sau khi trừ chi phí, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 6 tháng dự kiến đạt hơn 200 tỷ đồng, hoàn thành hơn 87% kế hoạch cả năm và cao hơn gấp 3 lần cùng kỳ năm 2020.

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *