Thanh tra hoạt động phân lô bán nền ở Lâm Đồng, Khánh Hòa, Bình Thuận

photo1618208932821 1618208933034231500182

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết Thanh tra Bộ Tài nguyên và môi trường (TN&MT) sẽ thanh tra việc chấp hành pháp luật về lĩnh vực đất đai tại TP Bảo Lộc, TP Đà Lạt, huyện Lâm Hà và huyện Bảo Lâm. Đây là việc thanh tra không định kỳ sau khi cơ quan này tiếp nhận những phản ánh tiêu cực từ dư luận về hoạt động phân lô bán nền. 

Tại Khánh Hòa, đoàn công tác của Bộ TN&MT cũng đã công bố quyết định thanh tra tập trung vào công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2013 đến nay, quá trình chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở và thương mại – dịch vụ. Đặc biệt, là vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi tách thửa tại ba địa phương: TP Nha Trang, huyện Diên Khánh và huyện Cam Lâm. Đồng thời, đoàn cũng sẽ phát hiện tồn tại, bất cập về cơ chế chính sách để kiến nghị các bộ, ngành nghiên cứu, sửa đổi phù hợp với thực tế.

Khánh Hoà hiện đang “nóng” lên tình trạng phân lô bán nền trái phép, môi giới rao bán tràn lan ở khu vực ven đầm Thủy Triều (huyện Cam Lâm), ở vùng đất lúa các xã Diên Hòa, Diên An…(huyện Diên Khánh).

Tại Bình Thuận, đoàn công tác của Bộ TN&MT sẽ thanh tra tại: TP Phan Thiết, huyện Hàm Thuận Bắc và huyện Bắc Bình.

Theo đoàn thanh tra, đợt thanh tra lần này dự kiến kéo dài trong 30 ngày, nhằm làm rõ các phản ánh của báo chí về tình trạng bát nháo phân lô, bán nền tại Nam Trung bộ và Tây Nguyên (tỉnh Lâm Đồng, Khánh Hoà, Bình Thuận) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo quyết định thanh tra, đoàn thanh tra cũng sẽ đánh giá công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực đất đai trên địa bàn các tỉnh, nhằm ngăn chặn, chấn chỉnh và xử lý kịp thời những vi phạm về lĩnh vực đất đai; phát hiện tồn tại, bất cập về cơ chế chính sách để kiến nghị các bộ, ngành nghiên cứu, sửa đổi phù hợp với thực tế. Sau đợt thanh tra, đoàn sẽ báo cáo kết quả với Bộ Tài nguyên Môi trường (TNMT) cũng như tổng hợp, trình các quyết định xử phạt đối với trường hợp vi phạm.  

Bảo Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *