Tàu cao tốc trật đường ray ở Đài Loan, ít nhất 36 người chết

photo1617343501862 16173435019831147824530

Nhà chức trách cho biết đoàn tàu gặp nạn khi chở khoảng 350 người. Ngoài 36 trường hợp được xác định đã tử vong, rất nhiều người khác đang bị thương.

Theo CNN, đoàn tàu 8 toa gặp nạn khi đi qua một đường hầm ở khu vực Hualien, phía đông đảo Đài Loan. Nó đang trên đường đi đến Taitung. Vụ tai nạn khiến nhiều toa tàu va đập mạnh với tường đường hầm. Khoảng 60 -100 người đã được sơ tán an toàn sau vụ việc.

Truyền thông Đài Loan cho biết một chiếc xe tải “đậu không đúng chỗ” bị nghi trượt vào đường ray tàu hỏa và là nguyên nhân của vụ tai nạn. Lực lượng cứu hộ đã cho thấy hình ảnh một thứ giống như một chiếc xe tải nát vụn nằm ở hiện trường vụ va chạm.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy những toa xe nằm trong đường hầm bị nát vụn do va chạm. Hành khách đang cố gắng mang đồ đạc và chạy thoát khỏi một toa tàu lật nghiêng. Những người khác đi dọc theo đường ray tới nơi an toàn. Có cả những người đi trên nóc tàu để thoát ra ngoài từ phía trong đường hầm.

Tàu cao tốc trật đường ray ở Đài Loan, ít nhất 36 người chết - Ảnh 1.

Hành khách sơ tán khỏi hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra khi người Đài Loan chuẩn bị đón lễ Thanh minh.

Cơ quan phụ trách giao thông vận tải của Đài Loan cho biết hàng chục lính cứu hỏa, cứu nạn cùng lực lượng quân sự đã được huy động tới hiện trường vụ tai nạn của tàu 408 Taroko Express. Ngoài 36 người “không có dấu hiệu của sự sống”, nhà chức trách cũng đưa được 44 người tới bệnh viện. Hầu hết các nạn nhân chết và bị thương ngồi trong 2 toa xe bị hư hại nặng nề nhất trong vụ việc.

Chuyến tàu cao tốc gặp nạn tại một đường hầm khiến nỗ lực cứu hộ gặp nhiều trở ngại. Một số toa đang chưa được tiếp cận và có thể vẫn còn nhiều nạn nhân mắc kẹt bên trong.

408 Taroko Express là một đoàn tàu tốc hành. Nó cùng với nhiều phương tiện khác đang hoạt động để đáp ứng nhu cầu đi lại của người Đài Loan dịp lễ Thanh minh. Đây cũng là một trong những đoàn tàu nhanh nhất trong hệ thống tàu của Đài Loan với tốc độ hành trình có thể đạt tới 130 km/h. Nó chạy dọc theo bờ biển phía đông của hòn đảo, bao gồm hành trình xuyên qua những dãy núi và hẻm núi hùng vĩ của Công viên Quốc gia Taroko.

Với số người chết có thể tăng lên cao hơn nữa, đây là vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng bậc nhất ở Đài Loan. Trước đó, vào năm 2018, 18 người thiệt mạng và 175 người khác bị thương khi một đoàn tàu trật đường ray ở phía đông bắc đảo Đài Loan. Năm 2003, ít nhất 17 người đã chết và 156 người khác bị thương khi một đoàn tàu lao xuống vực tại núi Alishan 

Nếu xét về số người thiệt mạng, trong nhiều thập niên trở lại đây, chưa có sự cố đường sắt nào khiến nhiều người chết như tai nạn với 408 Taroko Express. Sự cố thảm khốc nhất được ghi nhận vào năm 1981 khi 30 người thiệt mạng trong một vụ tàu hàng đối đầu với tàu chở khách trên một cây cầu ở thành phố Tân Trúc..

Linh Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *