Tân Uyên thăng hoa cùng thành phố thông minh

anh bia tan uyen 1621305402172432585529 0 28 1232 2000 crop 1621305424950 63756933278349

Sức hút từ thành phố thông minh

Ngày 25-2 vừa qua, Bình Dương tiếp tục được vinh danh trong Top 21 Thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới. Đây là lần thứ ba liên tiếp Bình Dương được vinh danh trong danh sách này, khẳng định hướng phát triển TPTM Bình Dương là đúng đắn, phù hợp với xu hướng thế giới.

Theo quy hoạch, TPTM Bình Dương lấy Thành phố Mới là hạt nhân, cùng với TP. Thủ Dầu Một hiện hữu và 4 đô thị vệ tinh gồm: Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên và Bến Cát.

Tân Uyên thăng hoa cùng thành phố thông minh - Ảnh 1.

Quy hoạch Thành phố thông minh Bình Dương

TPTM Bình Dương đang ngày càng phát triển nhanh và mạnh mẽ, đặc biệt là nhiều công trình quy mô lớn sắp hoàn thành. Dự kiến quý II và quý III năm nay, các công trình: Trường Đại học quốc tế Việt Đức quy mô 50ha tại Bến Cát, Bệnh viện đa khoa 1500 giường, nút giao Mỹ Phước Tân Vạn – DT741 sẽ chính thức đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, Trung tâm TP. Mới cũng đang triển khai xây dựng TTTM thế giới và Tân Uyên sẽ triển khai KCN VSIP III trong năm nay.

Với những thông tin tích cực liên tục đổ về trong thời gian qua, dễ hiểu khi thị trường bất động sản Bình Dương đang là tâm điểm vàng của thị trường bất động sản phía Nam.

Theo báo cáo thị trường BĐS quý I/2021 của batdongsan.com.vn, bất động sản Bình Dương là thị trường được quan tâm nhất phía Nam. Hiện tại mức độ quan tâm của người mua đối với Bình Dương gấp đôi Long An, và vượt Đồng Nai. Đáng chú ý, 50% người tìm kiếm bất động sản Bình Dương đến từ TP. HCM.

Sức hút của Bình Dương còn đến từ làn sóng bất động sản công nghiệp đang diễn ra mạnh mẽ. Vốn là thủ phủ công nghiệp lớn nhất phía Nam với 29 KCN và 12 CCN đang hoạt động, cùng với sự vượt trội về hạ tầng, Bình Dương luôn là điểm đến mà các tập đoàn quốc tế lựa chọn. Hơn 50.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và 1,2 triệu lao động trong nước đang sinh sống và làm việc tại các khu công nghiệp của tỉnh, hình thành nhu cầu về nhà ở vô cùng lớn.

Tân Uyên giàu tiềm năng và dư địa tăng trưởng

Khi mọi sự chú ý đang đổ dồn về Bình Dương, Tân Uyên nổi lên là “miếng bánh” hấp dẫn các nhà đầu tư và người mua ở thực nhờ những yếu tố vàng tạo sức bật cho thị trường bất động sản nơi đây.

Thứ nhất, nhờ vị trí tiếp giáp Thành phố Mới – trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế của tỉnh Bình Dương, Tân Uyên thừa hưởng toàn bộ hệ thống hạ tầng, tiện ích đồng bộ và hiện đại. Hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ với các tuyến huyết mạch như: DT741, DT742, Nguyễn Văn Linh, Vành Đai 4,…kết nối thuận lợi trong nội vùng và liên vùng.

Thứ hai, trung tâm công nghiệp của tỉnh đang dịch chuyển về Tân Uyên và bến Cát. Đặc biệt, Tân Uyên được ưu tiên phát triển công nghiệp xanh, sạch. Điển hình là khu công nghiệp – đô thị – dịch vụ VSIP II quy mô và hiện đại nhất tỉnh với diện tích 2045 ha, gần 200.000 người đang sinh sống và làm việc, nhu cầu nhà ở rất lớn. VSIP III với quy mô 1000ha cũng đang được tập trung triển khai kết hợp giữa công nghiệp và đô thị, tạo xung lực cho bất động sản.

Tân Uyên thăng hoa cùng thành phố thông minh - Ảnh 2.

VSIP II – Khu công nghiệp và đô thị xanh kiểu mẫu tại Tân Uyên

Thứ ba, mới đây tỉnh đã thông qua chủ trương thành lập 2 thành phố Tân Uyên và Bến Cát sau khi Thuận An và Dĩ An đã lên thành phố vào năm 2020. Đây là lộ trình nằm trong đề án thành phố thông minh. Như vậy, trong tương lai, Tân Uyên không chỉ là trung tâm công nghiệp – công nghệ cao hàng đầu mà còn là đô thị hiện đại, đầy đủ các tiện ích dịch vụ.

Thứ tư, trong khi các đô thị vệ tinh phía Nam tỉnh như Thuận An và Dĩ An, mặt bằng giá chạm ngưỡng 40 – 60 triệu/m2 và chủ yếu là căn hộ, thì Tân Uyên cùng với Bến Cát đang sở hữu mặt bằng giá thấp nhất, chỉ từ 12 – 15 triệu/m2. Bên cạnh đó, quỹ đất phát triển các dự án khu đô thị thấp tầng vẫn dồi dào để đáp ứng nhu cầu rất lớn của lực lượng chuyên gia, kỹ sư, lao động trong và ngoài nước. Có thể khẳng định, bất động sản Tân Uyên đang rất giàu tiềm năng và dư địa tăng trưởng.

Các chuyên gia nhận định, Bình Dương ngày càng xích lại gần hơn với TP.HCM thông qua hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ, ngày càng nhiều người dân sống tại TP.HCM quan tâm đến việc di chuyển ra vùng ven. Trong bối cảnh mặt bằng giá TP.HCM tiếp tục tăng cao và quỹ đất hạn hẹp, Bình Dương trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người dân.

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *