Tạm dừng các hoạt động cưỡng chế hành chính, thi hành án trên địa bàn TP Thủ Đức

tp moi thu duc
UBND TP HCM yêu cầu UBND TP Thủ Đức tạm dừng các hoạt động cưỡng chế hành chính, cưỡng chế thi hành án trên địa bàn TP Thủ Đức kể từ nay đến Tết Âm lịch để đảm bảo cho mọi người dân được ổn định cuộc sống, vui xuân đón Tết.

Trong công văn khẩn vừa gửi Thủ trưởng các sở – ngành TP và Chủ tịch UBND TP Thủ Đức về tiến độ tổ chức hoạt động TP Thủ Đức, UBND TP HCM đã chỉ đạo nhiều đầu việc quan trọng.

Theo đó, UBND TP HCM yêu cầu ngay sau khi có kết quả bầu cử của HĐND TP Thủ Đức vào ngày 22-1, UBND TP Thủ Đức phải ban hành quyết định phân công tạm thời Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức phụ trách theo lĩnh vực và địa bàn trên 3 khu vực: khu vực 1: địa bàn quận 2 cũ; khu vực 2: địa bàn quận 9 cũ và khu vực 3: địa bàn quận Thủ Đức cũ.

Đồng thời, chỉ đạo xây dựng và hoàn thiện quy chế hoạt động của UBND TP Thủ Đức và của từng phòng – ban chuyên môn, chậm nhất vào ngày 29-1-2021.

UBND TP HCM cũng yêu cầu UBND TP Thủ Đức tạm dừng các hoạt động cưỡng chế hành chính, cưỡng chế thi hành án trên địa bàn TP Thủ Đức kể từ nay đến Tết âm lịch để đảm bảo cho mọi người dân được ổn định cuộc sống, vui xuân đón Tết.

Tạm dừng các hoạt động cưỡng chế hành chính, thi hành án trên địa bàn TP Thủ Đức

Tạm dừng các hoạt động cưỡng chế hành chính, cưỡng chế thi hành án trên địa bàn TP Thủ Đức

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức được giao chỉ đạo khẩn trương xây dựng quy trình xử lý công việc, làm rõ nhiệm vụ cụ thể của từng bộ phận, đảm bảo trình tự, thủ tục và thời gian xử lý đúng quy định của pháp luật; nâng cấp, hiệu chỉnh các phần mềm quản lý nhằm kết nối chặt chẽ và thống nhất trong hệ thống từng phòng chức năng và trên địa bàn TP Thủ Đức.

Sử dụng cơ sở vật chất và bộ máy cán bộ hiện có hoạt động ổn định, thông suốt, kịp thời giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân đúng quy định của pháp luật, tránh gây phiền hà, nhũng nhiễu.

Tổ chức công khai tại trụ sở cơ quan hành chính, bản tin, trang thông tin điện tử… và cử cán bộ, công chức tiếp công dân, giải thích, hướng dẫn tổ chức và cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về các đơn vị hành chính mới; nhu cầu chuyển đổi giấy tờ và thực hiện các yêu cầu của tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Các nguyên lãnh đạo UBND 3 quận: 2, 9, Thủ Đức có trách nhiệm bàn giao toàn bộ nhiệm vụ cho Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, trong đó đặc biệt lưu ý những nhiệm vụ có tính cấp bách, phức tạp, những vấn đề trọng tâm, trọng điểm cần tập trung xử lý.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết và lộ trình sắp xếp trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị khoa học, hợp lý, phù hợp với điều kiện của địa phương nhằm sử dụng tiết kiệm, hiệu quả cơ sở vật chất hiện có.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *