STB hạ nhiệt, cổ phiếu “nóng” rung lắc mạnh gây rúng động nhà đầu tư

photo1617157892911 1617157893033764317356

Gần cuối phiên giao dịch buổi sáng, nhóm cổ phiếu “họ” FLC bất ngờ từ tăng trần lao xuống “thăm sàn” khiến nhiều nhà đầu tư nháo nhào hỏi nhau. Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, cổ phiếu đã quay trở về mức giá xanh rồi cuối cùng, ROS lấy lại được sắc xanh tăng giá, FLC hiện đã thoát giá sàn nhưng vẫn giảm sâu. Những nhà đầu tư yêu thích cổ phiếu nóng được một phen rúng động.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là tâm điểm của dòng tiền cũng như thu hút bởi đà tăng hấp dẫn. SHB tiếp tục tăng mạnh mẽ 6,4% lên 25.000 đồng/cổ phiếu. KLB, SSB cũng tăng mạnh. STB tiếp tục khiến nhà đầu tư chưa “lên tàu” cảm thấy tiếc nuối với mức tăng 4,4% cùng thanh khoản rất cao.

STB hạ nhiệt, cổ phiếu nóng rung lắc mạnh gây rúng động nhà đầu tư - Ảnh 1.

VnIndex chốt phiên sáng chỉ tăng gần 4 điểm, thấp hơn điểm số cao nhất ngày khá nhiều. Nhà đầu tư cũng cần lưu ý là trong giai đoạn VnIndex ngấp nghé trở lại điểm số 1.200 điểm này thì câu chuyện thị trường chung hoặc vài cổ phiếu có những biến động bất ngờ là điều dễ xảy ra. Liên tục quan sát và có các kế hoạch ứng phó theo từng kịch bản là điều cần làm để tối đa hóa lợi nhuận.

=============

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, nhà đầu tư tiếp tục hứng khởi khi ngay từ đầu phiên, cổ phiếu tâm điểm giao dịch hôm qua là STB tiếp tục tăng nóng. Chỉ sau chưa đầy 30′ giao dịch, lực cầu mạnh đã đẩy STB lên giá trần.

Ngoài STB, cổ phiếu MSN của Masan, cổ phiếu HDB của HDBank, cổ phiếu VIC của Vingroup cũng tiếp tục bứt phá mạnh mẽ. 

Dù xét trên tổng số mã tăng/giảm thì số mã giảm vẫn đang chiếm ưu thế nhưng có thể thấy những mã cổ phiếu “hot” tăng mạnh đã và đang kích thích nhà đầu tư quan tâm hơn đến thị trường chứng khoán khi nhịp tăng hình thành hôm qua. 

VnIndex hiện tăng 4 điểm lên 1.190 điểm. Một lần nữa, nhà đầu tư lại kỳ vọng thị trường chứng khoán bứt phá và vượt qua được đỉnh cũ trong nhịp hồi phục này.

 Theo nhận định của Chứng khoán Bản Việt (VCSC), tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và VNMidcap được cải thiện lên mức Tích cực sau phiên hôm qua, tương đồng với tín hiệu hiện tại của VNSmallcap và HNX-Index. Ngoại trừ HNX-Index đã vượt đỉnh, kháng cự của các chỉ số còn lại đều là mức đỉnh gần nhất trong tháng 3. Dự báo vào hôm nay, thị trường với đại diện là chỉ số VN-Index có thể sẽ duy trì đà tăng sau khi vừa cải thiện tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn. Theo đó, VN-Index có thể sẽ kiểm định lại kháng cự mạnh tại 1200 điểm và sự giằng co có thể sẽ xuất hiện ở vùng giá cao. Nếu lực cầu chưa đủ mạnh để giúp VN-Index đóng cửa trên ngưỡng 1200 điểm này, chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh giảm sau đó để kiểm định lại kháng cự MA10 tại 1181 điểm. Khi đó, những chỉ số như VNMidcap hay VNSmallcap cũng sẽ chịu sự rung lắc khi gặp đỉnh cũ. Ở kịch bản khả quan hơn nếu VN-Index có thể vượt qua mốc 1200 điểm, kháng cự tiếp theo của chỉ số này sẽ nằm tại 1225 điểm.

Phương Chi

Theo Nhịp sống kinh tế

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *