Số 3 từng được ví như Lọ Lem thời hiện đại

photo1618201678861 1618201678956193069854

1. Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip

10 cặp đôi hoàng gia khiến chúng ta tin, tình yêu không phân biệt tuổi tác, địa vị nhưng cái kết chưa chắc có hậu: Số 3 từng được ví như Lọ Lem thời hiện đại - Ảnh 1.

Nữ hoàng Elizabeth, khi đó là Công chúa đã gặp Hoàng tử Philip khi cả hai cùng tham dự một đám cưới của một người họ hàng vào năm 1934. Không ai trong số họ có thể hình dung được con đường dài phía trước. 

Phải 5 năm sau, họ mới gặp lại nhau và bắt đầu trao đổi thư từ. Năm 1946, Philip đã ngỏ lời  cầu hôn Elizabeth. Nhà vua đồng ý, nhưng ông yêu cầu Philip hoãn thông báo và đợi cho đến khi Elizabeth bước sang tuổi 21. 

Cặp đôi kết hôn vào ngày 20/11/1947 tại Tu viện Westminster. Năm 1952, Elizabeth lên ngôi Nữ hoàng và trở thành quốc vương tại vị lâu nhất trong lịch sử nước Anh. 

Cặp đôi đã lần lượt chào đón các con của mình là Hoàng tử Charles, Công chúa Anne, Hoàng tử Andrew và Edward vào các năm 1948, 1950, 1960 và 1964. Cặp đôi vẫn luôn là biểu tượng của tình yêu, sự sẻ chia, thậm chí đậm chất “ngôn tình” tới tận khi Hoàng tế Philip rời xa cõi trần. 

2. Hoàng tử William và Kate Middleton

10 cặp đôi hoàng gia khiến chúng ta tin, tình yêu không phân biệt tuổi tác, địa vị nhưng cái kết chưa chắc có hậu: Số 3 từng được ví như Lọ Lem thời hiện đại - Ảnh 2.

Cặp đôi biểu tượng của Hoàng gia Anh gặp nhau vào năm 2001, khi cả hai đều là sinh viên tại Đại học St. Andrews ở Scotland. Mặc dù cặp đôi chưa bao giờ công khai mối quan hệ của mình với các phương tiện truyền thông, nhưng có họ vẫn luôn là một cặp. Đó cũng là lý do tại sao cuộc chia tay ngắn ngủi vào năm 2007 đã tốn không ít giấy mức của báo chí. Kể từ đó, cả hai luôn giữ khoảng cách với nhau trong mọi sự kiện. Năm 2008, cặp đôi bắt đầu thân thiết trở lại khi Kate tham dự một số sự kiện của gia đình Hoàng gia.

Cả hai đính hôn vào năm 2010. Hoàng tử William đã trao cho Kate chiếc nhẫn sapphire của Công nương Diana như một biểu tượng cho tình yêu của họ. Cả hai chính thức trở thành vợ chồng vào ngày 29/4/2011, tại Tu viện Westminster. Hoàng tử William và nữ công tước Kate lần lượt chào đón các con là George, Charlotte và Louis vào các năm 2013, 2015 và 2018. Người ta tin rằng Nữ công tước xứ Cambridge đã chuẩn bị để hoàn thành vai trò Vương hậu của mình trong tương lai.

3. Hoàng tử Harry và Meghan Markle

10 cặp đôi hoàng gia khiến chúng ta tin, tình yêu không phân biệt tuổi tác, địa vị nhưng cái kết chưa chắc có hậu: Số 3 từng được ví như Lọ Lem thời hiện đại - Ảnh 3.

Hoàng tử Harry đã tìm thấy tình yêu đích thực khi gặp Meghan Markle ở London thông qua sự giới thiệu của một người bạn vào năm 2016. Sau đó, Meghan nói rằng họ đã bí mật hẹn hò trong vài tháng trước khi công khai lần đầu tiên. Cả hai đã cùng đi du lịch tại Botswana, gặp nhau ở Oxfordshire hay Cung điện Kensington, hoặc đôi khi ở Toronto, nơi cô vẫn đang làm diễn viên cho loạt phim Suits.

Cả hai đã quyết định dập tắt những tin đồn bằng việc công khai nắm tay nhau tham dự Thế vận hội Invictus ở Toronto năm 2017. Vào cuối năm đó, cặp đôi đính hôn trong khu vườn của Cung điện Kensington và kết hôn không lâu sau đó, vào ngày 19/5/2018 tại Nhà nguyện St. George. 

Công tước và Nữ công tước xứ Sussex chào đón con trai Archie chỉ một năm sau đó. Sau nhiều đồn đoán, Hoàng tử Harry và Meghan đã chính thức từ bỏ tư cách là thành viên gia đình hoàng gia. Hiện tại họ đang sống tại Mỹ sau một thời gian ngắn sinh sống tại Canada.

4. Thái tử Charles và Công nương Diana

10 cặp đôi hoàng gia khiến chúng ta tin, tình yêu không phân biệt tuổi tác, địa vị nhưng cái kết chưa chắc có hậu: Số 3 từng được ví như Lọ Lem thời hiện đại - Ảnh 4.

Thái tử Charles đã gặp vợ mình,  Lady Diana Spencer vào năm 1977, khi cô mới 16 tuổi. Khi đó ông đang hẹn hò với Sarah, chị gái của Diana. Thái tử Charles đã dần quan tâm quan tâm đến Diana hơn mỗi khi ông ghé thăm gia đình Specer. Cuối cùng vào năm 1980, Thái tử Charles đã giới thiệu cô với gia đỉnh tại dinh thự hoàng gia Balmoral, Scotland

Sau khi được gia đình cô chấp thuận, Thái tử tiếp tục theo đuổi cô cho đến ngày ông cầu hôn cô vào năm 1981. Đám cưới của họ diễn ra vào ngày 29/7/1981 tại Nhà thờ St. Paul. Hôn lễ thu hút hơn 750 triệu người theo dõi từ khắp thế giới. Chỉ một năm sau ngày cưới, Thái tử và Công nương chào đón người con đầu lòng, Hoàng tử William, sau đó là Hoàng tử Harry. Cặp đôi tuyên bố ly thân vào năm 1992 và cuộc ly hôn của họ được hoàn tất vào năm 1996.

5. Hoàng tử Andrew và Nữ công tước Sarah

10 cặp đôi hoàng gia khiến chúng ta tin, tình yêu không phân biệt tuổi tác, địa vị nhưng cái kết chưa chắc có hậu: Số 3 từng được ví như Lọ Lem thời hiện đại - Ảnh 5.

Ít ai biết rằng, Công nương Diana đóng vai trò then chốt trong mối quan hệ giữa Hoàng tử Andrew và Sarah. Cả hai đã quen biết từ trước và là bạn tốt của nhau. Bằng một cách tự nhiên mà Sarah Ferguson đã gia nhập xã hội hoàng gia khi cô nhận lời mời của Công nương Diana và đến ăn tối tại lâu đài Windson. Nhưng đó không chỉ là một bữa tối đơn giản. Công nương Diana đảm bảo Ferguson ngồi cạnh Hoàng tử Andrew. Và rồi, kế hoạch của Công nương đã thành công.

Hoàng tử Andrew và Sarah ngay lập tức trúng tiếng sét ái tình. Sau vài tháng tìm hiểu, năm 1986, Hoàng tử đã cầu hôn cô ở Scotland. Cùng năm đó họ kết hôn tại Tu viện Westminster. Năm 1988, cặp đôi chào đón con gái đầu lòng của họ, Beatrice, và người con thứ hai, Eugenie vào năm 1990. Tuy cặp đôi đã ly hôn vào năm 1996 nhưng cho đến nay, cả hai vẫn duy trì một mối quan hệ rất thân thiện khi tham dự các sự kiện cùng nhau

6. Hoàng tử Edward và nữ bá tước Sophie

10 cặp đôi hoàng gia khiến chúng ta tin, tình yêu không phân biệt tuổi tác, địa vị nhưng cái kết chưa chắc có hậu: Số 3 từng được ví như Lọ Lem thời hiện đại - Ảnh 6.

Con trai thứ tư của Nữ hoàng Elizabeth – Hoàng tử Edward gặp vợ mình, Sophie Rhys-Jones, vào năm 1987. Nhưng phải đến năm 1993, khi họ gặp lại nhau trong một trận đấu quần vợt, anh mới biết cô chính là định mệnh của cuộc đời mình. 

Họ bắt đầu một mối quan hệ bí mật trong khoảng 6 năm cho đến khi họ tuyên bố đính hôn vào năm 1999. Cặp đôi kết hôn cùng năm đó tại Nhà nguyện St. George. Cặp đôi có 2 con là Louise và James, lần lượt sinh năm 2003 và 2007. Một sự thật thú vị là cho đến nay, Hoàng tử Edward vẫn là con trai duy nhất của Nữ hoàng Elizabeth có một cuộc hôn nhân trọn vẹn.

7. Peter và Autumn Phillips

10 cặp đôi hoàng gia khiến chúng ta tin, tình yêu không phân biệt tuổi tác, địa vị nhưng cái kết chưa chắc có hậu: Số 3 từng được ví như Lọ Lem thời hiện đại - Ảnh 7.

Cháu trai cả của Nữ hoàng Elizabeth, con trai của Công chúa Anne với người chồng thứ nhất Mark Phillips, đã gặp người vợ mình, Autumn Kelly ở Montreal trong một giải Grand Prix Công thức một. 

Như một câu chuyện cổ tích, cô gái trẻ không biết rằng Peter là một thành viên của hoàng gia Anh cho đến khi cả hai đã hẹn hò được 6 tuần. Sau nhiều năm hẹn hò, cặp đôi đính hôn vào năm 2007 và kết hôn vào ngày 17/5/ 2008 tại Nhà nguyện St. George. Họ chào đón con gái đầu lòng, Savannah, vào năm 2010 và con gái thứ hai, Isla, vào năm 2012. 

Vào tháng 2/2020, cặp đôi tuyên bố chia tay, nhưng sẽ cùng nhau chia sẻ nhiệm vụ nuôi dạy con cái

8. Công chúa Beatrice và Edoardo Mapelli Mozzi

10 cặp đôi hoàng gia khiến chúng ta tin, tình yêu không phân biệt tuổi tác, địa vị nhưng cái kết chưa chắc có hậu: Số 3 từng được ví như Lọ Lem thời hiện đại - Ảnh 8.

Công chúa Beatrice, con gái lớn của Hoàng Andrew đã quen biết Edoardo Mapelli Mozzi trong nhiều năm. Mặc dù đã có tin đồn đã xuất hiện từ năm 2018, nhưng phải đến năm 2019, cả hai mới lần đầu tiên xuất hiện cùng nhau trước công chúng tại buổi dạ tiệc thường niên của National Portrait Gallery. Cặp đôi đính hôn vào tháng 9/2019 và kết hôn vào tháng 7/ 2020, trong một buổi lễ riêng tư tại Windsor Lodge.

9. Công chúa Eugenie và Jack Brooksbank

10 cặp đôi hoàng gia khiến chúng ta tin, tình yêu không phân biệt tuổi tác, địa vị nhưng cái kết chưa chắc có hậu: Số 3 từng được ví như Lọ Lem thời hiện đại - Ảnh 9.

Công chúa Eugenie, con gái út của Hoàng tử Andrew đã gặp Jack Brooksbank lần đầu tiên tại Verbier, một khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng ở Thụy. Khi đó Công chúa Eugenie 20 tuổi còn Jack Brooksbank  24 tuổi. Cả hai đã yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Năm 2018, sau 7 năm bên nhau, cặp đôi tuyên bố đính hôn và kết hôn cùng năm đó tại Nhà nguyện St. George. Vào cuối năm  2020, họ thông báo rằng đang mong đợi đứa con đầu lòng sẽ ra đời vào năm 2021.

10. Thái tử Charles và Nữ công tước Camilla

10 cặp đôi hoàng gia khiến chúng ta tin, tình yêu không phân biệt tuổi tác, địa vị nhưng cái kết chưa chắc có hậu: Số 3 từng được ví như Lọ Lem thời hiện đại - Ảnh 10.

Thái tử Charles đã gặp Camilla Parker Bowles vào năm 1970, khi cả hai thường xuyên tham dự các sự kiện giống nhau. Giữa cả hai có rất nhiều điểm chung nên đã hẹn hò trong vài tháng. Tuy nhiên, Thái tử Charles đã được cử đi làm nhiệm vụ của Hải quân Hoàng gia Anh trong 8 tháng và khi ông trở về, Camilla đã đính hôn với Andrew Parker Bowles.

Sau nhiều đồn đoán và tai tiếng, cả Thái tử Charles và Camilla đều ly hôn với người bạn đời của mình theo một cách rất tế nhị. Ngày 9/4/2005, 35 năm sau lần đầu tiên gặp nhau, cặp đôi chính thức đi đến hôn nhân. Vì mối quan hệ của hai còn gây nhiều tranh cãi, cũng như kí ức về Công nương Diana vẫn luôn sống trong lòng người dân Vương quốc Anh, Thái tử Charles đã tuyên bố Camilla sẽ là không được phong là Hoàng hậu khi ông thừa kế ngai vàng trong tương lai.

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *