Sĩ diện hão, cố “đánh đu” với nhà giàu dễ bị đào thải

photo1618479734593 16184797347331959435513

01

Trong bộ phim “30 chưa phải là hết”, Cố Giai, 39 tuổi, tốt nghiệp từ một trường ĐH danh tiếng rồi sau đó cùng chồng thành lập công ty riêng. Một trong những mục đích cuộc sống của cô là gia nhập được giới thượng lưu. Bởi vậy, để con trai học ở trường mầm non tư thục song ngữ hàng đầu, Cố Giai đã phải chạy vạy vay tiền để mua một căn biệt thự.

Chưa hết, vì Cố Giai đeo một chiếc túi Chanel còn 6 người phụ nữ còn lại đeo túi xách của thương hiệu Hermès xa xỉ trong một buổi họp mặt của nhóm phu nhân tầng lớp thượng lưu siêu giàu nên cô đã bị khinh thường ra mặt. Thậm chí, khi các thành viên khác đăng tải bức ảnh của buổi gặp mặt, các vị phu nhân khác không ngần ngại cắt mất mặt của Cố Giai.

Không can tâm, cô đã quyết “phụ thù” bằng cách mua một chiếc túi Hermès thuộc dòng Kelly 28 da đà điểu với giả khoảng 510 triệu đồng để tự tin gia nhập hội quý bà. Trong khi đó, thật đáng thương, công ty của cô còn đang mắc nợ.

Sĩ diện hão, cố đánh đu với nhà giàu dễ bị đào thải - Ảnh 1.

02

Một tài khoản xã hội đăng đàn lên một forum lớn của Trung Quốc: “Tôi là một nhân viên bán hàng, thu nhập 70.000 tệ (266 triệu đồng). Vợ tôi muốn cho con trai học trường mẫu giáo hạng sang với học phí 50.000 tệ/năm. Cô ấy cố thuyết phục tôi rằng học ở môi trường như vậy, con trai tôi sẽ có vòng tròn bạn bè đáng tin cậy”.

Một người đàn ông khác có con trai 3 tuổi, vợ anh yêu cầu phải chọn trường thật tốt cho con để con có cơ hội gặp những người giàu và quyền lực. Tuy nhiên, mức học phí mỗi năm là 30.000 tệ, người bố cho biết anh không thể chi trả được. Vì lí do này mà anh bị vợ mắng là thiếu tầm nhìn và không có quyết tâm.

Một người đàn ông khác lại tiết lộ vợ chồng anh phải chi 20.000 tệ mỗi năm cho lớp tiếng Anh và 600 tệ cho mỗi buổi học piano tại trường của con. Không những thế, vợ chồng anh phải tích cực mua những đôi giày Nike phiên bản giới hạn hay áo len hàng hiệu cho con diện mỗi ngày tại trường. Không những vậy, mỗi năm trường lại tổ chức các hoạt động ngoại khóa ở nước ngoài, chuyến đi 15 ngày ở Mỹ tốn 40.000 tệ, sau đó là Singapore, Pháp…

Thực tế, khi một đứa trẻ là con của những người lao động bình thường tiến thân vào tầng lớp thượng lưu, về cơ bản, chúng có thể trở thành đối tượng bị khinh thường. Hơn nữa, những đứa trẻ sẽ dần trở nên mất tự tin, dễ mặc cảm. Nhưng, nhiều bố mẹ không hiểu và không muốn hiểu điều đó bởi họ nghĩ đó là điều tốt nhất cho tương lai con cái mình…

Sĩ diện hão, cố đánh đu với nhà giàu dễ bị đào thải - Ảnh 2.

03

Đối với tỷ phú Lý Gia Thành, muốn làm bạn với người giỏi, trước tiên phải hoàn thiện bản thân:

“Nên dành thời gian đó để học hỏi, nâng cao kỹ năng chuyên môn. Hãy từ bỏ những tương tác xã hội vô bổ để cải thiện bản thân. Chỉ khi bạn đủ giỏi, bạn mới có thể giao lưu với những người giỏi. Hãy quan tâm đến mình trước”.

Đồng thời, vị tỷ phú cũng đánh giá cao việc trau dồi thực lực. Có như thế, bản thân mới trở nên hấp dẫn với người khác.

“Ngay cả khi bạn không dành sự ưu ái cho ai, mọi người vẫn sẽ vây xung quanh bạn. Họ sẽ ngưỡng mộ và luôn muốn được kết giao với bạn”.

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *