Phạt nửa tỷ đồng doanh nghiệp ‘dính’ sai phạm đất đai, xây dựng

avatar1712365546113 17123655464601606794779

Ngày 5/4, thông tin từ UBND tỉnh Bạc Liêu , Chủ tịch tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính gần 550 triệu đồng đối với Công ty CP Thuận Phát Gành Hào (địa chỉ ở ấp Canh Điền, xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu).

Lý do Công ty CP Thuận Phát Gành Hào bị phạt vì đã để xảy ra nhiều sai phạm trong lĩnh vực đầu tư, đất đai và xây dựng.

Cụ thể, về đầu tư, công ty thực hiện một số hạng mục công trình chậm tiến độ theo chủ trương đầu tư như: Khu điều hành, kinh doanh dịch vụ ăn uống, giữ xe; một số hạng mục khác (hàng rào, đường bộ, đường nội bộ chưa hoàn thiện) và thực hiện các hạng mục dự án chưa đảm bảo theo chủ trương đầu tư.

Về đất đai, công ty ký 8 hợp đồng cho thuê lại đất gồm: Một hợp đồng với Công ty Vũ Võ Bạc Liêu để sản xuất kinh doanh chế biến hải sản và sản xuất nước mắm truyền thống, với diện tích 1.100 m2; 7 hợp đồng hợp tác đầu tư với 7 tổ chức kinh tế xây dựng trụ bê tông cốt thép lắp đặt các pin năng lượng mặt trời mái nhà, với diện tích hơn 38.700 m2.

Theo giấy phép xây dựng số 17/GPXD ngày 20/5/2019 của Sở Xây dựng có 13 hạng mục công trình, tuy nhiên, công ty chỉ xây dựng có 3/13 hạng mục công trình, nhưng 3 hạng mục công trình này cũng chưa đúng với giấy phép xây dựng.

Phạt nửa tỷ đồng doanh nghiệp 'dính' sai phạm đất đai, xây dựng- Ảnh 1.

Công ty CP Thuận Phát Gành Hào bị phạt nửa tỷ đồng do vi phạm về đất đai, đầu tư và xây dựng.

Với 3 hành vi sai phạm trên, công ty bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 550 triệu đồng (công ty đã chấp hành nộp phạt xong).

Về áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, Công ty CP Thuận Phát Gành Hào phải hoàn thành các hạng mục công trình theo dự án, và di dời các công trình liên quan đến điện mặt trời lên mái nhà công trình của dự án theo đúng theo quy định tại Quyết định 13/2020/QĐ-TTg ngày 06/4/2020 của Thủ tướng về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam.

Đối với cơ sở sản xuất nước mắm, thống nhất cập nhật vào quy hoạch chi tiết để tồn tại nhưng sẽ xem xét lại việc ưu đãi đầu tư, miễn, giảm tiền thuê đất theo quy định.

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu cũng giao Cục Thuế tỉnh xác định thu hồi số tiền thuê đất được miễn, giảm (nếu có) đối với diện tích đất sử dụng không đúng mục tiêu của dự án và vi phạm pháp luật về đầu tư, đất đai, xây dựng với diện tích là 39.821m2.

Trước đó, như Tiền Phong thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã có quyết định thanh tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh, sử dụng đất của Công ty CP Thuận Phát Gành Hào.

Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra từ thời điểm giao đất, cho thuê đất đến hết ngày 31/12/2022.

Công ty CP Thuận Phát Gành Hào là doanh nghiệp được UBND tỉnh Bạc Liêu có quyết định chủ trương đầu tư dự án nhà máy đóng mới, sửa chữa tàu và dịch vụ hậu cần nghề cá. Đây được xem là một trong những dự án quan trọng, đáp ứng hoạt động khai thác, đánh bắt thủy sản, phục vụ phát triển kinh tế biển của tỉnh Bạc Liêu.

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *