Nhu cầu thực về căn hộ tầm trung giáp ranh Sài Gòn vẫn rất lớn

photo1617407586308 1617407586555497815225

Trong đó, phân khúc căn hộ tầm trung tại thị trường này có dấu hiệu “nóng” dần, thậm chí nhiều dự án có vị trí đẹp ở Dĩ An và Thuận An đã cao bằng giá khu vực các quận ven Tp.HCM. Với những dự án giá vẫn phù hợp với nhu cầu thực của số đông người mua có tỉ lệ hấp thụ rất tốt.

Theo bà Nguyễn Yến, trong quý 1/2021, nguồn cung căn hộ tầm trung tại Tp.HCM và khu vực lân cận còn hạn chế, chưa có sự chuyển biến rõ rệt so với quý trước. Trong đó, Bình Dương “vượt qua” Tp.HCM trở thành điểm sáng của thị trường căn hộ. Cụ thể, nguồn cung tại căn hộ tại Bình Dương chiếm khoảng 54% tổng số căn mở bán tại  Tp.HCM và các khu vực giáp ranh. Trong đó, căn hộ tầm trung vẫn là phân khúc có tỷ lệ sản phẩm lớn nhất với mức giá dao động từ 35 – 60 triệu đồng/m2.

Nhìn chung, mức giá bình quân của căn hộ tầm trung có tăng nhẹ nhưng vẫn phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng của người Việt và tốc độ phát triển của hạ tầng giao thông.

 Phân tích nhu cầu và nguồn cung căn hộ tầm trung từ đầu năm 2021, bà Yến cho rằng, dù nguồn cung chưa có chuyển biến rõ rệt trong quý 1/2021 nhưng có nền tảng vững chắc để phát triển trong giai đoạn tiếp theo, đặc biệt ở khu vực giáp ranh Tp.HCM. Việc dịch Covid đang dần được kiểm soát giúp đẩy nhanh tốc độ hấp thụ dự án từ thị trường. Qua đó, các nhà phát triển BĐS dần trở nên chủ động trong việc quản lý dòng tiền, từ đó có thể tái đầu tư cho các dự án khác.

Nhu cầu thực về căn hộ tầm trung giáp ranh Sài Gòn vẫn rất lớn  - Ảnh 1.

Nhu cầu phân khúc căn hộ tầm trung còn rất lớn trên thị trường BĐS

Ngoài ra, thời gian phê duyệt dự án và cấp phép xây dựng sẽ được rút ngắn bởi các cập nhật từ Luật Xây dựng năm 2020 sửa đổi và Luật Đầu tư năm 2020 sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/1/2021. Điều này cũng góp phần thúc đẩy nguồn cung căn hộ tăng trong giai đoạn tới.

“Nhu cầu thực về căn hộ tầm trung vẫn rất lớn, từ đó đẩy giá bình quân của phân khúc này cao hơn so với quý trước. Thực tế, tốc độ đô thị hóa tại Tp.HCM và các tỉnh giáp ranh như Bình Dương, Đồng Nai… rất nhanh nên mức độ tăng dân số cơ học cũng rất lớn. Thêm nữa, các khu vực này cũng là trung tâm kinh tế trọng điểm của phía Nam. Do vậy, việc kinh tế nơi đây phát triển cũng kéo theo nhu cầu cao về nhân lực và các khu đô thị cho nguồn lao động này”, bà Nguyễn Yến nhấn mạnh.

Vị chuyên gia Colliers Việt Nam cho rằng, hiện nay, mức giá của căn hộ tầm trung được điều tiết ổn định bởi thị trường nên người có nhu cầu ở thực vẫn có thể tiếp cận được và tìm được ngôi nhà ưng ý. Các sản phẩm mới được tung ra thị trường có nhiều ưu đãi, bao gồm cả về tài chính. Chủ dự án cũng liên kết với nhiều ngân hàng và đưa ra nhiều phương thức thanh toán linh hoạt. Lãi suất cho vay để mua nhà đang ở mức rất tốt và có xu hướng giảm thêm, sẽ giúp người có nhu cầu ở thực đủ khả năng mua nhà trong thời điểm này.

Trong năm 2021, dự báo nguồn cung căn hộ tầm trung sẽ tăng thêm và giá trị dự án tiếp tục được giữ ở mức hợp lý. Các dự án mới lại đa dạng về vị trí, giá cả và môi trường sống độc đáo để người mua có thể thoải mái lựa chọn tùy theo phong cách sống. Cụ thể, các căn hộ có các chứng chỉ về yếu tố bảo vệ sức khỏe như LEED và WELL có thể thu hút người mua có xu hướng “sống xanh” – vốn rất phổ biến gần đây.

Dự báo một vài xu hướng của phân khúc căn hộ tầm trung trong thời gian tới, bà Nguyễn Yến cho hay, phân khúc này tiếp tục chiếm tỉ trọng lớn trong thị trường căn hộ do đây là sản phẩm cân bằng được mức độ lợi nhuận cho nhà phát triển dự án và đáp ứng được phần lớn nhu cầu trên thị trường. Nguồn cung căn hộ phân khúc bình dân chưa có dấu hiệu phát triển trong thời gian tới dù nhu cầu lớn. Điều này xuất phát từ việc tỷ suất lợi nhuận của phân khúc này nhỏ, chưa đủ thu hút các nhà phát triển BĐS.

Nguồn cung căn hộ tăng trong năm 2021 giúp thị trường sơ cấp trở nên sôi động với nhiều sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhu cầu cho từng đối tượng khách hàng. Các căn hộ theo tiêu chí “sống xanh” với các tiêu chuẩn đảm bảo về sức khỏe cho cư dân cùng mức giá hợp lý sẽ thu hút cư dân về sinh sống. Ngoài ra, các tiện ích nội khu đầy đủ như sân chơi, hồ bơi, BBQ sân thượng, … cũng là lợi điểm bán hàng nổi bật.

“Nhìn chung, thị trường căn hộ vẫn có tiềm năng phát triển lớn do xu hướng sống của người Việt chuyển dần từ nhà trệt lên căn hộ chung cư vì mức giá có phần “mềm” hơn nhưng lại có vị trí thuận tiện cho công việc và chuyện học hành của con cái. Các tiện ích nội khu và yếu tố an ninh cao dần biến căn hộ chung cư thành môi trường sống phù hợp hơn cho gia đình so với các loại hình nhà ở khác”, bà Yến chia sẻ.

Cùng quan điểm, đại diện một doanh nghiệp BĐS cho hay, khả năng sau cơn sốt đất nền sẽ “sốt” căn hộ tầm trung. Hiện kênh đầu tư chứng khoán bớt hấp dẫn, dòng tiền của NĐT sẽ đổ mạnh vào BĐS. Có một điều dễ nhận thấy, sốt đất phần lớn do môi giới làm thị trường và kéo giá nhằm trục lợi, còn căn hộ tầm trung nhu cầu ở thực vẫn còn rất lớn, vì đây là phân khúc vừa túi tiền, thanh toán nhẹ nhàng, dễ mua dễ bán. Tuy giá trị sinh lời không bằng đất nền nhưng giá trị đầu tư ban đầu ít và ít bị rủi ro hơn đầu tư đất nền, đó là lợi thế của căn hộ tầm trung.

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *