Người duy nhất xuất hiện là nữ doanh nhân 8X sở hữu số cổ phiếu TCB trị giá gần 3.000 tỷ đồng

photo1617015050572 16170150506852100324246

Công ty bất động sản mới nổi Masterise Homes vừa cho ra mắt dự án Grand Marina Saigon của mình tại thị trường Hong Kong. Theo Asia Bankers Club, những căn hộ đầu tiên đã được mua với mức giá khởi điểm 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng), giá bán trung bình 18.000 USD/m2 (414 triệu đồng). Mức giá bán này cao hơn đáng kể so với mặt bằng căn hộ hạng sang tại TP HCM, 7.000 USD/m2 (theo CBRE).

Grand Marina Saigon là dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên kết hợp giữa Masterise Homes và Marriott International (thương hiệu khách sạn số 1 thế giới). Dự án có quy mô 4.500 căn hộ siêu sang, trên diện tích 10 ha bên bờ bắc sông Sài Gòn bao gồm: phu phức hợp văn phòng, trung tâm thương mại, đường ven sông, công viên công cộng, bến du thuyền…

Tòa tháp đầu tiên dự kiến ra mắt vào quý 4 năm sau, phần còn lại của dự án sẽ hoàn thành vào năm 2024.

Trong cả hai sự kiện mở màn của Grand Marina là buổi chào bán tại Hong Kong (16/3) và lễ động thổ dự án (24/3) bên cạnh đội ngũ điều hành Materise Homes còn có sự xuất hiện của một nhân vật đặc biệt – bà Nguyễn Hương Liên với vai trò là đại diện cho HĐQT Masterise Group.

Bà Nguyễn Hương Liên cùng với ông Trần Quốc Hoài (Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối pháp chế) và ông Jason Turnbull (Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính) cũng là những người đại diện Masterise Homes ký kết hợp tác chiến lược với Marriott International hồi đầu năm nhằm đẩy mạnh phát triển phân khúc bất động sản có thương hiệu tọa lạc tại trung tâm các thành phố lớn.

Giới chủ bí ẩn của Masterise Group: Người duy nhất xuất hiện là nữ doanh nhân 8X sở hữu số cổ phiếu TCB trị giá gần 3.000 tỷ đồng - Ảnh 1.

Bà Hương Liên (đứng thứ hai từ trái sang) trong lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Masterise Homes và Marriott

Theo tìm hiểu, bà Nguyễn Hương Liên (1985) từng có vai trò làm “mối nối” thành lập hàng loạt công ty con trong hệ sinh thái Masterise Group, bao gồm: Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Masterise Center, Công ty TNHH Dịch vụ Khách sạn Masterise Hotels, Công ty TNHH Dịch vụ nghỉ dưỡng Masterise World, Công ty TNHH Môi giới Masterise, Công ty TNHH Dịch vụ và Quản lý Bất động sản Masterise Services, Công ty TNHH Môi giới Masterise Agents.

Cả 6 công ty đều được thành lập vào tháng 2/2020, có vốn điều lệ ban đầu 20 tỷ đồng. Bà Nguyễn Hương Liên là người đại diện ủy quyền toàn bộ phần vốn góp này, nhưng sau đó đồng loạt chuyển giao lại cho ông Trần Quốc Hoài.

Giới chủ bí ẩn của Masterise Group: Người duy nhất xuất hiện là nữ doanh nhân 8X sở hữu số cổ phiếu TCB trị giá gần 3.000 tỷ đồng - Ảnh 2.

Bà Hương Liên (ngoài cùng bên phải) tại lễ động thổ dự án Grand Marina Saigon

Nói đây là nhân vật đặc biệt bởi bà Liên chính là vợ của ông Hồ Anh Ngọc (em trai của ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Techcombank). Chi tiết này thể hiện rõ hơn tính mật thiết của mối quan hệ giữa thương hiệu bất động sản Masterise và nhà băng Techcombank. Hay nói cách khác, một nhân vật trong gia đình của ông Hồ Hùng Anh đã chính thức lộ diện trong HĐQT Masterise Group.

Bản thân bà Liên là cổ đông tại Techcombank, nữ doanh nhân sở hữu gần 70 triệu cổ phiếu TCB, tương đương 1,99% (31/12/2020) – hiện có giá trị thị trường gần 2.800 tỷ đồng. Bên cạnh đó, bà cũng nắm trong tay 6,75 triệu cổ phiếu Tập đoàn Masan, tương đương 0,57% (dữ liệu tính đến 31/12/2017).

Phía ông Hồ Anh Ngọc hiện không còn đảm nhiệm chức danh chính thức nào tại Techcombank, thay vào đó ông đang là Chủ tịch HĐQT của One Mount Group, một công ty con của Tập đoàn Vingroup. Trong quá khứ, ông Ngọc từng có 5 năm làm Phó Chủ tịch tại Techcombank AMC, hai năm rưỡi làm Giám đốc chi nhánh Techcombank.

Trên thực tế, nhiều nhân sự cốt cán trong Masterise Group đang là người Techcombank. Bà Đỗ Tú Anh (Nguyên Chủ tịch HĐQT) là Giám đốc chi nhánh TP HCM của Chứng khoán Techcom (TCBS). Ngoài ra bà Tú Anh cũng là Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản – Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank AMC).

Ông Trần Quốc Hoài – Phó Tổng giám đốc Masterise Homes cũng đang là pháp chế bán thời gian tại Techcombank AMC.

Masterise Group – tên cũ là Thảo Điền Investment – là thương hiệu bất động sản mới nổi lên trong những năm gần đây. Với việc xuất hiện tại một loạt dự án đình đám có vị trí đắc địa, Masterise Group cho thấy tham vọng lớn trong phân khúc bất động sản cao cấp. Đầu tháng 3/2021, dự án đình trệ nhiều năm tại ngã tư Hàng Bài – Hai Bà Trưng (Hà Nội) của Tân Hoàng Minh cũng chính thức về tay Masterise.

Ngoài các dự án trên, Masterise hiện còn đang triển khai các dự án Lumiere Riverside (Quận 2), Masteri Centre Point (Thủ Đức – bên trong đại đô thị VinHomes Grand Park), Masteri Waterfront (Gia Lâm – bên trong đại đô thị VinHomes Ocean Park)… 

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *