Một năm bùng nổ của Camping

photo1618376981854 16183769821321445117488

Camping bất ngờ bùng nổ, hình như là ai cũng muốn “tạm lánh” ở một nơi xa!?

Khi thành phố đã quá đông đúc, dần dần làm con người ta muốn “đi trốn” tới một nơi chỉ có núi rừng và sông suối, ở đó mọi thứ đều yên tĩnh không bị áp lực bởi công việc và tự làm những việc mình thích để sao cho buổi “bỏ phố đi chơi” của mình trở nên thú vị nhất.

Trải nghiệm này đã có từ lâu, nhưng để thực sự bùng nổ thì năm nay chắc hẳn sẽ là thời điểm “cực thịnh” nhất. Bởi sau một thời gian dài phòng chống đại dịch, những đứa trẻ không như trước phải ở lỳ trong nhà cả một quãng thời gian dài, đôi mắt lúc nào cũng tập trung hết vào những chiếc điện thoại, tivi nhiều hơn là những trải nghiệm ngoài trời, cùng với đó người lớn phải cố gắng hơn rất nhiều để thu nhập ổn định khiến cho cuộc sống không hề dễ dàng chút nào. Cũng chính vì những lý do trên mà nhiều gia đình đã chọn đi cắm trại để tìm lại sự cân bằng cho con cái và bố mẹ.

Một năm bùng nổ của Camping - cắm trại, dù không ở resort sang chảnh, không chăn ấm nệm êm nhưng các gia đình đến hội ngôi sao đều check in ầm ầm với hàng loạt chỗ quá lạ! - Ảnh 1.

Cuối tuần nhóm bạn hay gia đình cùng nhau lên đường đi cắm trại, tự bày biện nấu ăn, làm mọi thứ cùng nhau, ngồi nói chuyện nhiều hơn và vui hơn nữa là không phải đi đâu mà vội, cứ thoải mái làm những điều mình thích trong không gian chỉ có cây cối, hồ nước và bầu trời xanh.

Những hội nhóm cắm trại trên mạng nhìn hình mỗi ngày đều “phát ham”, rầm rộ không thua kém các hội Yêu Bếp hay Nghiện Nhà

Cho đến nay thú đi cắm trại, hay còn gọi là Camping đã phát triển vô cùng mạnh mẽ, cũng có những hội nhóm có hàng chục đến hàng trăm nghìn thành viên, chẳng kém gì hội “nghiện bếp, yêu nhà” nổi rần rần trên mạng hồi đầu dịch Covid-19.

Có thể điểm qua các nhóm như “Rủ nhau cắm trại”, “Camping Việt Nam”, “Thích cắm trại”… Đây là những nhóm khá bổ ích cho những người thích tham gia thú chơi đặc biệt này, mỗi ngày tại đây có khá nhiều bài viết chia sẻ về kinh nghiệm đi cắm trại, những lưu ý cần thiết ở mỗi địa điểm cắm trại và đặc biệt là những lời động viên nhau hãy dọn dẹp sạch rác và bảo vệ cảnh quan ở những nơi Camper (người cắm trại) đến.

Nếu bạn đã là thành viên trong những hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm đi cắm trại, chắc hẳn sẽ chỉ muốn gói ghém đồ đạc đi chơi ngay và luôn kẻo lỡ. Bởi khi đã là một Camper thì ngoài việc được học hỏi những kỹ năng sinh tồn như nhóm lửa, làm lều, chống côn trùng đốt… thì còn là những phút giây sống chậm với những không gian rừng núi hoang sơ, được Camper chụp lên mà sau thấy đẹp “lạ” thu hút được bao sự quan tâm.

Một năm bùng nổ của Camping - cắm trại, dù không ở resort sang chảnh, không chăn ấm nệm êm nhưng các gia đình đến hội ngôi sao đều check in ầm ầm với hàng loạt chỗ quá lạ! - Ảnh 2.
Một năm bùng nổ của Camping - cắm trại, dù không ở resort sang chảnh, không chăn ấm nệm êm nhưng các gia đình đến hội ngôi sao đều check in ầm ầm với hàng loạt chỗ quá lạ! - Ảnh 3.
Một năm bùng nổ của Camping - cắm trại, dù không ở resort sang chảnh, không chăn ấm nệm êm nhưng các gia đình đến hội ngôi sao đều check in ầm ầm với hàng loạt chỗ quá lạ! - Ảnh 4.

Ngó nghiêng một hồi mới thấy việc cắm trại giờ đây phát triển hơn nhiều so với trước kia, ngày trước chỉ cần chiếc lều đơn giản cùng chiếc bật lửa là đã xách đồ lên và đi được rồi. Bởi lẽ khi ấy chẳng mấy nơi nào bán những thứ đồ “sinh tồn” với thiên nhiên hoang dã, thì cho đến nay các gia đình hay nhóm bạn có thể mua hoặc thuê đủ thứ để cho chuyến Camping của mình thêm phần thú vị. Nó còn là một trong những thú chơi khá đắt đỏ khi bạn là một người yêu thích dã ngoại thực sự, chi phí cho những chiếc lều hàng hiệu cũng lên tới vài chục triệu, bộ đồ nấu ăn, hay những con dao nhập khẩu cũng có giá không phải ai cũng có thể mua.

Trên xe ô tô mang theo chiếc lều, bếp nướng du lịch, loa, đèn du lịch… cùng với hàng loạt món ăn chuẩn bị sẵn, chỉ cần bày biện ra là đã có một buổi tối cực chill trên hồ hay những đỉnh núi cao phóng tầm mắt nhìn khung cảnh hùng vĩ xóa tan sự căng thẳng.

Những người nổi tiếng cũng không thể đứng ngoài cuộc, mới đầu năm đã rần rần ảnh đẹp

Nói về trend đi cắm trại thì không thể quên được những nhân vật nổi tiếng showbiz như Hà Tăng, Tóc Tiên – Touliver, Lệ Quyên, Bảo Anh… đã có những chiếc ảnh mãn nhãn người xem. Từ cắm trại sang chảnh đến đơn giản, đầm ấm đều đủ cả.

Một năm bùng nổ của Camping - cắm trại, dù không ở resort sang chảnh, không chăn ấm nệm êm nhưng các gia đình đến hội ngôi sao đều check in ầm ầm với hàng loạt chỗ quá lạ! - Ảnh 5.
Một năm bùng nổ của Camping - cắm trại, dù không ở resort sang chảnh, không chăn ấm nệm êm nhưng các gia đình đến hội ngôi sao đều check in ầm ầm với hàng loạt chỗ quá lạ! - Ảnh 6.
Một năm bùng nổ của Camping - cắm trại, dù không ở resort sang chảnh, không chăn ấm nệm êm nhưng các gia đình đến hội ngôi sao đều check in ầm ầm với hàng loạt chỗ quá lạ! - Ảnh 7.

Bảo Anh và Trung Quân vừa ăn vừa chơi trong buổi Glamping chất lừ, nam ca sĩ “Dấu mưa” tự tay vào bếp làm bữa sáng cho cả nhóm mà ảnh chụp cũng “thơ” ghê.

Một năm bùng nổ của Camping - cắm trại, dù không ở resort sang chảnh, không chăn ấm nệm êm nhưng các gia đình đến hội ngôi sao đều check in ầm ầm với hàng loạt chỗ quá lạ! - Ảnh 8.
Một năm bùng nổ của Camping - cắm trại, dù không ở resort sang chảnh, không chăn ấm nệm êm nhưng các gia đình đến hội ngôi sao đều check in ầm ầm với hàng loạt chỗ quá lạ! - Ảnh 9.
Một năm bùng nổ của Camping - cắm trại, dù không ở resort sang chảnh, không chăn ấm nệm êm nhưng các gia đình đến hội ngôi sao đều check in ầm ầm với hàng loạt chỗ quá lạ! - Ảnh 10.

Nữ ca sĩ Lệ Quyên cùng con trai và tình trẻ Lâm Bảo Châu cũng có chuyến Glamping tại Đà Lạt vào ngày nắng đẹp, thế nên những chiếc ảnh cũng “đỉnh của chóp”.

Một năm bùng nổ của Camping - cắm trại, dù không ở resort sang chảnh, không chăn ấm nệm êm nhưng các gia đình đến hội ngôi sao đều check in ầm ầm với hàng loạt chỗ quá lạ! - Ảnh 11.

Tóc Tiên với trang phục vô cùng hợp với phong cách sang chảnh “hệ kín tiếng”.

Một năm bùng nổ của Camping - cắm trại, dù không ở resort sang chảnh, không chăn ấm nệm êm nhưng các gia đình đến hội ngôi sao đều check in ầm ầm với hàng loạt chỗ quá lạ! - Ảnh 12.

Tóc Tiên – Touliver kỉ niệm ngày cưới với buổi cắm trại đáng nhớ tại Đà Lạt, anh có chiếc ảnh ấn tượng với khung cảnh buổi sớm vẫn còn mờ sương tạo ra một không gian khá huyền ảo.

Một năm bùng nổ của Camping - cắm trại, dù không ở resort sang chảnh, không chăn ấm nệm êm nhưng các gia đình đến hội ngôi sao đều check in ầm ầm với hàng loạt chỗ quá lạ! - Ảnh 13.
Một năm bùng nổ của Camping - cắm trại, dù không ở resort sang chảnh, không chăn ấm nệm êm nhưng các gia đình đến hội ngôi sao đều check in ầm ầm với hàng loạt chỗ quá lạ! - Ảnh 14.
Một năm bùng nổ của Camping - cắm trại, dù không ở resort sang chảnh, không chăn ấm nệm êm nhưng các gia đình đến hội ngôi sao đều check in ầm ầm với hàng loạt chỗ quá lạ! - Ảnh 15.
Một năm bùng nổ của Camping - cắm trại, dù không ở resort sang chảnh, không chăn ấm nệm êm nhưng các gia đình đến hội ngôi sao đều check in ầm ầm với hàng loạt chỗ quá lạ! - Ảnh 16.

Gia đình Hà Tăng cách đây không lâu cũng chia sẻ buổi cắm trại trong rừng tại Đà Lạt với khung cảnh thơ mộng. Hà Tăng chia sẻ những hoạt động thú vị của cả gia đình khi được ngắm bình minh sớm mai, con trai mới nhỏ tuổi nhưng cũng được trải nghiệm “ngủ rừng”, ngồi bên lửa trại với mẹ.

Thế Camping bây giờ đã “nâng tầm” lên tới đâu?

Là một trong những loại hình trải nghiệm khá thú vị nhưng để có một hành trình an toàn cho bạn và những người đồng hành, việc hiểu rõ nơi mình đến là điều rất cần thiết. Trên những hội nhóm về Camping là một nguồn tư liệu khá quý giá để bạn quyết định chọn một số địa điểm cắm trại. Ví dụ như khi bạn đi cùng với gia đình có con nhỏ, việc chọn một không gian rộng và khô ráo cũng là điều vô cùng cần thiết, tránh những nơi sông hồ, nước sâu hay khu rừng có quá nhiều cây cối.

Ngược lại nếu bạn là một trong những người có kinh nghiệm đi cùng đoàn có thể tìm những ngọn núi có không gian rộng lớn nhìn xuống dưới thung lũng, hay cắm trại ven hồ để thuận lợi cho việc chèo Sub thì bạn sẽ có nhiều trò thú vị để làm.

Một năm bùng nổ của Camping - cắm trại, dù không ở resort sang chảnh, không chăn ấm nệm êm nhưng các gia đình đến hội ngôi sao đều check in ầm ầm với hàng loạt chỗ quá lạ! - Ảnh 17.
Một năm bùng nổ của Camping - cắm trại, dù không ở resort sang chảnh, không chăn ấm nệm êm nhưng các gia đình đến hội ngôi sao đều check in ầm ầm với hàng loạt chỗ quá lạ! - Ảnh 18.

Để có được một chuyến đi chơi tuyệt vời nhất, chắc hẳn sẽ có đủ 7749 công việc cho tất cả những thành viên trong nhóm. Khi ấy phải chuẩn bị thức ăn, nước uống, nguồn sáng, lửa, thuốc dự phòng… cùng với đó những chiếc trại du lịch, túi ngủ và đồ chống côn trùng cũng sẽ là thứ đảm bảo cho bạn một đêm trong rừng an toàn và ấm cúng.

Nếu bạn không có đủ thời gian, hay không muốn chi ra quá nhiều tiền cho những món đồ như lều trại, bếp núc… thì bạn hoàn toàn có thể thuê dịch vụ kèm hướng dẫn viên du lịch đi Tour Camping, họ sẽ có trách nhiệm lo cho bạn mọi thứ cần thiết và luôn sẵn sàng giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn.

Hoặc đến với những địa điểm Camping có sẵn dịch vụ, bạn chỉ cần mất khoảng 50.000-150.000 đồng để thuê lều cho 1 ngày và mức giá tương tự cho một chiếc bếp cùng vài thứ phụ kiện.

Một năm bùng nổ của Camping - cắm trại, dù không ở resort sang chảnh, không chăn ấm nệm êm nhưng các gia đình đến hội ngôi sao đều check in ầm ầm với hàng loạt chỗ quá lạ! - Ảnh 19.

Bãi bồi ven sông Hồng là một trong những địa điểm khá rộng, nằm ngay dưới chân cầu Vĩnh Tuy; khu vực Vườn nhãn Long Biên cũng là nơi lý tưởng để cắm trại cách trung tâm thủ đô không quá xa. Nếu muốn bỏ phố về với vùng sông nước, núi rừng yên tĩnh thì địa điểm núi Hàm Lợn (Sóc Sơn, Hà Nội), núi Trầm (Chương Mỹ, Hà Nội), Thung Nai, Lương Sơn (Hòa Bình), hồ Yên Trung (Quảng Ninh), thảo nguyên Đồng Lâm (Lạng Sơn)… là những địa điểm không thể bỏ lỡ.

Dành riêng cho những con người thích “xa xỉ” thì còn có Glamping

Có đôi nét giống với Camping khi cũng ở những nơi hoang sơ, sống trong những chiếc lều, vui vẻ với bạn bè trong những buổi tiệc nướng đầy thú vị. Nhưng khác là những người đến đây đều là du khách và được resort chuẩn bị mọi thứ, từ lều trại, dọn dẹp, internet và đủ mọi nhu cầu khác và nhiệm vụ của bạn chỉ là đến nghỉ ngơi, vui chơi hết mình. Cụm từ “glamping” – Cắm trại sang chảnh là khái niệm kết hợp giữa “glamorous” – sang trọng và “camping” – cắm trại thông thường.

Một năm bùng nổ của Camping - cắm trại, dù không ở resort sang chảnh, không chăn ấm nệm êm nhưng các gia đình đến hội ngôi sao đều check in ầm ầm với hàng loạt chỗ quá lạ! - Ảnh 20.

(Ảnh: CampArt by #MợJen)

Một năm bùng nổ của Camping - cắm trại, dù không ở resort sang chảnh, không chăn ấm nệm êm nhưng các gia đình đến hội ngôi sao đều check in ầm ầm với hàng loạt chỗ quá lạ! - Ảnh 21.
Một năm bùng nổ của Camping - cắm trại, dù không ở resort sang chảnh, không chăn ấm nệm êm nhưng các gia đình đến hội ngôi sao đều check in ầm ầm với hàng loạt chỗ quá lạ! - Ảnh 22.

(Ảnh: CampArt by #MợJen)

Hình thức Glamping sau mỗi lần được những người nổi tiếng chia sẻ đã dần được giới “yêu xê dịch” biết đến và có nhu cầu sử dụng rất nhiều. Ở lều giữa rừng nhưng không có nghĩa là rẻ hơn những loại hình phòng ở truyền thống, trung bình từ 900k/người hạng thường. Nhưng bù lại ở mức chi phí này là khung cảnh thơ mộng, rất phù hợp cho những ai đang muốn cân bằng lại cuộc sống, cùng với đó những concept chuẩn châu Âu cũng có đầy đủ ở nơi đây, chỉ cần ngồi trước chiếc lều vô cùng đẹp cũng đủ cho ra 7749 chiếc ảnh “ngàn like”.

Đến Đà Lạt có thể ghé qua CampArt by #MợJen, Twin Beans Farm, Dala Travel… để có một thú Glamping đẹp mê hồn. Còn ngoài Đà Lạt có Huế cũng vừa xuất hiện một địa chỉ siêu xinh được du khách đặt cho cái tên là “tiểu Đà Lạt” cũng nhìn thích mê. Địa chỉ tại Khe Su 3, Bạch Mã, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế.

Chắc hẳn trong thời gian tới việc đi cắm trại sẽ ngày một phát triển và được biết đến rộng rãi hơn để mỗi người sau khi trải nghiệm sẽ tìm thấy những điều lý thú hơn trong cuộc sống, yêu thiên nhiên và yêu cả chính bản thân mình.

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *