MC Diễm Quỳnh – người phụ nữ quyền lực của VTV mất 8 năm ở trường đại học với ngã rẽ số phận từ chối vào Bộ ngoại giao để làm MC nhà đài

photo1617358295396 1617358295537420863887

Nhắc đến MC Diễm Quỳnh hẳn nhiều người sẽ nhớ hình ảnh một cô MC với mái tóc ngắn, nụ cười duyên cùng chất giọng ngọt ngào, lối dẫn dí dỏm trong các chương trình truyền hình như: Trò chơi âm nhạc, Ca nhạc quốc tế, Cầu vồng, Giai điệu tự hào…

MC Diễm Quỳnh khiến nhiều người khâm phục bởi trình độ và tầm hiểu biết của mình. Cô thông thạo 3 ngoại ngữ Anh, Trung, Nga trong suốt 20 năm với nghề “cầm mic”. Đến năm 2017 cô giữ chức Trưởng ban Thanh thiếu niên VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam – thay thế vị trí của nhà báo Tạ Bích Loan.

MC Diễm Quỳnh - người phụ nữ quyền lực của VTV mất 8 năm ở trường đại học với ngã rẽ số phận từ chối vào Bộ ngoại giao để làm MC nhà đài - Ảnh 1.

MC Diễm Quỳnh là gương mặt quen thuộc của Đài truyền hình VTV.

Tong sự kiện kỷ niệm 25 năm của VTV3 mới đây, khán giả mới có dịp lắng nghe MC Diễm Quỳnh kể về quá trình vào nghề của mình.

Là cựu học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, sau khi tốt nghiệp cấp 3, Diễm Quỳnh sang Trung Quốc du học. Chỉ trong thời gian ngắn, cô nhận bằng thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và Hán ngữ Bắc Kinh. Sau khi về nước, chỉ từ một lần thử sức làm MC cho VTV, thế là Diễm Quỳnh bén duyên với nghề dẫn chương trình suốt hơn 20 năm dù trước đó, dự định của cô là một giảng viên dạy tiếng Trung .

MC Diễm Quỳnh - người phụ nữ quyền lực của VTV mất 8 năm ở trường đại học với ngã rẽ số phận từ chối vào Bộ ngoại giao để làm MC nhà đài - Ảnh 2.

MC Diễm Quỳnh khi mới vào nghề MC.

“Tôi mất 8 năm ở trường đại học. Mùa hè 1996, đúng lúc ngổn ngang luận văn cao học, tôi chèo lên xe máy Babetta của ông anh họ, quần sóoc , áo phông, háo hức đi thử việc ở VTV3”, MC Diễm Quỳnh tâm sự hồi ưc về khoảng thời gian học thạc sĩ.

MC Diễm Quỳnh - người phụ nữ quyền lực của VTV mất 8 năm ở trường đại học với ngã rẽ số phận từ chối vào Bộ ngoại giao để làm MC nhà đài - Ảnh 3.

Cô có lối dẫn dí dỏm, chất giọng ngọt ngào.

Công tác tại VTV3 được một thời gian, năm 2006, Diễm Quỳnh cùng 14 đồng nghiệp chuyển sang công tác tại VTV6 và được khán giả biết đến rộng rãi ở thời điểm hiện tại. Tại sự kiện kỷ niệm 25 năm của VTV3, MC Diễm Quỳnh cũng tiết lộ trước đó cô từng được nguyên phó thủ tướng Vũ Khoan mời về Bộ ngoại giao để làm việc trước khi cô đầu quân cho VTV3.

Theo KELVIN HOÀNG

Trí thức trẻ

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *