Lợi thế nào giúp Cà Mau là điểm sáng trên bản đồ đầu tư bất động sản?

1618388409894 0 0 411 781 crop 1618388415801 63754251907313
Lợi thế nào giúp Cà Mau là điểm sáng trên bản đồ đầu tư bất động sản? - Ảnh 1.

Trong một tọa đàm về bất động sản miền Tây trên kênh FBNC hồi tháng 1/2021, chuyên gia kinh tế Đỗ Thiên Anh Tuấn – Giảng viên Đại học Fulbright, đã gọi khu vực miền Tây là “thỏi nam châm” thu hút đầu tư. Đặc biệt, trong số 13 tỉnh thành miền Tây, Cà Mau đang nổi lên như một điểm đến giàu tiềm năng phát triển.

Lợi thế nào giúp Cà Mau là điểm sáng trên bản đồ đầu tư bất động sản? - Ảnh 2.
Lợi thế nào giúp Cà Mau là điểm sáng trên bản đồ đầu tư bất động sản? - Ảnh 3.

Từ định hướng phát triển kinh tế vùng, quá trình đầu tư hạ tầng giao thông, quá trình đô thị hóa hướng đến mục tiêu đô thị loại I… đang tạo nên tiền đề thuận lợi cho Cà Mau bứt tốc trên bản đồ bất động sản Việt Nam. Theo thống kê, tốc độ tăng trưởng kinh tế Cà Mau tăng bình quân gần 7%/năm, khu vực thương mại – dịch vụ tăng gần 10%/năm, kim ngạch xuất khẩu bình quân mỗi năm đạt trên 1 tỷ USD. 

Có được những kết quả này là bởi Cà Mau sở hữu nhiều lợi thế phát triển logistics. Nhiều công trình đã đưa vào sử dụng hoặc nằm trong lộ trình quy hoạch trước năm 2025 như: Cầu Hòa Trung II, đường Vành đai ven biển phía Nam, cao tốc từ TP Cà Mau đến Đất Mũi, đường bờ Nam Sông Đốc – Quốc lộ 1A, đường Tắc Thủ – Vàm Đá Bạc… 

Theo quy hoạch, tỉnh này sẽ có 2 cảng biển lớn gồm cảng Năm Căn, cảng Hòn Khoai. Trong đó, cảng Hòn Khoai là cảng trung chuyển quốc tế, góp phần đưa khu vực ĐBSCL trở thành một mắt xích trong chuỗi phân phối hàng hóa, dịch vụ toàn cầu. Bên cạnh nhiệm vụ phát triển các cảng biển, Cà Mau cũng được ghi nhận là tỉnh có tốc độ phát triển hạ tầng giao thông nhanh. Đơn cử như tuyến cao tốc TP. HCM – Cần Thơ dự kiến thông xe vào năm 2023, cao tốc Bạc Liêu – Cà Mau dài 46,5 km, cao tốc Cần Thơ – Cà Mau dài 140 km đang dần hình thành… được kỳ vọng sẽ thúc đẩy kinh tế liên vùng phát triển.

Lợi thế nào giúp Cà Mau là điểm sáng trên bản đồ đầu tư bất động sản? - Ảnh 4.

Sau khi TP. Cà Mau triển khai quy hoạch khu hành chính mới phía cửa ngõ Đông Bắc với diện tích hơn 62.000 ha từ năm 2016, giá bất động sản tại đây cũng bắt đầu tăng tốc. Quỹ đất sạch tại khu vực trung tâm thành phố ngày càng eo hẹp đã thúc đẩy giá nhà phố, mặt tiền đường lớn gần bến xe Đồng Tâm (đường Trần Hưng Đạo) xấp xỉ 35 triệu/m2. Một số khu dân cư, khu đô thị ven trung tâm thành phố cũng ghi nhận tỷ lệ tiêu thụ cao và chỉ còn những sản phẩm đầu tư thứ cấp.

Với vị trí chiến lược nằm trong “tứ giác động lực” phát triển kinh tế của ĐBSCL và chủ lực phát triển du lịch của vùng bán đảo Cà Mau – Bạc Liêu – Sóc Trăng, không có gì lạ khi Cà Mau ngày càng thu hút được dòng vốn đầu tư từ các doanh nghiệp lớn. Mới đây trong tháng 3/2021, T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong các lĩnh vực đầu tư bất động sản, hạ tầng giao thông, cảng biển – logistics, năng lượng, du lịch – thương mại dịch vụ.

Tiền đề phát triển thị trường đã xuất hiện, tuy nhiên, trên thực tế số lượng dự án còn khiêm tốn, mặt bằng giá đất vẫn còn thấp hơn so với khu vực Cần Thơ, Kiên Giang…, do vậy không chỉ có dòng vốn sơ cấp mà dòng vốn thứ cấp cũng đang dồn dập đổ về khu vực TP. Cà Mau. Để nâng cao chất lượng sống cho người dân thì sự xuất hiện của những dự án quy mô lớn được quy hoạch bài bản, pháp lý đầy đủ, hệ thống tiện ích đa dạng theo hơi hướng của các đô thị hiện đại như TP. HCM, Hà Nội… là rất cần thiết.

nhac nuoc 4k v3 16183877567272095391082
ban sao cua hinh 7 happy gate 1618387756722181783253
Lợi thế nào giúp Cà Mau là điểm sáng trên bản đồ đầu tư bất động sản? - Ảnh 6.

Trong bối cảnh thị trường đa phần là các dự án phân lô bán nền nhỏ lẻ, tiện ích nghèo nàn, nhiều chủ đầu tư chỉ chú trọng phát triển các dự án khách sạn – resort, trung tâm thương mại…, sự xuất hiện của một khu đô thị mới được quy hoạch chuyên nghiệp được ví như một cú hích lớn cho Cà Mau. Từ những đánh giá về một thị trường giàu tiềm năng phát triển nhưng đang thiếu nguồn cung nhà ở đô thị, chủ đầu tư đã quyết định phát triển dự án khu đô thị Happy Home quy mô 194 ha với tổng vốn đầu tư trên 1.352 tỷ đồng.

Happy Home hiện là dự án đánh dấu bước phát triển mới của CTCP Thương mại phát triển Sài Gòn 268 và đơn vị phát triển dự án là Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại CIT tại thị trường Cà Mau khi triển khai các loại hình sản phẩm hiện đại, tiệm cận các đô thị lớn như TP. HCM, Hà Nội… Theo đó, mô hình shophouse được thiết kế khoa học tạo nên sự hài hòa giữa yếu tố phong thủy phương Đông và những đường nét kiến trúc cố điển châu Âu. Garden Villa – mô hình biệt thự đơn lập được hình thành trên diện tích lớn từ 240 – 300m2, sở hữu không gian thoáng mát và tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Các sản phẩm nhà ở với các mức diện tích khác nhau nhưng đều đảm bảo có sự xen kẽ hài hòa với thiết kế cảnh quan chung của khu đô thị. 

Không chỉ đáp ứng kịp thời nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân TP. Cà Mau, Happy Home còn được giới đầu tư đánh giá là dự án sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh ngay cả khi thị trường đang trên đà tăng tốc trong tương lai. Vậy đâu là những yếu tố tạo nên sức hút cho Happy Home?

Lợi thế nào giúp Cà Mau là điểm sáng trên bản đồ đầu tư bất động sản? - Ảnh 7.
Lợi thế nào giúp Cà Mau là điểm sáng trên bản đồ đầu tư bất động sản? - Ảnh 8.

Nằm ngay trong khu vực trung tâm hành chính mới của thành phố, Happy Home đang trở thành điểm đến an cư lý tưởng cho người dân TP. Cà Mau. Dự án nằm trên trục đường Trần Hưng Đạo – Quản Lộ Phụng Hiệp, trong tương lai gần sẽ là cao tốc Cà Mau – Cần Thơ, kết nối các tỉnh Cà Mau – Bạc Liêu – Hậu Giang – Sóc Trăng và TP Cần Thơ. Từ vị trí này, cư dân Happy Home chỉ cần di chuyển trong quãng thời gian 10 phút là vào đến trung tâm thành phố, phía Tây dự án tiếp giáp trục đường vành đai 2 nối vào quốc lộ 63 đi TP. Rạch Giá. Chỉ cách sân bay Cà Mau khoảng 2km về hướng Tây Nam, cư dân sinh sống tại Happy Home có thể “xách balo lên” và bay đến những vùng đất mới một cách nhanh chóng. 

Có thể nói, với lợi thế vị trí đắc địa tại trung tâm tỉnh lỵ, gần sân bay, bến xe, trường học, bệnh viện, khu công nghiệp, trung tâm thương mại, trung tâm hành chính mới…, cư dân Happy Home vừa có cơ hội an cư trong môi trường sống hiện đại, vừa được đáp ứng đầy đủ nhu cầu vui chơi – giải trí – dịch vụ với hệ thống tiện ích ngoại khu đã hiện hữu.

Lợi thế nào giúp Cà Mau là điểm sáng trên bản đồ đầu tư bất động sản? - Ảnh 9.
Lợi thế nào giúp Cà Mau là điểm sáng trên bản đồ đầu tư bất động sản? - Ảnh 10.

Trên quỹ đất 194ha, Happy Home gồm 3 phân khu, đi kèm theo đó là hệ thống dịch vụ – tiện ích đa dạng, đáp ứng nhu cầu sống hàng ngày của cư dân trong mọi lứa tuổi. Tại khu A, chủ đầu tư dành phần lớn diện tích cho các công trình công cộng như khu vực y tế, trung tâm văn hóa và hoàn thiện hệ thống trường học liên cấp… Khu B được dành cho các hạng mục công viên, hồ điều hòa trung tâm, khu vui chơi trẻ em và nhiều tiện ích công cộng khác. Khu C chủ yếu phát triển các loại hình nhà ở, đáp ứng nhu cầu sở hữu đa dạng của khách hàng. 

Hồ cảnh quan 12 ha nằm giữa khu đô thị chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt và hiếm có tại Happy Home. Với vai trò là hồ cảnh quan kết hợp điều tiết sinh thái đầu tiên và lớn nhất khu vực, chủ đầu tư còn trang bị xung quanh hồ chuỗi tiện ích khép kín hiện đại nhằm mang đến trải nghiệm sống mới lạ, hấp dẫn cho cư dân. Hệ thống giao thông gồm đường nội bộ, vỉa hè thông thoáng, phù hợp với mật độ xây dựng, tạo nên các luồng giao thông nội khu thuận tiện cho cư dân.

Lợi thế nào giúp Cà Mau là điểm sáng trên bản đồ đầu tư bất động sản? - Ảnh 11.

Toàn bộ khu vực giao thông và khu vực sinh hoạt công cộng được phủ cây xanh cùng hệ thống chiếu sáng hiện đại, mang lại cảm giác an toàn, thoải mái cho người đi bộ và các phương tiện lưu thông. Từ hệ thống công viên chủ đề, khu vui chơi mua sắm, chuỗi nhà hàng, không gian biểu diễn nghệ thuật đường phố, hồ bơi, sân tennis, khu vui chơi trẻ em… khi được hình thành sẽ đưa Happy Home trở thành điểm hẹn vui chơi – giải trí lớn bậc nhất khu vực.

Lợi thế nào giúp Cà Mau là điểm sáng trên bản đồ đầu tư bất động sản? - Ảnh 12.
Lợi thế nào giúp Cà Mau là điểm sáng trên bản đồ đầu tư bất động sản? - Ảnh 13.

Vị trí đắc địa, không gian sống đẳng cấp… sẽ tạo nên phong cách sống mới cho cư dân. Tuy nhiên, một dự án bất động sản có nhận được sự hưởng ứng của các nhà đầu tư hay không còn phụ thuộc rất lớn vào yếu tố pháp lý. Dự án có hấp dẫn đến mấy nhưng pháp lý không đầy đủ thì cũng không thể đảm bảo được quyền lợi của các nhà đầu tư khi giao dịch sản phẩm. Khi thị trường bất động sản mang tính sàng lọc ngày càng cao, khách hàng sẽ càng khắt khe trong quyết định đầu tư sản phẩm nhà đất, do đó chỉ dự án nào có pháp lý minh bạch mới mang lại sự yên tâm, đồng thời đảm bảo quyền lợi lâu dài cho các nhà đầu tư. 

Nắm bắt được tâm lý đó, chủ đầu tư Happy Home đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính, minh bạch về pháp lý trong quá trình triển khai dự án. Theo đó, đại diện Công ty CIT- Đơn vị phát triển dự án khẳng định, toàn bộ các sản phẩm bất động sản tại Happy Home đều có Giấy CNQSDĐ (đối với đất nền) hoặc Giấy CNQSDĐ và sở hữu tài sản gắn liền với đất (đối với nhà xây sẵn). Pháp lý đầy đủ là một trong những điều kiện quan trọng giúp đơn vị này triển khai giao dịch thành công trong 2 đợt công bố gần đây vừa được tổ chức.

Lợi thế nào giúp Cà Mau là điểm sáng trên bản đồ đầu tư bất động sản? - Ảnh 14.

Trong bối cảnh các thị trường bất động sản mới nổi như Cà Mau đang trên đà sôi động đã trở thành tiền đề thuận lợi cho Happy Home phát triển. Theo chuyên gia Nguyễn Quốc Bảo – Chủ tịch CLB Bất động sản Việt Nam, phân khúc đất nền sẽ được người miền Tây ưa chuộng hơn các loại hình sản phẩm khác bởi đáp ứng được nhu cầu và sở thích về thiết kế xây dựng. Do đó, các sản phẩm nhà ở liền thổ có vị trí đẹp, pháp lý rõ ràng sẽ có mức thanh khoản tốt và biên độ tăng giá cao hơn cả. Đặc biệt tại Happy Home, khi hạ tầng cơ sở và hệ thống tiện ích được chủ đầu tư hoàn thiện trước khi ra mắt đã đưa dự án này trở thành “thỏi nam châm” hấp dẫn khi nhắc đến bất động sản Cà Mau trong thời gian vừa qua.

Lợi thế nào giúp Cà Mau là điểm sáng trên bản đồ đầu tư bất động sản? - Ảnh 15.



Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *