Lãnh đạo yếu kém, mâu thuẫn nội bộ khiến cổ đông lớn của 1 doanh nghiệp phải triệu tập ĐHĐCĐ bất thường để thay tướng

photo1616728352030 16167283521561330438306

CTCP Tư vấn xây dựng Công nghiệp Việt Nam (VCC- mã chứng khoán CCV) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc tổ chức Đại hội cổ đông bất thường năm 2021. Danh sách cổ đông tham dự được chốt vào ngày 12/4/2021 tới đây.

Cùng với đó công ty công bố Giấy đề nghị triệu tập Đại hội cổ đông bất thường của cổ đông lớn là Tổng Công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam (VNCC – mã chứng khoán VGV) – công ty sở hữu 51% vốn điều lệ của CCV. Nội dung Đại hội là để thảo luận và quyết định bãi nhiệm toàn bộ Thành viên HĐQT, Ban kiểm soát và bầu lại Thành viên HĐQT, BKS mới…

VNCC đưa ra loạt lý do: Thứ nhất, HĐQT công ty VCC hiện tại thể hiện yếu kém trong công tác quản lý, điều hành, không hoàn thành nhiệm vụ làm ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của công ty, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi hợp pháp của cổ đông.

Ngoài ra tình trạng mâu thuẫn trầm trọng giữa các Thành viên HĐQT đã diễn ra trong thời gian dài làm cho hoạt động của Hội đồng quản trị bị vô hiệu hóa, HĐQT không được tổ chức họp định kỳ hàng tháng theo quy định, nhiều cuộc họp được tổ chức nhưng không họp được.

Bên cạnh đó, Thành viên HĐQT – ông Trần Huy Ánh – do cổ đông VNCC cử ra hiện không còn là người đại diện quản lý vốn của VNCC nhưng vẫn giữ vị trí trong nhiệm kỳ tại HĐQT VCC.

Thứ 2, Ban kiểm soát cũng có biểu hiện không hoàn thành nhiệm vụ, chưa thực hiện được chức năng giám sát của mình, để xảy ra hàng loạt vi phạm của Thành viên HĐQT và Tổng Giám đốc. BKS cũng để xảy ra nhiều mâu thuẫn trong nội bộ, xuất hiện tình trạng khiếu nại lẫn nhau kéo dài.

Từ những vẫn đề trên cho thấy Thành viên HĐQT và BKS đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ được giao, gây mâu thuẫn nội bộ, ảnh hưởng đến hoạt động chung. Để hạn chế tối đa thiệt hại có thể xảy ra, VNCC là cổ đông lớn sở hữu 51% vốn điều lệ VCC thấy cần tổ chức Đại hội cổ đông bất thường để bãi nhiệm toàn bộ Thành viên HĐQT và BKS nhiệm kỳ hiện nay, và bầu nhân sự mới có năng lực, trách nhiệm quản lý điều hành doanh nghiệp.

VCC là doanh nghiệp có lịch sử hơn 40 năm, tiền thân là Viện thiết kế công nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng. Công ty chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.

Kết quả kinh doanh, năm 2020 VCC đạt 159,4 tỷ đồng doanh thu, giảm 5% so với năm 2019. Lợi nhuận sau thuế giảm 7,6% xuống còn hơn 12,1 tỷ đồng. EPS đạt 6.693 đồng.

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *