Lại đảo chiều nhanh chóng, nhà đầu tư cẩn trọng những nhịp bull trap

photo1618367727701 1618367727881453739236

Về gần cuối phiên sáng, cú bull-trap đã thực sự xác nhận khi VnIndex từ -15 điểm vọt lên +5 điểm rồi lại quay đầu giảm sâu. Trong những phiên biến động mạnh như thế này của thị trường, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi giá. Nếu lỡ nhịp mua giá rẻ, sự cẩn trọng cần được đặt lên cao nhất nếu vẫn muốn mua bởi lẽ những nhịp bull trap có thể sẽ khiến nhà đầu tư bị lỗ nặng ngay trong phiên.

==========

Sau gần 2 giờ giao dịch, VnIndex quay đầu tăng điểm. Lực đỡ chỉ số đến từ cổ phiếu MSN khi cổ phiếu này vừa giảm đã quay ngoắt đầu tăng 5%. Dòng tiền khi nhìn thấy chỉ số chung tăng đã mạnh dạn bắt đáy. Tuy nhiên, đây là cú bull trap hay là điểm mua tốt thì vẫn cần thời gian để xác nhận. Theo quan sát của chúng tôi, lực bán vẫn rất mạnh ở nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn.

============

Mở cửa phiên giao dịch ngày 14/4, thị trường chứng khoán đã tiếp đà lao dốc của phiên hôm qua. Ngay từ đầu phiên, sắc đỏ đã ngập thị trường.

Hàng loạt cổ phiếu nhóm VN30 hiện đang điều chỉnh giảm rất sâu dù không có tin tức gì xấu đáng kể. VHM hiện giảm 3,4%, TCH, POW, SBT đều giảm trên 1,5%. 29/30 mã thuộc nhóm VN30 hiện đang chìm trong sắc đỏ. VnIndex mở cửa phiên sáng mất 15 điểm nhưng sau đó hồi phục đáng kể lên còn -8 điểm.

Nhiều nhà đầu tư đang cuống quýt hỏi nhau lý do gì thị trường chứng khoán lại có nhịp điều chỉnh sâu đến vậy và những người cầm tiền cũng đang nhấp nhổm liệu có nên tăng vị thế mua hay không. Sẽ không có lời giải đáp vẹn toàn cho những phiên giảm sâu như phiên -65 điểm “dạo nọ” hay những phiên kiểu như phiên hôm nay-đang chạy bon bon thì dừng và đảo ngoặt chiều. Tuy nhiên, chúng tôi lưu ý nhà đầu tư là hiện tại thị trường chứng khoán phái sinh đang có khối lượng giao dịch hàng trăm ngàn hợp đồng mỗi phiên với giá trị có phiên lên đến hơn 20-25 nghìn tỷ đồng. Ngày mai (15/4/2021) sẽ là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai phái sinh chỉ số VN30F kỳ hạn tháng 4. Nhà đầu tư nên bình tĩnh quan sát bởi theo quan sát của chúng tôi, thị trường chứng khoán phái sinh cũng đang rất loạn nhịp, từ độ lệch -8 điểm sáng nay, hiện tại độ lệch đã +8 điểm.

Quay trở lại với thị trường chứng khoán, trong phiên giảm sâu hôm nay, dường như bên mua lớn đã giảm lực mua khiến lực cầu của bên bán càng lúc càng khiến thị trường bị áp đảo. Thanh khoản sàn HoSE tính tại thời điểm 9h35′ đạt mới hơn 2.000 tỷ đồng-thấp hơn khá nhiều so với cùng thời điểm của nhiều phiên gần đây.

HNX-Index phiên hôm nay cũng giảm nhẹ.

Phương Chi

Theo Nhịp sống kinh tế

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *