Không chỉ giữ thể diện cho Harry mà còn tránh tạo ra “drama”

photo1618555441131 1618555441285812977616

Vào ngày 15/4, bản kế hoạch tang lễ của Hoàng tế Philip đã được Cung điện Bukingham công bố. Trong đó, đáng chú ý hơn cả là Hoàng tử William và em trai Harry sẽ không đứng cạnh nhau khi họ theo sau linh cữu của Công tước xứ Edinburgh vào trong nhà nguyện St George ở lâu đài Windsor diễn ra vào chiều 17/4 (giờ địa phương).

Theo sơ đồ cho thấy William và Harry đứng tách nhau ra để em họ Peter Phillips xen ở giữa. Và khi đã vào trong nhà nguyện, Hoàng tử William sẽ di chuyển lên trước, đứng song song với Peter Phillips, trong khi đó Harry đứng ở hàng sau. Trước đó nhiều nguồn tin cho hay, cả hai anh em hoàng tử sẽ đứng cạnh nhau để thể hiện sự đoàn kết đồng thời cũng là cơ hội để giúp họ hàn gắn.

Quyết định tinh tế của Nữ hoàng Anh trước khi tang lễ Hoàng tế Philip được cử hành: Không chỉ giữ thể diện cho Harry mà còn tránh tạo ra drama - Ảnh 1.

Thứ tự đứng sau linh cữu Hoàng tế Philip của hoàng gia Anh. Harry và William không đứng cạnh nhau.

Quyết định tinh tế của Nữ hoàng Anh trước khi tang lễ Hoàng tế Philip được cử hành: Không chỉ giữ thể diện cho Harry mà còn tránh tạo ra drama - Ảnh 2.

Các thành viên hoàng gia chuyển thành hai hàng khi bước vào trong Nhà nguyện St George trong lúc theo sau linh cữu Hoàng tế Philip. Harry sẽ đi hàng phía sau.

Một số người cảm thấy tiếc khi có sự thay đổi này. Những người khác đặt ra giả thuyết rằng liệu có phải chính các hoàng tử cố tình yêu cầu tách nhau ra hay không? Tuy nhiên, một phát ngôn viên của cung điện đã bác bỏ những nghi ngờ xung quanh việc sắp xếp này.

Người này nói: “Đây là một tang lễ và chúng tôi không muốn bị cuốn vào những chuyện bên lề. Mọi sự sắp xếp đều đã được đồng thuận và là mong muốn của Nữ hoàng Anh“.

Lần cuối anh em William và Harry xuất hiện cùng nhau trước công chúng là tại ngày lễ của Khối thịnh vượng chung vào tháng 3 năm ngoái, nơi họ hầu như không thể nhìn thẳng vào mắt nhau sau khi Harry và Meghan tuyên bố rời bỏ hoàng gia, bắt đầu cuộc sống mới bên Mỹ.

Quyết định tinh tế của Nữ hoàng Anh trước khi tang lễ Hoàng tế Philip được cử hành: Không chỉ giữ thể diện cho Harry mà còn tránh tạo ra drama - Ảnh 3.

Lần cuối hai anh em hoàng tử nước Anh đứng cạnh nhau là trong một sự kiện vào tháng 3/2020.

Mối quan hệ của cặp anh em hoàng tử càng trở nên bế tắc và tồi tệ hơn sau cuộc phỏng vấn gây tranh cãi của nhà Sussex với bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey vào tháng trước. Trong cuộc phỏng vấn, Harry và Meghan đã dùng nhiều lời lẽ tấn công các thành viên hoàng gia giữa lúc Hoàng tế Philip đang phải nằm viện.

Đây được cho là quyết định đầy tinh tế của Nữ hoàng Anh khi hạn chế đến mức tối đa những sự chú ý không cần thiết của dư luận và truyền thông nhắm vào hai anh em hoàng tử. Trước đó, Nữ hoàng Anh cũng có quyết định hợp lý khi thống nhất các thành viên nam trong gia đình không mặc quân phục để giữ thể diện cho Harry sau khi anh bị tước bỏ các tước vị danh dự trong quân đội. Bên cạnh đó, việc các thành viên ăn mặc giống nhau trong tang lễ cũng thể hiện sự đoàn kết, tạo ra một thể thống nhất trong gia đình.

Nữ hoàng Anh cũng khiến nhiều người phải khâm phục khi bà quyết định ngồi một mình trong đám tang của Hoàng tế Philip diễn ra tại nhà nguyện ở Windsor. Trong quá trình di chuyển đến nơi tổ chức tang lễ, Nữ hoàng sẽ đi cùng một người đồng hành đáng tin cậy, hiện danh tính chưa được tiết lộ.

Vào ngày 15/4, buổi diễn tập cho tang lễ cũng đã được diễn ra và hình ảnh đầu tiên về chiếc xe tang Land Rover Defender cũng đã được công bố. Các thành viên hoàng gia đang cố gắng hết sức để chuẩn bị cho lễ tang của Hoàng tế Philip được diễn ra vào ngày 17/4 một cách suôn sẻ.

Quyết định tinh tế của Nữ hoàng Anh trước khi tang lễ Hoàng tế Philip được cử hành: Không chỉ giữ thể diện cho Harry mà còn tránh tạo ra drama - Ảnh 4.
Quyết định tinh tế của Nữ hoàng Anh trước khi tang lễ Hoàng tế Philip được cử hành: Không chỉ giữ thể diện cho Harry mà còn tránh tạo ra drama - Ảnh 5.
Quyết định tinh tế của Nữ hoàng Anh trước khi tang lễ Hoàng tế Philip được cử hành: Không chỉ giữ thể diện cho Harry mà còn tránh tạo ra drama - Ảnh 6.
Quyết định tinh tế của Nữ hoàng Anh trước khi tang lễ Hoàng tế Philip được cử hành: Không chỉ giữ thể diện cho Harry mà còn tránh tạo ra drama - Ảnh 7.
Quyết định tinh tế của Nữ hoàng Anh trước khi tang lễ Hoàng tế Philip được cử hành: Không chỉ giữ thể diện cho Harry mà còn tránh tạo ra drama - Ảnh 8.

Buổi diễn tập tang lễ đã diễn ra vào ngày 15/4.

Nguồn: Daily Mail

Theo Diệp Lục

Pháp luật và Bạn đọc

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *