Khi dịch Covid-19 được kiểm soát phải mất thêm 2 năm nữa để du lịch tăng trưởng trở lại

photo1617436253747 1617436254300309197652

Sự kiện do Tổng cục Du lịch, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, báo điện tử VnExpress phối hợp tổ chức, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Sầm Sơn.

Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch và ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành. Ngoài ra là các chuyên gia về du lịch, kinh tế và nhiều doanh nghiệp uy tín về du lịch, lữ hành, hàng không trên toàn quốc.

Khi dịch Covid-19 được kiểm soát phải mất thêm 2 năm nữa để du lịch tăng trưởng trở lại

Ông Nguyễn Ngọc Thiện – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Nguyễn Ngọc Thiện. 

Từ năm 2020, dịch Covid-19 đã biến du lịch từ ngành tăng trưởng ổn định nhất trở thành ngành bị ảnh hưởng nhất. Tuy nhiên, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của chính phủ, Việt Nam đã nhanh chóng khống chế dịch và trở thành tên tuổi sáng giá trên thị trường quốc tế. Đây là thế mạnh, là đòn bẩy cho du lịch Việt Nam tăng trưởng và phục hồi sau này.

Năm 2020, du lịch Việt Nam liên tục được vinh danh là điểm đến văn hóa hàng đầu châu lục và quốc tế . Năm 2020 ,sau khi các đợt dịch được kiểm soát Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch đã kích cầu du lịch Việt Nam, nhờ vậy lượng khách nội địa đạt 56 triệu lượt, mang lại thu khoảng 312.200 tỷ đồng. Điều này cũng cho thấy, tiềm năng và nhu cầu đi du lịch trong nước của người dân vẫn còn nhiều dư địa khai thác.

Định hướng chung cho giai đoạn phục hồi 2021 – 2023, Việt Nam sẽ lấy du lịch nội địa làm trọng tâm khai thác. Bên cạnh đó sẽ làm mới sản phẩm cũ, phát triển sản phẩm du lịch mới để chuẩn bị từng bước mở cửa, tiến tới phục hồi hoàn toàn du lịch quốc tế trong bối cảnh bình thường mới. 

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), nếu dịch bệnh được kiểm soát và toàn thế giới nới lỏng hạn chế đi lại vào giữa năm 2021, thì cũng sẽ mất thêm ít nhất 2 năm để du lịch quốc tế hồi phục bằng với mức của năm 2019. Vì vậy, cơ cấu lại thị trường mục tiêu, chuyển hướng tập trung vào thị trường gần và thị trường nội địa là kế hoạch phổ biến của nhiều quốc gia trên thế giới trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch.

Phục hồi du lịch phải gắn với những sản phẩm mới, sáng tạo mới

Tiến sỹ Vũ Tiến Lộc. Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)

Chúng ta đang chờ đợi sự phục hồi trở lại của du lịch, tuy nhiên phục hồi không có nghĩa quay trở lại cái hôm qua. Covid -19 đến là một sự thức tỉnh. Các gia đình thay đổi thói quen du lịch, tích lũy ít đi và đi du lịch nhiều hơn. Quan điểm đi du lịch cũng khác, khách cần nhiều trải nghiệm hơn, thân thiện với môi trường hơn.

Tại Việt Nam, du lịch gắn liền với thiên nhiên, văn hóa. vẻ đẹp tiềm ẩn. Mặc dù hiện nay ngành du lịch đứng trước khó khăn nhưng đây sẽ là ngành phục hồi mạnh mẽ nhất sau khi Covid-19 được kiểm soát. 

Tôi cho rằng Việt Nam được lựa chọn điểm đến du lịch hàng đầu. Chúng ta đã sáng tạo, rất không ngoan trong chống Covid. Trong phát triển du lịch, thu hút du lịch tôi mong rằng chúng ta sẽ có những cách thu hút du lịch hấp dẫn hơn. 

…….

Tiếp tục cập nhật!

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *