Học theo thói quen hàng ngày của Bill Gates để thành công hơn: Rửa bát mỗi tối!

photo1617271786563 1617271786694153893112

Bill Gates là một trong những người thành công nhất trên thế giới. Ông đồng sáng lập tập đoàn Microsoft, hiện là tỷ phú giàu thứ 3 thế giới với khối tài sản 140 tỷ USD. Thời điểm này, ông cống hiến toàn bộ tâm sức cho quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates.

Không ít người cho rằng một người sở hữu nhiều tiền như Bill Gates sẽ dành cả ngày để nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống. Tuy nhiên, ông lại có một lịch trình khá “khắt khe”.

Trong số các việc mà vị tỷ phú thực hiện hàng ngày, có một số “viên ngọc ẩn giấu” – những thói quen mà tất cả chúng ta đều có thể học theo để tăng hiệu quả công việc và lâu dài hơn là thành công hơn.

Dưới đây là 3 thói quen đó:

Đọc tin tức mỗi sáng

Học theo thói quen hàng ngày của Bill Gates để thành công hơn: Rửa bát mỗi tối! - Ảnh 1.

Mỗi ngày, Bill Gates bắt đầu buổi sáng bằng cách đọc tin tức. Theo Business Insider, ông thường đọc một số tờ báo nổi tiếng như New York Times, Wall Street Journal và Economist. Ngoài ra, ông còn quan tâm đến các chính sách y tế công cộng. Khi rảnh rỗi, ông hay bày tỏ quan điểm cá nhân về chủ đề này qua blog cá nhân hoặc Twitter.

Bài học từ thói quen trên của Bill Gates là chọn đọc những chủ đề có liên quan trực tiếp đến mình để tạo điều kiện cho một ngày làm việc hiệu quả hơn. Bất kể đọc một bài đăng trên blog, bài báo hay xem TV, hãy chọn lọc tin tức có tính ứng dụng cao đối với công việc của bạn.

Làm việc nhà mỗi tối

Trên diễn đàn Reddit, Bill Gates cho biết ông thường rửa bát mỗi tối dù các con xung phong làm việc này bởi ông thích cách thực hiện nó. Hơn nữa, theo vị tỷ phú, làm các việc nhà cùng nhau cũng là cách gia đình ông trở nên gắn kết hơn sau một ngày làm việc và học tập ở bên ngoài.

Tất nhiên, bạn không nhất thiết phải tuân theo thói quen này một cách cứng nhắc mà có thể thực hiện một số việc nhà khác. Thông điệp sâu sắc ở đây là dù thành công đến đâu, bạn cũng không nên để người khác làm tất cả những việc nhỏ nhặt cho mình, ngay cả khi họ sẵn lòng.

Việc bạn “xắn tay” làm những việc như dọn bàn ăn, đổ rác hay quét nhà sẽ giúp bạn trở thành một người có trách nhiệm chung cao hơn. Khi hình thành thói quen này, một cách tự nhiên bạn cũng trở nên có trách nhiệm hơn với công việc chung ở nơi làm việc. Sự trách nhiệm là một yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của nhiều doanh nhân nổi tiếng.

Phương pháp 5 phút

Bill Gates sắp xếp lịch trình cho từng công việc cụ thể đến từng phút. Business Insider cho biết: “Lịch trình của Bill Gates luôn buộc bản thân phải tuân theo thời gian biểu đến từng 5 phút. Việc này cho phép ông làm một số công việc nhất định trong 5 phút với điều kiện phải tối ưu hóa cũng như hoàn thành trong khoảng thời gian ngắn ngủi này. Elon Musk cũng làm như vậy. Mọi phút đều được lên kế hoạch cẩn thận”.

Đó là lịch trình của những tỷ phú bận rộn, còn đối với chúng ta việc này có thể thay đổi một chút cho phù hợp. Đơn giản hơn, bạn có thể tự giới hạn thời gian thay vì 5 phút như Bill Gates và Elon Musk.

Đó có thể là 30 phút hay 1 – 2 tiếng, tùy công việc cần hoàn thành. Để tuân theo lịch trình đề ra, bạn tốt hơn hết nên ghi lại vào một cuốn sổ, trên điện thoại hoặc máy tính để dễ theo dõi.

Nguồn: HT

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *