H&M bỗng ‘quay ngoắt’ 180 độ sau khi bị tẩy chay, tuyên bố Trung Quốc là ‘thị trường rất quan trọng’

photo1617180573924 1617180574251513952893

Mới đây, hãng thời trang nhanh H&M đã đưa ra một thông báo mang tính hòa giải, phản ứng trước những tranh cãi về bông Tân Cương. Trong đó, H&M cho biết Trung Quốc là “một thị trường rất quan trọng.”

Trong thông báo mới, thương hiệu đến từ Thụy Điển cho biết công ty có “sự cam kết lâu dài với Trung Quốc và sẽ nỗ lực hết sức để vực dậy niềm tin của khách hàng, đồng nghiệp và những đối tác kinh doanh trong nước.”

Thời gian gần đây, hãng bán lẻ đồ may mặc đang chật vật hứng chịu cảnh bị tẩy chay hàng loạt từ các nhà bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc và cả người tiêu dùng. Sự việc diễn ra sau khi H&M có một thông báo cũ từ năm 2020 và được cư dân mạng đăng tải lại. Thông báo này có nội dung về việc phản đối sử dụng “lao động cưỡng bức” trong sản xuất bông ở Tân Cương.

Ở đoạn thông báo năm 2020, H&M cho biết họ sẽ không lấy bông từ Tân Cương và nói thêm rằng đã ngừng làm ăn với 1 công ty sợi ở Trung Quốc vốn bị cáo buộc sử dụng “lao động cưỡng bức” ở khu tự trị này.

Dù không nêu rõ trong thông báo mới nhất được đưa ra hôm nay về việc liệu họ có sử dụng lại bông Tân Cương hay không, nhưng H&M cho biết họ muốn trở thành một “bên mua có trách nhiệm tại Trung Quốc và các nơi khác”. Ngoài ra, thương hiệu Thụy Điển cũng sẵn sàng hợp tác với các bên liên quan đến cùng xây dựng một ngành thời trang bền vững hơn.

H&M cho hay: “Các giá trị của công ty chúng tôi được xây dựng dựa trên sự tôn trọng, chính trực và việc đàm phán. Chúng tôi muốn tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi và những gì chúng tôi làm tốt nhất, đó là mang thời trang và thiết kế đến với khách hàng toàn thế giới”.

H&M là một trong những thương hiệu quốc tế lớn, bao gồm Nike và Adidas, bị cộng đồng mạng, người tiêu dùng Trung Quốc chỉ trích hồi tuần trước sau khi thông báo về việc sử dụng bông Tân Cương bị “đào lại”.

Theo đó, cư dân mạng Trung Quốc đã có phản ứng dữ dội và bài đăng về tuyên bố của các hãng này được lan truyền nhanh chóng trên Weibo. Một số người dùng Weibo đã kêu gọi mọi người tẩy chay hàng loạt đối với các thương hiệu này.

Ngay lập tức, các thương hiệu quốc tế nổi tiếng này đều bị “xóa sổ” không một dấu tích trên các ứng dụng mua sắm phổ biến của Trung Quốc như Alibaba, Taobao, JD.com và Pinduoduo. Ngoài ra, các địa điểm của cửa hàng H&M cũng bị gỡ khỏi Baidu Maps.

Lục Lam

Theo Nhịp sống kinh tế

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *