“Gương mặt vàng trong làng đầu tư” Cathie Wood chỉ ra 2 cơn sốt tiếp theo sau xe điện

photo1618385204178 16183852042941603190409

“Chúng tôi rất hào hứng với ví kỹ thuật số. Chúng tôi thực sự nghĩ rằng những chiếc ví này sẽ chiếm được nhiều vai trò quan trọng mà các ngân hàng đang đảm trách ở thời điểm hiện tại”, Wood cho biết.

Được biết đến như là gương mặt vàng trong làng đầu tư, Cathie Wood hiện là CEO kiêm CIO của Quỹ đầu tư Ark. Cô xây dựng tên tuổi cho mình bằng cách đầu tư vào những cổ phiếu “đổi mới đột phá”. Theo FactSet, quỹ đầu tư ARK Innovation của Wood đã thu hút đầu tư được 16,7 tỷ USD trong năm vừa qua.

Wood đặt cược lớn vào những cái tên như Square và PayPal, những công ty đang thống trị mảng ví kỹ thuật số. Square là khoản đầu tư lớn thứ 2 trong danh mục của Ark Innovation. Tại Trung Quốc, Wood nói rằng WeChat Pay và AliPay là những cái tên đáng được chú ý.

“Ví đang được số hóa, đang được di động hóa. Nó là một chi nhánh ngân hàng nhỏ nằm trong túi của bạn. Chúng ta có thể cung cấp tất cả các loại dịch vụ tài chính thông qua chúng, bao gồm các khoản vay, thẻ ghi nợ, thẻ tin dụng, mua cổ phiếu, mua Bitcoin…”, Wood nói.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư tài ba này cũng nhắc đến công nghệ gen như một trong như xu thế tiếp theo. “Việc giải mã trình tự DNA sẽ đưa các nhà khoa học tiến xa hơn trong các quyết định về chăm sóc sức khỏe. Hiện nay, thành thật mà nói, có đến một nửa số quyết định y khoa được đưa ra dựa trên phỏng đoán hoặc kinh nghiệm. Rồi chúng ta sẽ có dữ liệu để làm việc ấy”, bà Wood nói.

Cùng với công nghệ, Wood tin rằng con người có thể chữa khỏi những căn bệnh mà trước tới nay vẫn được gọi là nan y, bao gồm cả ung thư.

Linh Anh

Theo Nhịp sống kinh tế

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *