Greenpan tiên phong trong công nghệ tại Vietbuild

1617004624356 50 0 943 1430 crop 1617004628592 63752641330377

Theo Hiệp hội kiến trúc Việt Nam (VIA), hiện nhiều quốc gia đang có cuộc cách mạnh trong lĩnh vực xây dựng các công trình xanh để thể hiện trách nhiệm cao hơn với môi trường, với tài nguyên thiên nhiên và nâng cao chất lượng cuộc sống trong những công trình xanh. Tập đoàn Greenpan nhìn thấy xu hướng ấy đã đón đầu thị trường nên tại Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2021, Greenpan đã đi tiên phong trong việc giới thiệu những công nghệ tiết kiệm điện, an toàn cháy nổ, bảo vệ môi trường đến với nhiều khách hàng.

Công trình xanh – một xu hướng sống của hiện đại

Theo Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres, một trong những thách thức lớn nhất của các quốc gia hiện nay là sự nóng lên toàn cầu, biến đổi khí hậu, vì thế, các quốc gia phải cùng nhau giải quyết vấn đề này, vì thế, những công nghệ xanh, năng lượng tái tạo như gió, mặt trời, địa nhiệt… được ưu tiên sử dụng thay cho những nguồn năng lượng hóa thạch như dầu mỏ, xăng dầu.

Ở Việt Nam, các nhà quản lý cũng nhìn thấy điều này vì ngay trong Luật xây dựng sửa đổi 2020 cũng đã khẳng định quan điểm khuyến khích phát triển các công trình xanh, công trình năng lượng theo tiêu chuẩn của Liên hợp quốc.

Greenpan tiên phong trong công nghệ tại Vietbuild - Ảnh 1.

Ban Lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng Greenpan – Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2021

Việc Việt Nam muốn phát triển đô thị theo hướng tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường là một chiến lược đúng vì theo thống kê ở một số quốc gia phát triển, ngành xây dựng chiếm khoảng 40% tổng mức tiêu thụ năng lượng, 25% tổng mức tiêu thụ nước.

Như vậy có thể thấy, câu chuyện là làm sao tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính đang trở thành một chủ đề được nhiều quốc gia quan tâm. Tại Việt Nam, một trong những công ty đi tiên phong trong công nghệ tiết kiệm năng lượng tại VietBuild 2021 năm nay là Greenpan Vietnam với dòng sản phẩm Panel PIR.

Panel PIR (Polyisocyanurate Foam) là loại vật liệu mới có nồng độ methylene diphenyl diisocyanate cao hơn so với polyurethane nên có sức bền tốt hơn, có thể chống cháy, cách nhiệt, cách âm tốt được sử dụng trong công nghiệp và xây dựng. Vì thế, nhiều khách hàng, đối tác lớn của Greenpan đã và đang rất tin tưởng vào những sản phẩm của công ty.

Theo tính toán của Greenpan, sản phẩm Panel PIR của Greenpan cách nhiệt toàn mặt ngoài tòa nhà, giúp tiết kiệm chi phí tiêu thụ điện khoảng 3,2 tỷ mỗi năm cho 10.000 m2. Theo Ban giám đốc công ty, sản phẩm của công ty không chỉ tiết kiệm năng lượng mà còn rút ngắn 50% thời gian xây dựng, lắp đặt tiện lợi, dễ dàng và tính thẩm mỹ cao cho nhiều loại công trình khác nhau.

Tầm nhìn xa của Ban Giám đốc

Chính vì nhìn thấy được xu hướng xanh, tiết kiệm năng lượng nên từ năm 2017, những lãnh đạo của công ty Greenpan đã khởi xướng một chuyển đổi vật liệu xây dựng truyền thống sang vật liệu xây không nung.

Hiện tại, dòng sản phẩm Panel PIR phù hợp cho nhiều loại công trình, từ thương mại dân dụng cho đến nhà máy công nghiệp như Nhà xưởng, Nhà kho, Kho lạnh, Phòng sạch, Nông trại, Trung tâm Thương mại, Bệnh viện, Trường học…

Greenpan tiên phong trong công nghệ tại Vietbuild - Ảnh 2.

Dòng sản phẩm của công ty còn đảm bảo tính vượt trội về khả năng chống cháy là nhờ vào công nghệ, dây chuyền sản xuất được chuyển giao hoàn toàn từ Châu Âu, hợp tác với các đối tác hàng đầu quốc tế trong lĩnh vực vật liệu cách nhiệt nhẹ, không nung, Greenpan tạo ra công nghệ 2bGP đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về cách nhiệt và chống cháy, giúp lớp PIR và lớp tôn kết dính tốt hơn, gia tăng sự bền bỉ cho nhiều công trình khác nhau.

Theo Ban giám đốc công ty, sản phẩm của công ty không chỉ tiết kiệm năng lượng mà còn rút ngắn 50% thời gian xây dựng, lắp đặt tiện lợi, dễ dàng và tính thẩm mỹ cao. Nghĩa là sản phẩm Panel PIR còn giúp giảm chi phí xây dựng, lắp đặt cho chủ đầu tư các công trình.

Vì thế, chỉ sau một thời gian, Greenpan tự hào khi đứng đầu thị trường châu Á và top 5 toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất panel PIR. Thành quả này là kết tinh của hoạch định kinh doanh chiến lược, khả năng thực thi ý tưởng và khát vọng “Thay đổi cách  người Việt Nam làm xây dựng” cho mục tiêu kiến tạo thêm nhiều công trình xanh và bền vững.

Greenpan Việt Nam rất vinh dự là đơn vị đạt các chứng chỉ Quốc tế và là một trong 1.000 đơn vị trên cả nước góp mặt tại Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội lần I. 

Cụ thể là 03 chứng nhận:

B1 theo DIN4102 của Đức

B-s1, d0 theo EN 13501 của Châu Âu

Gold Standard theo UL2818 Greenguard của UL Mỹ.

Thêm thông tin về Tập đoàn Greenpan tại đây:  

https://greenpan.com.vn/

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *