Giá đất Bình Chánh, Nhà Bè, Củ Chi, Hóc Môn, Cần Giờ biến động thế nào so với trước Tết Nguyên đán?

photo1616986460732 16169864610461267900155

Sau thông tin Sở Nội vụ trình UBND Tp.HCM tờ trình công tác chuẩn bị xây dựng Đề án chuyển một số huyện thành quận giai đoạn 2021 – 2030 gồm Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn và giai đoạn 2030 – 2035 gồm Củ Chi, Cần Giờ đã được xã hội rất quan tâm, đặc biệt là lĩnh vực BĐS vì đây cũng là sự trông đợi từ lâu của người dân. Nhiều thông tin cho rằng, giá đất các khu vực này đã có sự “nhảy múa” so với trước Tết Nguyên đán, thậm chí tăng mạnh ở một số khu vực.

Tuy nhiên, theo khảo sát của DKRA Vietnam, giá BĐS các khu vực này không có quá nhiều biến động lớn trong thời gian gần đây. So với thời điểm trước Tết Nguyên đán, giao dịch thứ cấp không có nhiều sôi động, việc tăng giá trung bình ở mức 1 – 5%. Tuy nhiên, chỉ dừng ở mức rao bán của môi giới địa phương, số lượng giao dịch không nhiều, ở mức thấp.

Riêng khu vực Cần Giờ, thông tin quy hoạch dự án của Vingroup có tác động mạnh đến giá bán BĐS tại khu vực này. Hiện nay, mức tăng trung bình 10% – 20% so với đầu năm 2020.

Giá đất Bình Chánh, Nhà Bè, Củ Chi, Hóc Môn, Cần Giờ biến động thế nào so với trước Tết Nguyên đán? - Ảnh 1.

Theo ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc R&D DKRA Vietnam, với thông tin Sở Nội vụ trình đề án lên UBND Tp.HCM lộ trình chuyển 3 huyện: Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè thành quận trước năm 2025, có thể hy vọng và tin tưởng vào tương lai của thị trường BĐS. Đây là một trong những lực đẩy để thị trường tiếp tục sôi động trong thời gian tới. Nhìn xa hơn, với đề xuất và định hướng này, các khu vực liên quan sẽ góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị tại địa phương cũng như toàn bộ Tp.HCM.

Tuy vậy, đến hiện tại, chưa thấy dấu hiệu sốt đất ảo như cách đây 2 năm, khi có thông tin huyện Bình Chánh được nâng cấp lên quận. Lý do có thể vì đây mới chỉ là đề xuất của Sở Nội vụ TP.HCM, chưa có phê duyệt và tiến độ cụ thể, chỉ nói đến trước năm 2025. Mặt khác, do hiện tượng Hớn Quảng – Bình Phước và thông tin sốt đất ảo tại một số địa phương, người dân vẫn còn tâm lý còn dè dặt.

Theo ông Hoàng, dù không xuất hiện những cơn sốt đất như vài năm trước, phân khúc đất nền luôn là ưu tiên hàng đầu được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm và tìm kiếm. Từ đầu năm đến nay, hoạt động giới thiệu, đăng ký mua bán đất nền ở khắp các tỉnh giáp ranh Tp.HCM khá sôi động.

Thực tế cho thấy, thị trường BĐS tại Bình Chánh và Nhà Bè từ lâu rất sôi động, tốc độ đô thị hóa của 2 huyện này cao hơn rất nhiều so với Hóc Môn. Lý giải việc này, Bình Chánh và Nhà Bè sở hữu vị trí chiến lược, hạ tầng giao thông kết nối và định hướng phát triển kinh tế xã hội tốt,… đồng thời tạo ra những yếu tố thuận lợi cho địa phương.

Bình Chánh là huyện đông dân nhất, vị trí tiếp giáp trải dài từ phía Nam đến phía Tây và là cửa ngõ về miền Tây, có hệ thống giao thông huyết mạch của Tp.HCM và vùng lân cận. Ngoài ra, hoạt động kinh tế, giao thương của Bình Chánh cũng rất sôi động và đa dạng.

Trong khi đó, huyện Nhà Bè có diện tích nhỏ nhất và quy mô dân số không quá cao, vị trí cửa ngõ về phía Nam của Tp.HCM. Cũng như Bình Chánh, Nhà Bè có hệ thống hạ tầng giao thông huyết mạch, quy hoạch các khu đô thị và hoạt động kinh tế, sản xuất kinh doanh sôi động (cảng Hiệp Phước, các khu công nghiệp, khu đô thị,…).

“BĐS nhà ở, phân khúc căn hộ hay nhà gắn liền với đất đều là lựa chọn của các doanh nghiệp, vấn đề tùy thuộc vào chỉ số quy hoạch mà mức độ tập trung sẽ như thế nào”, ông Hoàng nhấn mạnh.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cho rằng, người mua cũng hết sức cẩn trọng với những chiêu trò của cò đất/đầu nậu hoặc môi giới không chuyên nghiệp cũng như thông tin không minh bạch hoặc cố ý gian lận để người mua mắc phải như đất vướng quy hoạch, đất có pháp lý không rõ ràng, đất tranh chấp, giá cả bị đưa đẩy không đúng,…

Với ý định tìm mua nhà đất tại các khu vực này, trước hết tìm hiểu tính pháp lý của BĐS muốn mua, các vấn đề liên quan như quy hoạch, giao thông đường xá,… Những thông tin này có thể được tham khảo tại cơ quan chức năng địa phương. Khi tìm mua dự án, nên cân nhắc những dự án của các chủ đầu tư lớn uy tín.

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *