Dùng thẻ tín dụng cao cấp, hỗ trợ tài chính dù các con đã trưởng thành

photo1618210904757 1618210905023485366450

Sau khi phỏng vấn hơn 500 triệu phú và nghiên cứu thói quen của họ để viết cuốn sách “The Millionaire Next Door”, tác giả Thomas J. Stanley nhận thấy phần lớn đều tiết kiệm một cách đáng kinh ngạc. Họ có xu hướng không tiêu tiền vào những thứ xa xỉ mà dành tiền cho đầu tư và những thứ khác làm tăng giá trị tài sản của họ.

Hầu hết những người Thomas phỏng vấn trở thành triệu phú không nhờ được thừa kế. Thay vào đó, có tới 80% là thế hệ giàu có đầu tiên và tự mình xây dựng khối tài sản hàng triệu USD nhờ kết hợp giữa thói quen, thu nhập cùng các khoản đầu tư.

Ngoài ra, Thomas đã chỉ ra 3 thói quen tiền bạc mà các triệu phú tự thân tránh bằng mọi giá. Dưới đây là những thói quen đó:

Ví của họ không chất đầy thẻ tín dụng cao cấp

Điều triệu phú tự thân không bao giờ làm với tiền của mình: Dùng thẻ tín dụng cao cấp, hỗ trợ tài chính dù các con đã trưởng thành - Ảnh 1.

Không phải triệu phú nào cũng dùng thẻ tín dụng cao cấp.

Khi nghĩ về lối sống của triệu phú, mọi người thường nghĩ đến những chiếc thẻ tín dụng với nhiều đặc quyền dành cho giới nhà giàu. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Stanley, đó không phải là loại thẻ mà hầu hết các triệu phú tự thân sử dụng. Trên thực tế, đa số họ chỉ dùng thẻ tín dụng bình thường.

Thomas cho biết chỉ có 6,2% triệu phú mà ông khảo sát sử dụng thẻ tín dụng cao cấp. Tuy loại thẻ này đi kèm với một số đặc quyền chi tiêu hay du lịch nhưng chúng thường có mức phí cao. Ngoài lãi suất, họ không muốn trả quá nhiều tiền chỉ để duy trì một số đặc quyền không thường xuyên. Đối với họ, đây là một sự lãng phí.

Ít tặng quà cho con cái hoặc hỗ trợ về mặt tài chính khi chúng trưởng thành

Các triệu phú luôn sẵn sàng chi tiền để học thêm kỹ năng có lợi cho bản thân và con cái. Mặc dù vậy, theo Thomas, hầu hết các bậc cha mẹ và ông bà giàu có đều đặt ra ranh giới cho việc hỗ trợ tài chính cho con cái, cháu chắt khi chúng trưởng thành.

Đối với họ, việc bao bọc, hỗ trợ quá mức khi thế hệ sau đến tuổi trưởng thành không mang lại lợi ích cho cả hai bên. Ông viết: “Những bậc cha mẹ giúp đỡ con cái đã trưởng thành có ít tài sản hơn đáng kể so với người cùng lứa tuổi, thu nhập và nghề nghiệp nhưng có con cái độc lập về kinh tế”. Và hầu hết triệu phú tự thân biết rõ điều này.

Thomas cho biết thêm: “Những đứa trẻ trưởng thành nhận được càng nhiều hỗ trợ tài chính từ gia đình sẽ càng phát triển và tích lũy được ít hơn. Trong khi đó, những người được ông bà, cha mẹ giúp đỡ ít hơn thì ngược lại”.

Đa phần các bậc cha mẹ triệu phú chỉ tặng những món quà vừa phải và không thường xuyên cho con cái. Thống kê của Thomas cho thấy 60% trong số đó hỗ trợ một phần để các con mua nhà, 32% tài trợ cho việc học sau đại học của con và chỉ khoảng 18% tặng cho con bất động sản tạo ra thu nhập.

Điều triệu phú tự thân không bao giờ làm với tiền của mình: Dùng thẻ tín dụng cao cấp, hỗ trợ tài chính dù các con đã trưởng thành - Ảnh 2.

Các bậc cha mẹ giàu có thường ít hỗ trợ tài chính cho con cái khi chúng trưởng thành.

Không dành quá nhiều thời gian để quản lý các khoản đầu tư

Theo Thomas, sở hữu cổ phiếu là một phần thiết yếu trong chiến lược làm giàu của 95% các triệu phú. Họ đầu tư ít nhất 20% tài sản vào thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, một bộ phần không nhỏ lại không thường xuyên động đến những khoản đầu tư này.

Cụ thể, 42% triệu phú mà ông phỏng vấn không thực hiện bất cứ giao dịch nào trong danh mục đầu tư trong 5 năm. Điều đó đồng nghĩa với việc họ có xu hướng mua và nắm giữ cổ phiếu trong nhiều năm. Như vậy, họ không cần dành quá nhiều thời gian mỗi tuần hay mỗi tháng để quản lý các khoản đầu tư.

Nguồn: BI

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *