Đội tô nước lèo nóng hổi thăng bằng trên đầu, chân lướt như bay bằng xe điện trong khu ngõ nhỏ để phục vụ khách

photo1617605654089 16176056542201011049380

Quán phở diễn xiếc lạ nhất Hà Nội: Đội tô nước lèo nóng hổi thăng bằng trên đầu, chân lướt như bay bằng xe điện trong khu ngõ nhỏ để phục vụ khách - Ảnh 1.

Nếu ai thích đến với khu phố Trần Tế Xương (Ba Đình, TP Hà Nội) vào một buổi sáng, để tận hưởng sự yên tĩnh, nhâm nhi một cốc cà phê trong không gian thoáng đãng, đôi khi là những cơn gió mát từ hồ Trúc Bạch thổi vào, thì chắc hẳn sẽ bất ngờ với một người đàn ông đi xe tự cân bằng, tay bê mâm phục vụ đồ ăn sáng chạy chẳng khác gì diễn xiếc.

Đó chính là anh Nguyễn Thanh Thế, chủ một cửa hàng phở nhỏ nằm trên phố Trần Tế Xương, người bán hàng chắc có lẽ là duy nhất ở Hà Nội sử dụng thành thạo chiếc xe điện cân bằng để mang những bát phở nóng hổi đến với thực khách.

Quán phở diễn xiếc lạ nhất Hà Nội: Đội tô nước lèo nóng hổi thăng bằng trên đầu, chân lướt như bay bằng xe điện trong khu ngõ nhỏ để phục vụ khách - Ảnh 2.
Quán phở diễn xiếc lạ nhất Hà Nội: Đội tô nước lèo nóng hổi thăng bằng trên đầu, chân lướt như bay bằng xe điện trong khu ngõ nhỏ để phục vụ khách - Ảnh 3.
Quán phở diễn xiếc lạ nhất Hà Nội: Đội tô nước lèo nóng hổi thăng bằng trên đầu, chân lướt như bay bằng xe điện trong khu ngõ nhỏ để phục vụ khách - Ảnh 4.
Quán phở diễn xiếc lạ nhất Hà Nội: Đội tô nước lèo nóng hổi thăng bằng trên đầu, chân lướt như bay bằng xe điện trong khu ngõ nhỏ để phục vụ khách - Ảnh 5.

Những bát phở được đậy nắp cẩn thận, rồi chỉ cần vài giây là đồ ăn đã được đặt trên bàn các “thượng đế”.

Đã 30 năm mở bán tại nơi đây món ăn đậm chất của người Hà Nội, nhưng năm vừa qua là thời điểm việc làm ăn thay đổi nhiều nhất. Do dịch Covid-19 người dân hạn chế ra ngoài đường, không tụ tập đông người nên những cửa hàng như nhà anh Thế buộc phải nghỉ tiếp khách. Nhưng do có một lượng khách ruột từ trước nên vẫn nhiều người sống xung quanh nhớ đến và nhờ anh giao phở đến tận nhà để thưởng thức, khi đó chiếc xe điện cân bằng từ một thú chơi trở thành phương tiện giao đồ ăn hữu ích.

Anh Thế chia sẻ: “Tôi có sở thích đi nhiều nơi, nên mỗi lần dừng chân ở một nơi nào đó, tôi thường lấy xe điện cân bằng ra để đi lại xung quanh, chúng vừa tiện lại đỡ tốn sức. Đợt dịch vừa rồi nhu cầu của khách ăn tại nhà khá nhiều, nên tôi phải mang phở đến tận nhà cho khách, tuy nhiên để có món ăn ngon và sạch sẽ tôi phải cho đồ ăn vào chiếc bát rồi đậy nắp bưng cho khách, chứ không dùng túi bóng. Chính vì điều này tuy sạch nhưng nếu hàng ngày bê liên tục thực sự rất tốn sức. Chính vì thế tôi sử dụng chiếc xe điện cân bằng làm phương tiện đi lại, vừa tiện lợi lại đỡ tốn sức khi mỗi ngày trung bình cũng phải di chuyển từ 5-7km”.

Điều không ngờ rằng chiếc xe điện cân bằng khi bắt đầu sử dụng được nhiều người chú ý, đặc biệt có những vị khách đặt phở nhưng chủ yếu để cho các con được thử chiếc xe đặc biệt này một lần. Cho đến nay mặc dù việc bán hàng đã phần nào trở lại bình thường, anh vẫn giữ thói quen sử dụng chiếc xe điện cân bằng để mang đồ ăn đến các quán cà phê xung quanh.

Quán phở diễn xiếc lạ nhất Hà Nội: Đội tô nước lèo nóng hổi thăng bằng trên đầu, chân lướt như bay bằng xe điện trong khu ngõ nhỏ để phục vụ khách - Ảnh 6.

Sự đặc biệt của quán phở này không chỉ là cách di chuyển bằng chiếc xe điện cân bằng, mà với anh Thế đó chính là sự vui vẻ trong cách phục vụ, bởi đã ăn phở khách hàng được coi là “thượng đế”, là người một nhà, nên việc nói chuyện cũng vô cùng gần gũi. Hiếm có nơi đâu lịch sự và gần gũi được như ở đây, khi gặp những người phụ nữ lớn tuổi anh Thế gọi “u” xưng “con”, khi gặp những người ngang với độ tuổi gọi là “anh trai”, “huynh”… Thử hỏi có mấy nơi nào ông chủ niềm nở được đến vậy?

Quán phở diễn xiếc lạ nhất Hà Nội: Đội tô nước lèo nóng hổi thăng bằng trên đầu, chân lướt như bay bằng xe điện trong khu ngõ nhỏ để phục vụ khách - Ảnh 7.
Quán phở diễn xiếc lạ nhất Hà Nội: Đội tô nước lèo nóng hổi thăng bằng trên đầu, chân lướt như bay bằng xe điện trong khu ngõ nhỏ để phục vụ khách - Ảnh 8.
Quán phở diễn xiếc lạ nhất Hà Nội: Đội tô nước lèo nóng hổi thăng bằng trên đầu, chân lướt như bay bằng xe điện trong khu ngõ nhỏ để phục vụ khách - Ảnh 9.

Nếu đã quen với người chủ cửa hàng, chỉ cần đi qua gọi “anh Béo cho tôi một bát phở”, rồi tìm một chỗ ngồi trong quán cà phê bên cạnh, ngay lập tức sẽ được ông chủ quán phở tiếp đãi chẳng kém gì nhà hàng.

Quán phở diễn xiếc lạ nhất Hà Nội: Đội tô nước lèo nóng hổi thăng bằng trên đầu, chân lướt như bay bằng xe điện trong khu ngõ nhỏ để phục vụ khách - Ảnh 10.

Đã hàng chục năm làm nghề, hàng phở của anh Thế cũng có một hương vị vô cùng đặc biệt. Vị ngọt của nồi phở không phải chủ yếu là nước ninh xương hay từ cả đống mì chính mà là từ sá sùng – một trong những loại hải sản quý và đắt đỏ, là một trong những thứ làm nên hương vị của bát phở đúng chuẩn của Hà Nội và Nam Định. Tại đây ngoài những loại phở thông thường, còn có món bò viên, nạm tươi, đế thăn mang lại một hương vị hấp dẫn.

Cuối tuần đi lên phố vui chơi hóng mát, qua phố Trần Tế Xương làm bát phở “anh Béo” rồi ngồi nhâm nhi cốc cà phê chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị bạn nên thử một lần.

Quán phở diễn xiếc lạ nhất Hà Nội: Đội tô nước lèo nóng hổi thăng bằng trên đầu, chân lướt như bay bằng xe điện trong khu ngõ nhỏ để phục vụ khách - Ảnh 11.
Quán phở diễn xiếc lạ nhất Hà Nội: Đội tô nước lèo nóng hổi thăng bằng trên đầu, chân lướt như bay bằng xe điện trong khu ngõ nhỏ để phục vụ khách - Ảnh 12.
Quán phở diễn xiếc lạ nhất Hà Nội: Đội tô nước lèo nóng hổi thăng bằng trên đầu, chân lướt như bay bằng xe điện trong khu ngõ nhỏ để phục vụ khách - Ảnh 13.
Quán phở diễn xiếc lạ nhất Hà Nội: Đội tô nước lèo nóng hổi thăng bằng trên đầu, chân lướt như bay bằng xe điện trong khu ngõ nhỏ để phục vụ khách - Ảnh 14.

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *