Đầu tư bất động sản “một vốn bốn lời” tại đâu?

1617423143689 0 0 893 1430 crop 1617423150264 63753208678109

Dưới đây là những lý do để nhà đầu tư tin vào cơ hội hấp dẫn khi đầu tư vào Chu Lai Riverside.

Hấp lực từ “cơn sốt đất” Chu Lai

Núi Thành, Quảng Nam đã thực sự trỗi dậy kể từ 15 năm nay khi song hành với tốc độ phát triển của Khu kinh tế mở Chu Lai. Hàng nghìn tỷ đồng vốn ngân sách đổ vào xây dựng cơ sở hạ tầng và hàng nghìn tỷ đồng đầu tư của doanh nghiệp tạo nên diện mạo mới cho vùng đất phía Đông tỉnh Quảng Nam.

Trong đó, sân bay Chu Lai hiện đang nằm trong những sân bay lớn bậc nhất Việt Nam với 2.300 hecta. Tầm nhìn đến năm 2030, Chu Lai sẽ trở thành sân bay quốc tế, đón tiếp hơn 5 triệu lượt khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Ngoài ra, việc hoàn thiện tuyến đường Võ Chí Công nối từ Cầu Cửa Đại đến sân bay Chu Lai tạo nên tuyến đường huyết mạch kết nối Đà Nẵng – Sân bay Chu Lai – Khu công nghiệp Dung Quất (Quảng Ngãi) mang đến giá trị liên kết vùng vô cùng to lớn.

Có thể thấy những xung lực mạnh mẽ này đã và đang góp phần giúp bất động sản Chu Lai cất cánh, tăng thêm giá trị theo thời gian. Không những thế khu vực này hội tụ nhiều khu công nghiệp, tập trung hơn 25.000 người lao động trên khắp cả nước.

Đầu tư bất động sản “một vốn bốn lời” tại đâu? - Ảnh 1.

Chu Lai Riverside điểm an cư, lưu trú cho hơn 25.000 lao động

Đầu tư một vốn bốn lời là có thật?

Sự có mặt của nhiều cụm cộng nghiệp, thu hút lực lượng lao động lớn cùng quy hoạch cơ sở hạ tầng đồng bộ khiến Chu Lai Riverside có sức hấp dẫn lớn đối với các nhà đầu tư địa phương và ngoài khu vực bởi giá trị sinh lời cực kỳ cao.

Thử làm làm một phép tính đơn giản, nếu tính theo góc độ cho thuê thì mỗi sản phẩm ở đây có thể phục vụ được khoảng 20 công nhân viên. Như vậy, 105 nền đất của Chu Lai Riverside sẽ đáp ứng được 8% nhu cầu thuê (còn chưa kể khoảng 30% khách hàng đã mua phát sinh nhu cầu xây nhà để ở ngay) thì tỷ lệ đáp ứng trên sẽ còn thấp hơn nữa.

Nếu xét theo góc độ mua đất để ở cho 25.000 công nhân viên thì trong đó, khoảng 20% là đủ thu nhập để mua/vay mua sản phẩm. Tính ra, với số lượng 105 nền đất, dự án chỉ đáp ứng 2,1% nhu cầu thực của khách hàng. Nếu cộng dồn nhu cầu ở dân cư hiện hữu, nhu cầu mua để ở mới và nhu cầu nơi ở thì dự án này mới chỉ đáp ứng chưa đến 1% tổng nhu cầu.

Chưa kể, với những định hướng phát triển từ Chính phủ, cùng sự mở rộng của các khu công nghiệp, Chu Lai sẽ còn thu hút lượng lớn lao động có trình độ cao trong tương lai.

Nhìn ở một góc độ khác, hiện tại quỹ đất sạch ở các đô thị lớn như TP. HCM và Hà Nội, TP. Đà Nẵng đang ngày càng khan hiếm, khiến mặt bằng giá tăng cao. Chính vì thế, các nhà đầu tư bất động sản nhạy bén dần chuyển hướng ra các thị trường có tiềm năng phát triển như TP. Hội An, TP. Tam Kỳ, Chu Lai, TP. Quy Nhơn để săn lùng quỹ đất.

Các chuyên gia nhận định, khi thị trường tăng trưởng, bất động sản gia tăng thì hầu hết các sản phẩm bất động sản ở các tỉnh đều tăng theo. Tuy nhiên, tỷ suất sinh lời đối với các khu giá trị 1-2 tỷ đồng sẽ cao hơn do tiềm năng cũng như dư địa tăng trưởng còn nhiều, quy mô phù hợp với đại đa số nhà đầu tư. Đó cũng là các lý do mà ngay sau 15 ngày triển khai, Chu Lai Riverside chỉ còn 10 sản phẩm cuối cùng, nguồn cung sản phẩm không đủ đáp ứng nhu cầu thực.

Lấy một ví dụ cụ thể để thấy rõ đầu tư vào Chu Lai Riverside là một vốn bốn lời. Nếu thời điểm ban đầu triển khai dự án từ năm 2018-19, giá trị mỗi lô đất rơi vào khoảng 300 – 400 triệu đồng/nền. Đến tháng 10/2020 chủ đầu tư chào bán đợt 1 với giá hơn 1 tỷ đồng. Sau đó, vào đợt mở bán thứ 2 tháng 12/2020, mức giá Chu Lai Riverside chạm ngưỡng 1,2 tỷ đồng, đến thời điểm hiện tại, giá đang giao động ở 1, 5 tỷ đồng/nền.

Với những động lực phát triển mạnh mẽ về kinh tế, độ khan hiếm cộng với nhu cầu thực thì giá trị của Chu Lai Riverside được dự đoán còn tăng trưởng liên tục trong thời gian tới.

Là một Chủ đầu tư bất động sản lớn và uy tín tại khu vực miền Trung, để đáp ứng những nhu cầu thực, bức thiết tại các địa phương, Vietgroup Capital không ngừng đầu tư phát triển các dự án mới. Dự kiến dự án mới tại Trung tâm thành phố Tam Kỳ sẽ chính thức được ra mắt vào tháng 6/2021.

Công ty Cổ phần Vietgroup Capital

Địa chỉ: 320 đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng.

Fanpage: https://www.facebook.com/vietgroupcapital

Hotline: 0911217479

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *