Đà Nẵng nên mua đất ở đâu? Kinh nghiệm mua đất ở Đà Nẵng 2021

thi truong bat dong san da nang luon la mieng banh beo bo cua cac nha dau tu

Bất động sản Đà nẵng luôn là một thị trường “béo bở”, đáng được đầu tư nhất hiện nay. Đặc biệt là trong thời điểm thị trường có phần bão hòa chính là lúc mà chúng ta có thể tận dụng cơ hội tiềm năng đầu tư. Vậy hiện nay Đà Nẵng nên mua đất ở đâu? Thông tin về khu vực bất động sản Đà Nẵng và kinh nghiệm mua đất tại đây sẽ được chia sẻ ngay thôi!

Đánh giá tổng quan tình hình thị trường đất đai tại Đà Nẵng

Da nang nen mua dat o dau - Đà Nẵng nên mua đất ở đâu? Kinh nghiệm mua đất ở Đà Nẵng - cho-nguoi-mua
1. Đà Nẵng nên mua đất ở đâu?

Đà Nẵng là một trong những thành  phố náo nhiệt và sôi động nhất cả nước, ước tính hàng năm tại đây tiếp đón hơn chục triệu lượt du khách tham quan. Vì vậy mà bất động sản ở đây luôn được đánh giá có tiềm năng rất cao. Tuy nhiên, quỹ đất Đà Nẵng cũng đang dần cạn kiệt, đòi hỏi người đầu tư phải tìm kiếm được các khu vực tốt nhất. Một số nơi đáng được đầu tư nhất hiện nay phải kể đến như:

Giá đất khu vực quận Cẩm Lệ

Khu vực quận Cẩm Lệ được xem là một trong những nơi “màu mỡ” và có tiềm năng đầu tư nhất hiện nay. Khác với những khu vực khác thường thấy ở Đà Nẵng, Quận Cẩm lệ không tiếp giáp với biển, nhưng khả năng tăng giá vượt trội trong tương lai có thể là điều dễ thấy.

Bởi hiện tại, hàng loạt các công trình bất động sản liên tục mọc lên tại quận Cẩm Lệ như: khu đô thị Green Lake, khu đô thị Hòa Xuân – Dream Home,… Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả đầu tư cao hơn, bạn nên lựa chọn những địa điểm có đông dân cư tập trung, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông thuận lợi, nhất là khu vực gần trục đường Nguyễn Phước Lan.

Giá đất trung bình tại quận Cẩm Lệ hiện tại dao động trong khoảng 10 đến 11 triệu đồng/m2. So với tiềm năng tăng giá vượt trội trong thời gian sắp tới thì mức giá này được các chuyên gia đánh giá là vô cùng rẻ. Vì vậy không thể bỏ qua khu vực này khi có ý định đầu tư động sản Đà Nẵng.

Giá đất khu vực quận Hải Châu

Hai chau la khu vuc trung tam sam uat bac nhat tai da nang - Đà Nẵng nên mua đất ở đâu? Kinh nghiệm mua đất ở Đà Nẵng - cho-nguoi-mua
2. Hải Châu là khu vực trung tâm, sầm uất bậc nhất tại Đà Nẵng

Quận Hải Châu chính là trung tâm của Đà Nẵng, nơi tập trung rất nhiều cư dân ới mức sống cao. Bên cạnh đó, bất động sản ở đây có tính thanh khoản cao, việc trao đổi mua bán dễ dàng và vô cùng thuận tiện. Vì vậy, tiềm năng giá đất quận Hải Châu luôn được các chuyên gia và nhà đầu tư đánh giá tốt bởi những lợi thế đắc địa mà nó mang lại.

Hiện nay, giá đất trung bình tại khu vực quận Hải Châu nằm trong khoảng từ 15 đến 17 triệu đồng/m2. Nếu có ý định đầu tư tại đây, kinh nghiệm dành cho bạn đó là nên rót vốn vào các khu vực giáp với đường Thân Cảnh Phúc, Lương Hữu Mộc hay đường Bạch Đằng, Tân An 3, là các tuyến đường lớn, nơi tập trung nhiều công trình tiện ích, dân cư,…

Giá đất khu vực quận Liên Chiểu

Với câu hỏi Đà Nẵng nên mua đất ở đâu thì khu vực quận Liên Chiểu cũng là một gợi ý vô cùng hiệu quả. Đây hiện là khu vực thu hút đông đảo giới đầu tư bất động sản bởi nhà Nước đang dần hoàn thiện hệ thống giao thông và không ít các khu công nghiệp lớn cũng mọc lên như Liên Chiểu hay Hòa Khánh, hứa hẹn một sự sầm uất trong tương lai gần, ẩn chứa những tiềm năng vô cùng nổi bật.

Giá đất trung bình khu vực quận Liên Chiểu hiện nay dao động trung bình trong khoảng từ 10 đến 15 triệu đồng/m2. Hiện nay nếu muốn đầu tư tại đây, bạn hãy lưu ý khu vực nằm cạnh 2 khu công nghiệp lớn trên, hoặc cùng đất nằm cạnh Xã Hòa Nam.

Giá đất khu vực quận Ngũ Hành Sơn

Ngu hanh son khu vuc dang chuyen minh het suc manh me - Đà Nẵng nên mua đất ở đâu? Kinh nghiệm mua đất ở Đà Nẵng - cho-nguoi-mua
3. Ngũ Hành Sơn – khu vực đang chuyển mình hết sức mạnh mẽ

Tuy không quá sầm uất như quận Hải Châu nhưng Ngũ Hành Sơn luôn được các nhà đầu tư để mắt đến bởi vị trí vô cùng thuận lợi, tiềm năng về phát triển du lịch rất khả quan: nằm liền kề với bãi biển Mỹ Khê, nằm trên tuyến đường liên kết giữa 2 địa điểm du lịch lớn là Hội An và Đà Nẵng,…

Giá đất trung bình tại quận Ngũ Hành Sơn nằm trong khoảng từ 15 đến 18 triệu đồng/m2. Kinh nghiệm đầu tư tại đây được chia sẻ là nên tập trung vào vị trí cạnh các con đường lớn, tập trung đông dân cư với nhiều tiện ích phong phú như phường Mỹ An vì tiền năng sinh lời nhanh chóng.

Giá đất khu vực quận Sơn Trà

Quận Sơn Trà cũng là một khu vực đáng được đầu tư tại Đà Nẵng. Bằng những lợi thế thiên nhiên tuyệt vời của mình cộng thêm sự đầu tư cơ sở hạ tầng của Chính phù, Sơn Trà đang ngày càng đổi mới và thu hút đông đảo dân cư cũng như giới bất động sản.

Không chỉ có những bãi tắm đẹp, các khu công nghiệp lớn và tại đây còn là cầu nối đường biển quan trọng với nhiều quốc gia khác như Lào, Thái Lan,… Tuy vậy, giá đất hiện tại của khu vực này chỉ nằm trong khoảng từ 12 đến 15 triệu đồng/m2 và hứa hẹn sẽ tăng trưởng vượt bậc trong tương lai gần.

Đà Nẵng nên mua đất ở đâu để đầu tư có lãi?

thi truong bat dong san da nang luon la mieng banh beo bo cua cac nha dau tu - Đà Nẵng nên mua đất ở đâu? Kinh nghiệm mua đất ở Đà Nẵng - cho-nguoi-mua
4. Thị trường bất động sản Đà Nẵng luôn là miếng bánh “béo bở” của các nhà đầu tư

Khu Hòa Vang tiềm năng, đất rẻ

Khu vực đất Hòa vang thuộc quận Liên Chiểu, với tiềm năng vô cùng hứa hẹn nhưng bạn vẫn có thể tìm được những lô đất với mức giá rất rẻ, chỉ khoảng 1 tỷ đồng/lô. Liệu giá đất rẻ thế này có mang lại nhiều rủi ro khác không?

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì chất lượng giao dịch ở đây được đánh giá rất cao, các trường hợp tồn đọng vốn thường ít khi xảy ra. Các dự án bất động sản tại địa bàn Hòa Liên, Hòa Sơn đang thu hút rất nhiều sự chú ý và được quan tâm hàng đầu tại khu vực này.

Hòa Xuân – Khu đất vàng

khong the bo qua khu dat hoa xuan khi muon rot von vao bat dong san da nang - Đà Nẵng nên mua đất ở đâu? Kinh nghiệm mua đất ở Đà Nẵng - cho-nguoi-mua
5. Không thể bỏ qua khu đất Hòa Xuân khi muốn rót vốn vào bất động sản Đà Nẵng

Bạn có thể chưa biết, khu đất Hòa Xuân Đà Nẵng được ví như “gà đẻ trứng vàng” trong giới bất động sản. Đây là một địa bàn vô cùng hót, thu hút đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước bởi tiềm năng mà nó sở hữu vô cùng hứa hẹn trong tương lai gần.

Hiện tại, nguồn vốn liên tục được rót vào khu vực này còn tiếp thêm sức mạnh phát triển hơn nữa cho giá đất tại đây. Vì thế, nếu có ý định đầu tư bất động sản Đà Nẵng thì bạn đừng nên bỏ lỡ cái tên Hòa Xuân.

Hòa Quý – Khu vực đang phát triển mạnh mẽ

Hòa Qúy là khu vực thuộc quận Ngũ Hành Sơn của Đà Nẵng. Tuy không phát triển sầm uất như các quận nằm tại trung tâm thành phố nhưng Hòa Quý đang có dấu hiệu vươn mình vô cùng mạnh mẽ, tốc độ phát triển cao bậc nhất Đà Nẵng. Vì vậy, khu vực giá đất tại đây đang tăng trưởng và hứa hẹn sẽ bật lên trong thời gian sắp tới.

Không những sở hữu những bãi biển đẹp bậc nhất mà tại đây còn đang được tập trung đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông. Do đó mà địa điểm này đang mà một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư bất động sản trong thời gian gần đây.

Kinh nghiệm mua đất ở Đà Nẵng dễ hời

Bat dong san da nang hua hen nhung buoc dot pha moi trong thoi gian sap toi - Đà Nẵng nên mua đất ở đâu? Kinh nghiệm mua đất ở Đà Nẵng - cho-nguoi-mua
6. Bất động sản Đà Nẵng hứa hẹn những bước đột phá mới trong thời gian sắp tới

Tuy hứa hẹn những tiềm năng lớn nhưng khi chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn vẫn có thể gặp nhiều rủi ro và mắc sai lầm đáng tiếc. Vì vậy, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm mua đất ở Đà Nẵng được các nhà đầu tư chia sẻ lại như sau:

Xác định khoản tiền vốn có thể đầu tư

Xác định được khoản tiền đầu tư chính là bước ban đầu và quan trọng bậc nhất mà bạn phải chuẩn bị trước khi bắt đầu rót vốn vào dự án nào đó. Bạn cần cân nhắc số vốn mình sẵn sàng bỏ ra để đầu tư bất động sản phù hợp nhất. liệu chỉ nên mua với số tiền bạn đang có trong tay hay cần vay thêm ngân hàng?

Nếu chỉ sử dụng tiền túi của bạn thì mức độ an toàn chắc chắn sẽ cao hơn vơi với việc gánh chịu thêm một khoản replicas relojes rolex rủi ro về lãi suất ngân hàng. Tuy nhiên, nếu bạn đánh giá được tiềm năng phát triển của dự án thì lãi suất đó so với khoản lợi kiếm được sẽ không là hề hấn gì.

Lựa chọn vị trí đất đầu tư

Việc lựa chọn vị trí đầu tư sẽ là yếu tố quan trọng quyết định đến giá cả của dự án. Với bất động sản, nếu vị trí dự án nằm mặt tiền của đường lộ sẽ có giá cả cao hơn so với các dự án nằm trong kiệt. Bên cạnh đó, hình dạng mảnh đất cũng là điều bạn cần phải lưu ý, vuông vức hay nở hậu, cơ sở hạ tầng giao thông có thuận tiện hay không, các tiện ích xung quanh có đa dạng hay không,…

Xác định thời điểm hợp lý khi bán đất Đà Nẵng

Mức lợi nhuận mà bạn kiếm được sẽ được quyết định chủ yếu bởi thời điểm bạn quyết định bán. Bạn cần cân nhắc một mức thời gian hợp lý, không quá ngắn cũng không quá dài để tạo được tính thanh khoản cao cho dự án.

Nếu bán quá sớm thì mức lợi nhuận đạt được thường không cao, nhưng nắm giữ quá lâu thì tính thanh khoản cũng không đảm bảo, bởi khi giá quá cao thì khó bán ra khiến bạn có thể rơi vào tình trạng bị “chôn vốn”.

Xác định thời điểm chính thức bỏ tiền vào đầu tư đất

Đây là yếu tố đòi hỏi quyết định dứt khoát và nhanh chóng của bạn. Nếu lựa chọn những mảnh đất đẹp, rẻ với tiềm năng cao thì bạn phải nhanh chóng chồng tiền bởi có thể người khác sẽ lấy mất. Nhưng điều này cũng có thể mang đến nhiều rủi ro chôn vốn vì không biết rằng dự án có khuất mắc gì hay không mà giá thành lại rẻ như thế?

Còn nếu bạn đợi thêm thời gian, có thể giá mảnh đất sẽ ngày càng tăng, chênh lệch giá khi bán và khi mua không còn tiềm năng cao, khoản lời của bạn có thể bị giảm. Tuy nhiên, nếu bạn đầu tư chậm thì một khả năng thường xảy ra là mảnh đất đó đã bị các nhà đầu tư khác mua hết.

Xem xét kỹ càng các vấn đề pháp lý

Để tránh việc mua phải các mảnh đất đang trong tình trạng bị tranh chấp, lấn chiếm,… Bạn tuyệt đối phải xem xét các hồ sơ pháp lý một cách thật kỹ lưỡng. Một số vấn đề cần lưu ý về mặt này đó là: Mảnh đất này có sổ đỏ hay chưa? Có đang bị tranh chấp, cầm cố hay không? Có thuộc hiện quy hoạch, giải tỏa hay không?,…

Trên đây là một số thông tin về kinh nghiệm mua đất tại Đà Nẵng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến quý đọc giả. Hy vọng bài viết đã góp phần giúp bạn trả lời được câu hỏi Đà Nẵng nên mua đất ở đâu và tìm thấy cho mình một đáp án phù hợp nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *