Cụ bà U90 người Nga dốc hết tiền tiết kiệm để đi du lịch khắp thế giới, đến Việt Nam “cưỡi” xe máy vi vu ngắm cảnh “chất hơn nước cất”

photo1617629348760 1617629348889586940241

Người ta nói rằng trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều bạn trẻ đang có xu hướng tiêu hết sạch tiền cho những chuyến đi du lịch khám phá thế giới thay vì tiết kiệm tiền để mua nhà và đầu tư kinh doanh hoặc tích tũy cho tương lai khi về già. Quả thực, đó được xem là “xu hướng” và lối sống của nhiều người trẻ ưa xê dịch và thích phiêu lưu khám phá. Nhưng cũng phải khẳng định rằng du lịch không chỉ dành cho giới trẻ, và câu chuyện của cụ bà người Nga Elena Erkhova, thường được biết đến với cái tên Baba Lena, đến từ thành phố Krasnoyarsk, Siberia (Nga), chính là ví dụ điển hình.

Thời còn trẻ khỏe, vào những năm 1970, bà Elena đã đến thăm Praha, Ba Lan và phía Đông nước Đức. Những chuyến đi đã cho bà nhiều trải nghiệm thú vị nhưng vì không có đủ thời gian và cả tiền bạc nên bà đành phải tạm “cất đi” niềm đam mê xê dịch của mình để kiếm tiền lo cho gia đình, con cái.

Cụ bà U90 người Nga dốc hết tiền tiết kiệm để đi du lịch khắp thế giới, đến Việt Nam cưỡi xe máy vi vu ngắm cảnh chất hơn nước cất - Ảnh 1.

Bà Elena trong chuyến thăm đến Cộng hòa Tuva, Liên bang Nga.

Đến năm 2011, ở tuổi 83, bà quyết định đã đến lúc bà được mở rộng tầm mắt về thế giới bên ngoài nên dùng hết tiền tiết kiệm để di du lịch ở nhiều nơi trên thế giới, đến một số nước châu Âu, Trung Đông và cả châu Á, trong đó có Việt Nam.

Bà Elena bắt đầu được nhiều người biết đến và thậm chí nổi tiếng trên truyền thông cả ở trong nước Nga và nước ngoài là nhờ cơ duyên gặp gỡ với cô Ekaterina Papina tại Việt Nam. Ekaterina cũng là người Nga đến Việt Nam du lịch. Cô hết sức bất ngờ với độ “chịu chơi” của bà Elena nên đã chụp ảnh bà và đăng tải câu chuyện của bà lên mạng xã hội, nào ngờ nó đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng với gần 14.000 lượt chia sẻ.

Cụ bà U90 người Nga dốc hết tiền tiết kiệm để đi du lịch khắp thế giới, đến Việt Nam cưỡi xe máy vi vu ngắm cảnh chất hơn nước cất - Ảnh 2.

Ảnh chụp bà Elena ở Parthenon Of Books, Kassel, Đức.

Sau lần đó, bà Elena đã sở hữu 1 tài khoản Instagram và 1 tài khoản Facebook có nhiều lượt theo dõi nhờ sự giúp đỡ của cháu trai.

Dù tuổi đã cao nhưng bà Elena vẫn đi du lịch một mình mà không cần ai trợ giúp. Bà nói rằng bà thích gặp gỡ những người lạ. “Thật dễ dàng để kết bạn khi đi du lịch đó đây. Rất nhiều người thấy tôi đi một mình như vậy nên ngỏ ý giúp đỡ. Họ chỉ cho tôi mọi thứ ở khắp mọi nơi, giúp tôi đi ngắm biển, đi thăm thú nhiều thứ”, bà Elena kể với phóng viên tờ The Independent.

Cụ bà U90 người Nga dốc hết tiền tiết kiệm để đi du lịch khắp thế giới, đến Việt Nam cưỡi xe máy vi vu ngắm cảnh chất hơn nước cất - Ảnh 3.

Bà Elena tham gia hoạt động văn hóa của người da đỏ Taino.

Cụ bà U90 người Nga dốc hết tiền tiết kiệm để đi du lịch khắp thế giới, đến Việt Nam cưỡi xe máy vi vu ngắm cảnh chất hơn nước cất - Ảnh 4.

Bà Elena tham gia lễ hội Naadym, Cộng hòa Tuva, Liên bang Nga.

Ngoài việc gặp gỡ những người lạ, bà Elena cũng không ngại thử các hình thức giao thông địa phương, chẳng hạn như việc ngồi lên xe máy để tham quan ngắm cảnh khi đến Việt Nam và một số quốc gia Đông Nam Á. Sau đó, bà còn leo lên một con lạc đà ở Israel trong chuyến đi đến nước này cuối năm 2016.

Cụ bà U90 người Nga dốc hết tiền tiết kiệm để đi du lịch khắp thế giới, đến Việt Nam cưỡi xe máy vi vu ngắm cảnh chất hơn nước cất - Ảnh 5.

Bà Elena đi xe máy khi đến Việt Nam.

Kể từ sinh nhật lần thứ 83, bà Elena đã đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ, Cộng hòa Séc, Đức, Việt Nam và Israel. Bà nói: “Đi du lịch có nghĩa là thử một cuộc sống mới, với những con người mới và những cuộc gặp gỡ thú vị. Điều lớn nhất mà tôi học được về cuộc sống là có rất nhiều người vĩ đại ở tất cả các quốc gia! Không có gì phải sợ, bởi vì bạn chỉ có thể chết một lần và dù sao thì một ngày nào đó bạn cũng sẽ chết. Hãy tận hưởng những điều tươi đẹp của cuộc sống khi còn có thể”.

Sau những chuyến đi không biết mệt mỏi, cuối cùng bà Elena cũng đã có thể mỉm cười “nhắm mắt xuôi tay” vào năm 2019, ở tuổi 91.

Cụ bà U90 người Nga dốc hết tiền tiết kiệm để đi du lịch khắp thế giới, đến Việt Nam cưỡi xe máy vi vu ngắm cảnh chất hơn nước cất - Ảnh 6.
Cụ bà U90 người Nga dốc hết tiền tiết kiệm để đi du lịch khắp thế giới, đến Việt Nam cưỡi xe máy vi vu ngắm cảnh chất hơn nước cất - Ảnh 7.
Cụ bà U90 người Nga dốc hết tiền tiết kiệm để đi du lịch khắp thế giới, đến Việt Nam cưỡi xe máy vi vu ngắm cảnh chất hơn nước cất - Ảnh 8.
Cụ bà U90 người Nga dốc hết tiền tiết kiệm để đi du lịch khắp thế giới, đến Việt Nam cưỡi xe máy vi vu ngắm cảnh chất hơn nước cất - Ảnh 9.
Cụ bà U90 người Nga dốc hết tiền tiết kiệm để đi du lịch khắp thế giới, đến Việt Nam cưỡi xe máy vi vu ngắm cảnh chất hơn nước cất - Ảnh 10.
Cụ bà U90 người Nga dốc hết tiền tiết kiệm để đi du lịch khắp thế giới, đến Việt Nam cưỡi xe máy vi vu ngắm cảnh chất hơn nước cất - Ảnh 11.
Cụ bà U90 người Nga dốc hết tiền tiết kiệm để đi du lịch khắp thế giới, đến Việt Nam cưỡi xe máy vi vu ngắm cảnh chất hơn nước cất - Ảnh 12.
Cụ bà U90 người Nga dốc hết tiền tiết kiệm để đi du lịch khắp thế giới, đến Việt Nam cưỡi xe máy vi vu ngắm cảnh chất hơn nước cất - Ảnh 13.
Cụ bà U90 người Nga dốc hết tiền tiết kiệm để đi du lịch khắp thế giới, đến Việt Nam cưỡi xe máy vi vu ngắm cảnh chất hơn nước cất - Ảnh 14.
Cụ bà U90 người Nga dốc hết tiền tiết kiệm để đi du lịch khắp thế giới, đến Việt Nam cưỡi xe máy vi vu ngắm cảnh chất hơn nước cất - Ảnh 15.
Cụ bà U90 người Nga dốc hết tiền tiết kiệm để đi du lịch khắp thế giới, đến Việt Nam cưỡi xe máy vi vu ngắm cảnh chất hơn nước cất - Ảnh 16.
Cụ bà U90 người Nga dốc hết tiền tiết kiệm để đi du lịch khắp thế giới, đến Việt Nam cưỡi xe máy vi vu ngắm cảnh chất hơn nước cất - Ảnh 17.
Cụ bà U90 người Nga dốc hết tiền tiết kiệm để đi du lịch khắp thế giới, đến Việt Nam cưỡi xe máy vi vu ngắm cảnh chất hơn nước cất - Ảnh 18.
Cụ bà U90 người Nga dốc hết tiền tiết kiệm để đi du lịch khắp thế giới, đến Việt Nam cưỡi xe máy vi vu ngắm cảnh chất hơn nước cất - Ảnh 19.
Cụ bà U90 người Nga dốc hết tiền tiết kiệm để đi du lịch khắp thế giới, đến Việt Nam cưỡi xe máy vi vu ngắm cảnh chất hơn nước cất - Ảnh 20.
Cụ bà U90 người Nga dốc hết tiền tiết kiệm để đi du lịch khắp thế giới, đến Việt Nam cưỡi xe máy vi vu ngắm cảnh chất hơn nước cất - Ảnh 21.

Những bức ảnh kỷ niệm của bà Elena khi đặt chân đến nhiều quốc gia trên thế giới.

Nguồn: BP, Independent

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *