Cơ hội để gia đình hoàng gia hàn gắn hay “mầm mống” gieo tiếp những bất hoà?

photo1618136309232 16181363093411133547419

Hoàng tử Harry sẽ gặp lại những thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh. Trong lần trở về này, Harry sẽ không đi cùng vợ mình, nữ công tước xứ Sussex vì Meghan đang trong giai đoạn quan trọng của thai kỳ.

Harry sẽ phải tự cách ly bắt buộc khi quay trở lại Anh. Tuy nhiên, khoảng thời gian có thể được rút ngắn nếu những xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus.

Hoàng tử Harry sẽ có mặt trong tang lễ Hoàng tế Philip: Liệu đây có phải cơ hội để gia đình hoàng gia hàn gắn? - Ảnh 1.

Hoàng tế Philip cùng với Hoàng tử Harry, Nữ công tước xứ Cambridge Kate, Nữ công tước xứ Sussex Meghan và Hoàng từ Harry vào Giáng sinh 2017 (từ trái qua).

Nhà sử học hoàng gia Penny Junor cho biết: “Hoàng tử Harry sẽ trở về nhà và gặp lại các thành viên trong gia đình. Và nếu may mắn, đây có thể sẽ là cơ hội để họ hàn gắn lại mối quan hệ đã bị rạn nứt trước đó”.

Lottie Smith, 18 tuổi, một công dân Anh đang trên chuyến tàu tới London và sẽ đến Cung điện Buckingham để bày tỏ sự kính trọng với Hoàng tế Philip đưa ra quan điểm: “Rõ ràng là có quá nhiều vụ bê bối xung quanh Meghan và Harry. Tôi nghĩ rằng đây sẽ là cơ hội để các thành viên hoàng gia có thể gặp mặt và hàn gắn mọi thứ”.

Thời điểm cả thế giới theo dõi cuộc phỏng vấn của bà hoàng truyền hình Oprah Winfrey với vợ chồng Hoàng tử Harry thì tại Vương quốc Anh, mọi quan tâm đều hướng đến tình trạng sức khỏe của Hoàng tế Philip khi ông phải nhập viện vì bệnh tim.

Hoàng gia Anh gần như đã nhân nhượng trước mọi cáo buộc “phân biệt chủng tộc, không nhận được tình cảm” của vợ chồng Hoàng tử Harry.

Hoàng tử Harry sẽ có mặt trong tang lễ Hoàng tế Philip: Liệu đây có phải cơ hội để gia đình hoàng gia hàn gắn? - Ảnh 3.

Hoàng tử Harry và Meghan trong cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Oprah Winfrey.

Hoàng tử Harry cho rằng chính cha của anh, Thái tử Charles, là người khiến mình bị mắc kẹt trong một cuộc sống không hạnh phúc tại cung điện. Vợ chồng Hoàng tử cũng tiết lộ, các thành viên trong gia đình hoàng gia đã bàn tán về màu da của con trai họ sẽ sẫm màu như thế khi chào đời. Meghan nói rằng mình đã nỗ lực để tìm kiếm những biện pháp điều trị tâm lí nhưng đã bị từ chối bởi những quan chức hoàng gia. 

Những chia sẻ của cặp đôi khiến mối quan hệ của họ với Hoàng gia Anh thêm căng thẳng. Rạn nứt tình cảm giữa Hoàng tử Harry và anh trai mình, Hoàng tử William là thứ khiến người ta đau lòng nhất, bởi trước đó, mối quan hệ của cả hai rất thân thiết. 

Bà Junor, nhà sử học, đồng thời là tác giả của cuốn The Firm: The Trouble Life of the House of Windsor đã nói: “Nếu cả hai vị Hoàng tử có thể gặp và nói chuyện với nhau, tha thứ vì những gì đã xảy ra thì tôi hi vọng rằng đây sẽ cơ hội tốt để kết thúc tất cả những rắc rối trong suốt thời gian qua. Mặc dù điều đó chưa xảy ra, nhưng tôi vẫn luôn hy vọng điều tốt đẹp sẽ đến”.

Hoàng tử Harry sẽ có mặt trong tang lễ Hoàng tế Philip: Liệu đây có phải cơ hội để gia đình hoàng gia hàn gắn? - Ảnh 2.

Quang cảnh bên ngoài Cung điện Buckingham ở London sau khi tin Hoàng tế Philip qua đời được phát đi.

Trước đó, ngày 9/4, Hoàng gia Anh thông báo: “Nữ hoàng vô cùng thương tiếc báo tin, người chồng yêu dấu của bà, Hoàng thân Philip – Công tước xứ Edinburgh – đã qua đời một cách yên bình vào sáng nay tại Cung điện Windsor”. 

Thủ tướng Anh phát biểu tại ngôi nhà số 10 phố Dowing rằng “Hoàng tế Philip giống như một người thuyền trưởng chuyên nghiệp, ông đã chèo lái hoàng gia cũng như chế độ quân chủ tại Anh một cách khéo léo”.

Thể theo nguyện vọng lúc sinh thời của Hoàng tế Philip cũng như tuân thủ lệnh giãn cách xã hội, lễ tang của ông sẽ được tổ chức tại nhà thờ Thánh George ở lâu đài Windsor và giới hạn là 30 người tham dự. Quan tài của Hoàng tế Philip sẽ được chở qua khuôn viên lâu đài trên một chiếc Land Rover. Quy mô của lễ tang đã bị thu hẹp lại vì ảnh hưởng của đại dịch.

Lễ rước sẽ có sự tham gia của các thành viên trong gia đình hoàng gia, cùng với các quân nhân. Vào thứ bảy, những phát súng thông báo về việc Hoàng tế Philip qua đời đã được bắn theo một truyền thống có từ nhiều thế kỷ trước. 

Thái tử Charles đã nói về người cha quá cố trong một video được quay tại Highgrove: “Cha tôi là một người rất đặc biệt, không có từ ngữ nào có thể diễn tả được”.

Nếu như Nữ hoàng là người đứng đầu Khối thịnh vượng chung thì Hoàng tế Philip là người đứng đầu hoàng gia. Ông là người đầu tiên cho phép các đài truyền hình ghi hình cuộc sống riêng tư của gia đình vào những năm 1960 và đưa hình ảnh của Cung điện Buckingham đến gần hơn với mọi người.

Các nhà bình luận tin rằng ngay cả sau khi Hoàng tế Philip nghỉ hưu, ông vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề mà gia đình hoàng gia phải đối mặt trong suốt thời gian qua.

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *