Cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45: Tiến độ được ưu tiên, vẫn lo giá vật liệu tăng

photo1617409809270 16174098094422101218203

Dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 có tổng chiều dài 63,37 km, mức đầu tư là 12.111 tỷ đồng từ vốn đầu tư công, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị là 7.684 tỷ đồng. Dự án thành phần đi qua hai tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa. Trong đó, đoạn tuyến đi qua tỉnh Thanh Hóa có 4 gói thầu từ gói thầu 11 đến gói thầu 14. Các gói thầu này triển khai trên chiều dài 49,018 km.

Ghi nhận tại nơi triển khai gói thầu số 12-XL cho thấy, Liên danh nhà thầu thi công gồm Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Hải Thạch, Tổng Công ty đầu tư xây dựng Hoàng Long – CTCP đang thi công nhiều hạng mục công trình quan trọng. Các nhà thầu này thực hiện thi công tuyến đường có chiều dài 6,6km gồm 1 hầm và 2 cầu.

Ông Bùi Hồng Đăng, Giám đốc điều hành liên danh gói thầu 12-XL cho biết: Tính đến hiện tại, chúng tôi đã thi công đạt và vượt tiến độ. Riêng với gói thầu thi công Hầm Thung Thi, hàng trăm cán bộ, công nhân, kỹ sư đang làm 3 ca. Mục tiêu hoàn thành nhanh nhất phần việc được giao.

Tại gói 13-XL, có 3 cây cầu lớn mà các đơn vị nhà thầu phải thi công. Cây cầu lớn nhất có chiều dài 1 km. Nhà thầu đang thi công hạng mục cầu Vĩnh An vượt sông Lèn (huyện Hà Trung) với chiều dài là 475 m. Ông Vũ Khắc Điệp, phụ trách gói thầu số 13-XL cho biết, gói thầu số 13-XL phát lệnh thi công từ 15/12/2020. Hiện đơn vị đang thi công cầu Vĩnh An, tiến độ vượt 146%. Mặc dù tiến độ thi công phụ thuộc vào mực nước sông Mã, nhưng tất cả đang cố gắng để hoàn thành tiến độ đề ra.

Ông Lương Văn Long, Giám đốc Ban quản lý Dự án Mai Sơn- Quốc lộ 45 cho biết: Chúng tôi ghi nhận sự quyết liệt chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trong giải phóng mặt bằng. Dự án đang trong giai đoạn thi công nền (chiếm 15%). Tại những nơi tiến độ thi công còn chậm, chúng tôi huy động thêm máy móc, thiết bị, nhân sự để đảm bảo tiến độ mà nhà thầu đã cam kết.

Về vật liệu để thi công dự án, qua rà soát trữ lượng các mỏ vật liệu tại các địa phương cho thấy cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu. Tuy nhiên, công suất khai thác tại các mỏ đất và cát còn thấp. Để đảm bảo có đủ vật liệu cho thi công, Ban quản lý dự án đã kiến nghị cơ quan chức năng, chính quyền địa phương rà soát thực tế, có giải pháp bình ổn giá, tránh để xảy ra tình trạng tăng giá vật liệu bất thường.

Theo Hoàng Lam

Tiền phong

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *