Bill Gates lần đầu tiết lộ lý do mình trở thành “nông dân” lớn nhất nước Mỹ

photo1617779755641 1617779755792243923144

Đầu năm nay, Bill Gates lại khiến mọi người bất ngờ một lần nữa khi báo cáo của Land Report cho biết, vị tỷ phú công nghệ này lại đang là một trong những người sở hữu đất nông nghiệp lớn nhất nước Mỹ với hơn 98.000 ha đất canh tác trên khắp quốc gia này. Không ai biết chắc tại sao vị tỷ phú này lại hứng thú với các khoảnh đất canh tác rộng lớn như vậy.

Thế nhưng giờ đây mọi người đã có câu trả lời từ chính Bill Gates thông qua mục Ask Me Anything trên Reddit vào cuối tuần vừa qua. Khi đang chuẩn bị cho việc ra mắt cuốn sách “How to Avoid a Climate Disaster (Làm thế nào để tránh một thảm họa khí hậu)“, ông Gates cũng trả lời câu hỏi tại sao mình đang trở thành “người nông dân” lớn nhất nước Mỹ hiện nay.

Bill Gates lần đầu tiết lộ lý do mình trở thành nông dân lớn nhất nước Mỹ - Ảnh 1.

Một người dùng Reddit đã hỏi ông: “Này Bill! Tại sao ông mua nhiều đất nông nghiệp thế?” Trả lời cho câu hỏi này, ông Gates cho biết, việc ươm mầm cho phát triển khoa học và nhiên liệu sinh học là động lực chính cho các thương vụ thâu tóm này.

Nhóm đầu tư của tôi chọn làm điều này. Nó không liên quan đến thời tiết.” Ông Gates viết.

Trước đó, báo cáo của Land Report cho biết, các mảnh đất nông nghiệp ông Gates đang nắm giữ nằm trên 19 bang khác nhau. Các mảnh đất này được sở hữu thông qua nhiều công ty mà ông Gates đang sở hữu bao gồm công ty đầu tư tư nhân Cascade Investments, công ty an toàn thực phẩm Ecolab, nhà bán lẻ ô tô đã qua sử dụng Vroom và công ty Đường sắt Quốc gia Canada.

Đây cũng là lần đầu tiên, ông Gates công khai bình luận về các hoạt động thu mua đất nông nghiệp thông qua các tổ chức có liên quan đến ông và vợ.

Tham khảo Entrepreneur

Theo Nguyễn Hải

Pháp luật và bạn đọc

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *