Bệnh viện bốc cháy ngùn ngụt, nhóm bác sĩ vẫn bình tĩnh mổ tim cho bệnh nhân vì “nếu chúng tôi dừng lại, anh ấy sẽ chết”

photo1617444529647 16174445297871980290032

Vụ việc kinh hoàng xảy ra tại bệnh viện lâu đời (114 tuổi) ở thành phố Blagoveschensk, miền Đông Nam nước Nga. Một nhóm gồm 8 bác sĩ và y tá đang thực hiện ca phẫu thuật mổ tim cho một bệnh nhân nam thì ngọn lửa bùng lên, nhanh chóng bao trùm mái nhà bằng gỗ của trung tâm tim mạch của Học viện Y khoa Amur State.

Nhìn từ bên ngoài, ngọn lửa cháy bùng lên trông vô cùng đáng sợ nhưng ở một căn phòng phẫu thuật bên trong tòa nhà, không khí vẫn bình tĩnh đến kinh ngạc. Các bác sĩ vẫn chăm chú nhìn vào lồng ngực nạn nhân, thao tác linh hoạt để thực hiện ca phẫu thuật phức tạp mặc cho ngoài kia người ta kêu gào hô hoán chạy. Tất cả các nhân viên y tế và bệnh nhân bên trong đều được sơ tán khẩn cấp ra khỏi dãy nhà, trừ 9 con người bên trong phòng phẫu thuật.

Bác sĩ phẫu thuật Valentin Filatov, 29 tuổi, người phụ trách ca mổ, đã từ chối di tản khỏi phòng mổ vì không muốn gây nguy hiểm cho tính mạng của bệnh nhân. Anh nói: “Tất nhiên là chúng tôi có sợ, vì chúng tôi cũng là con người mà. Nhưng nếu chúng tôi dừng lại, bệnh nhân có thể sẽ chết. Chúng tôi không thể rời đi, chúng tôi phải cứu bệnh nhân… Chúng tôi tiếp tục phẫu thuật vì không thể làm khác được”.

Chuyện hi hữu chưa từng thấy: Bệnh viện bốc cháy ngùn ngụt, nhóm bác sĩ vẫn bình tĩnh mổ tim cho bệnh nhân vì nếu chúng tôi dừng lại, anh ấy sẽ chết - Ảnh 1.
Chuyện hi hữu chưa từng thấy: Bệnh viện bốc cháy ngùn ngụt, nhóm bác sĩ vẫn bình tĩnh mổ tim cho bệnh nhân vì nếu chúng tôi dừng lại, anh ấy sẽ chết - Ảnh 2.

Bác sĩ phẫu thuật Valentin Filatov, 29 tuổi, người phụ trách ca mổ.

Bác sĩ Valentin cũng giải thích: “Đó là một ca ghép động mạch vành, một trong những ca phẫu thuật tim phức tạp nhất”.

Theo các quan chức địa phương, bất chấp hỏa hoạn, ca phẫu thuật đã hoàn thành thành công và bệnh nhân đã được chuyển đến một bệnh viện khác một cách an toàn.

Đội ngũ kỹ thuật đã sử dụng quạt để thổi khói ra khỏi phòng mổ và chạy một dây cáp điện để cung cấp điện cho ca phẫu thuật. Sau khi ngọn lửa được dập tắt, ca phẫu thuật thành công, đội ngũ bác sĩ và y tá trong đó được thị trưởng Oleg Imameev ca ngợi như những “anh hùng” vì bất chấp tính mạng, sức khỏe của mình để cứu bệnh nhân trong cơn hoạn nạn.

Chuyện hi hữu chưa từng thấy: Bệnh viện bốc cháy ngùn ngụt, nhóm bác sĩ vẫn bình tĩnh mổ tim cho bệnh nhân vì nếu chúng tôi dừng lại, anh ấy sẽ chết - Ảnh 3.

Bệnh nhân được sơ tán khỏi bệnh viện.

Bác sĩ Valentin nói rằng: “Đó không phải là quyết định mà chúng tôi không còn cách nào khác. Chúng tôi phải hoàn thành ca phẫu thuật”.

Các nhân viên cứu hỏa đã mất hơn 2 giờ đồng hồ để dập tắt ngọn lửa trong bệnh viện được xây dựng từ thời Nga hoàng, năm 1907. 128 người đã được sơ tán ngay lập tức khỏi bệnh viện khi ngọn lửa bùng phát trên mái nhà. May mắn là không có ai bị thương, những bệnh nhân đang điều trị ở đó được chuyển sang bệnh viện khác.

Chuyện hi hữu chưa từng thấy: Bệnh viện bốc cháy ngùn ngụt, nhóm bác sĩ vẫn bình tĩnh mổ tim cho bệnh nhân vì nếu chúng tôi dừng lại, anh ấy sẽ chết - Ảnh 4.
Chuyện hi hữu chưa từng thấy: Bệnh viện bốc cháy ngùn ngụt, nhóm bác sĩ vẫn bình tĩnh mổ tim cho bệnh nhân vì nếu chúng tôi dừng lại, anh ấy sẽ chết - Ảnh 5.
Chuyện hi hữu chưa từng thấy: Bệnh viện bốc cháy ngùn ngụt, nhóm bác sĩ vẫn bình tĩnh mổ tim cho bệnh nhân vì nếu chúng tôi dừng lại, anh ấy sẽ chết - Ảnh 6.

Cận cảnh đám cháy nhìn từ trên cao.

Theo Bộ Khẩn cấp Nga, nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được xác định, nhưng có thể là do hệ thống dây điện bị lỗi trong tòa nhà bệnh viện.

Nguồn: KP, Daily Mail

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *