Ba đối tượng cho vay lãi nặng rải hàng vạn tờ rơi

photo1618136107547 16181361076711553171248

Ngày 10/4, Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, đã triệu tập Lê Bá Kiên (SN 1981), Nguyễn Văn Trọng (SN 2000, cùng ngụ tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) và Võ Khoa Tuấn (SN 1998, ngụ tại huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh) để điều tra, làm rõ hành vi rải tờ rơi và cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Thời gian gần đây, Công an TP Bảo Lộc phát hiện trên nhiều tuyến đường có hàng nghìn tờ rơi với nội dung hỗ trợ tài chính, cho vay nhanh, giải ngân trong ngày nên tập trung lực lượng truy tìm đối tượng đã rải số tờ rơi trên.

Ba đối tượng cho vay lãi nặng rải hàng vạn tờ rơi - Ảnh 1.

Ba đối tượng bị tại cơ quan Công an TP Bảo Lộc

Qua xác minh, Công an TP Bảo Lộc xác định, đầu tháng 4/2021, Lê Bá Kiên và Nguyễn Văn Trọng từ Thanh Hóa vào TP Bảo Lộc thuê nhà trọ tại phường Lộc Sơn để ở. Sau đó, 2 thanh niên này sử dụng xe máy đảo quanh các tuyến đường trên địa bàn TP Bảo Lộc rải tờ rơi để tìm kiếm người đang có nhu cầu vay tiền cho vay nhanh với lãi suất cao.

Cùng thời điểm này, Võ Khoa Tuấn từ TP Hồ Chí Minh lên Bảo Lộc cùng thực hiện hành vi cho vay lãi nặng.

Khám xét phòng trọ của Kiên và Trọng, cơ quan Công an phát hiện hơn 20.000 tờ rơi cho vay tiền và một số tang vật liên quan. Tại phòng trọ của Tuấn ở xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc, lực lượng chức năng cũng thu giữ hàng ngàn tờ rơi cho vay tiền.

Cả 3 đối tượng khai nhận, sau khi phát tờ rơi, có người liên hệ vay tiền, các đối tượng sẽ tìm đến nhà xác minh mới cho vay.

Công an TP Bảo Lộc xác định, 3 đối tượng này đã cho 7 người tại các huyện Di Linh, Đạ Huoai và TP Bảo Lộc vay mỗi trường hợp từ 5 – 10 triệu đồng/người. Lãi suất áp dụng để cho vay từ 40 – 45%/tháng, tương đương 310 – 350%/năm.

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.

Theo Khắc Lịch

Công an nhân dân

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *