[Ảnh] Cầu Thủ Thiêm 2 ngổn ngang, hoang vắng sau nhiều tháng ‘đắp chiếu’

photo1617679783404 1617679783613360187931

 [Ảnh] Cầu Thủ Thiêm 2 ngổn ngang, hoang vắng sau nhiều tháng đắp chiếu - Ảnh 1.

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 kết nối quận 1 (TP.HCM) và TP.Thủ Đức khởi công từ năm 2015, dự án hoàn thành khoảng 70% nhưng phải tạm dừng thi công từ tháng 9/2020 do vướng đền bù giải tỏa phía quận 1 với tổng diện tích khoảng 13.000m2. Sau 6 năm thi công nhưng chưa thể “về đích”, chủ đầu tư dự án đã gửi văn bản tới UBND TP.HCM kêu cứu vì lo sợ công trình bị “đắp chiếu” quá lâu sẽ xuống cấp.

 [Ảnh] Cầu Thủ Thiêm 2 ngổn ngang, hoang vắng sau nhiều tháng đắp chiếu - Ảnh 2.

Hiện nay, mặt bằng dự án ở quận 1 còn vướng đền bù giải tỏa 11.114m2 đất của nhà máy Ba Son, 1.607m2 đất của Bộ tư lệnh Hải quân và 158,7m2 đất của Văn phòng Chính phủ quản lý.

 [Ảnh] Cầu Thủ Thiêm 2 ngổn ngang, hoang vắng sau nhiều tháng đắp chiếu - Ảnh 3.

Vừa qua, liên doanh nhà thầu đã kiến nghị ngày 15/4/2021 công trình không được thi công trở lại sẽ giải thể công trường. Công ty Đại Quang Minh (chủ đầu tư dự án) cũng đã có văn bản gửi UBND TP.HCM đề nghị có giải pháp về công tác pháp lý, công tác giải phóng mặt bằng để tiếp tục triển khai thi công theo yêu cầu của các nhà thầu cho các hạng mục tháp cầu, lắp đặt các đốt dầm đến trụ S1 và căng các bó cáp dây văng còn lại, giảm thiểu rủi ro cho dự án.

 [Ảnh] Cầu Thủ Thiêm 2 ngổn ngang, hoang vắng sau nhiều tháng đắp chiếu - Ảnh 4.

Công trình bị tạm dừng thi công từ tháng 9/2020, hiện tại đã đạt 70% khối lượng, nhịp cầu chính lắp đặt được 11/17 đốt dầm thép và 35/56 bó cáp dây văng. Hiện hai mối cầu còn cách nhau khoảng 40 m nhưng chưa thể hợp long.

 [Ảnh] Cầu Thủ Thiêm 2 ngổn ngang, hoang vắng sau nhiều tháng đắp chiếu - Ảnh 5.

Hiện công trình đang tạm “đắp chiếu”, trên mặt cầu phía Thủ Thiêm sắt thép ngổn ngang, vắng bóng công nhân làm việc nhiều tháng nay.

 [Ảnh] Cầu Thủ Thiêm 2 ngổn ngang, hoang vắng sau nhiều tháng đắp chiếu - Ảnh 6.

Đầu cầu phía đường Tôn Đức Thắng (quận 1), nhánh chính nối thẳng tới nút giao Nguyễn Hữu Cảnh – Tôn Đức Thắng dài 437 m đã lộ diện hình hài. Trong khi đó, nhánh N1 và N2 (dẫn xuống bến Bạch Đằng và đường Nguyễn Hữu Cảnh) hiện chưa thi công do vướng mắc mặt bằng.

 [Ảnh] Cầu Thủ Thiêm 2 ngổn ngang, hoang vắng sau nhiều tháng đắp chiếu - Ảnh 7.

Đầu cầu trên đường Tôn Đức Thắng hiện cũng ngổn ngang bê tông, sắt thép, đang được rào chắn xung quanh.

 [Ảnh] Cầu Thủ Thiêm 2 ngổn ngang, hoang vắng sau nhiều tháng đắp chiếu - Ảnh 8.

Cầu Thủ Thiêm 2 hoàn thành được kỳ vọng sẽ giải quyết nạn kẹt xe, ùn tắc giao thông nhiều năm qua trên đường Tôn Đức Thắng. Tuy nhiên, nhiều tháng nay công trình bị trì trệ, tình trạng giao thông khu vực này càng hỗn loạn, ùn tắc hơn bởi rào chắn công trình gây cản trở giao thông những giờ cao điểm.

 [Ảnh] Cầu Thủ Thiêm 2 ngổn ngang, hoang vắng sau nhiều tháng đắp chiếu - Ảnh 9.

Cầu Thủ Thiêm 2 ngừng thi công nhiều tháng nay, hai đầu cầu sắp vươn tới nhau nhưng chưa thể hợp long. Trước đó, TP.HCM đưa ra kế hoạch và kỳ vọng cầu Thủ Thiêm 2 có thể hợp long vào tháng 9/2020.

 [Ảnh] Cầu Thủ Thiêm 2 ngổn ngang, hoang vắng sau nhiều tháng đắp chiếu - Ảnh 10.

Sau khi hoàn thành, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ có 6 làn xe chạy với chiều dài 1.465 m, trong đó trụ tháp chính cao 113 m là điểm nhấn của cây cầu, tương lai đây cũng là biểu tượng mới của TP.HCM và TP.Thủ Đức.

 [Ảnh] Cầu Thủ Thiêm 2 ngổn ngang, hoang vắng sau nhiều tháng đắp chiếu - Ảnh 11.

Trước những vướng mắc mặt bằng, ngày 2/4, UBND TP.HCM đã có buổi họp giữa Sở GTVT, UBND quận 1 và Công ty CP đầu tư địa ốc Đại Quang Minh (chủ đầu tư) để tháo gỡ khó khăn cho dự án cầu Thủ Thiêm 2. Tại buổi họp, tất cả thống nhất công trình sẽ được thi công trở lại trước ngày 15/4.

 [Ảnh] Cầu Thủ Thiêm 2 ngổn ngang, hoang vắng sau nhiều tháng đắp chiếu - Ảnh 12.

Sau khi hoàn thiện, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ là cây cầu lớn thứ 3 (sau cầu Thủ Thiêm 1 và cầu Sài Gòn) kết nối TP.HCM và TP.Thủ Đức. Quãng đường di chuyển từ quận 1 (TP.HCM) sang Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức) sẽ được rút ngắn. Đây cũng là tuyến giao thông huyết mạch kết nối khu vực trung tâm TP.HCM thẳng tới khu đô thị Thủ Thiêm.

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *