5 công việc được dự báo hot và nhiều tiền nhất trong 5 năm tới

photo1617801374103 16178013742441957112541

Theo khảo sát của Tổng cục thống kê, đa phần các bạn sinh viên mới ra trường chưa tìm được việc làm đúng với ngành nghề mà mình học hoặc định hướng nghề nghiệp chưa tương xứng với việc làm của xã hội hiện nay.

Để tránh vướng vào những điều này, các bạn trẻ cần hiểu rõ xu hướng nghề nghiệp tương lai trong 5-10 năm tới. Dưới đây là 5 ngành nghề được dự báo sẽ hot trong 5 năm tới cùng với mức lương và nhu cầu tuyển dụng cao trong xã hội.

1. Bác sĩ – Dược sĩ

Dù ở thời đại nào thì ngành Y cũng luôn cần nhân lực để chữa bệnh cho mọi người. Theo kế hoạch phát triển nhân lực của Bộ Y tế trong hệ thống khám – chữa bệnh, cần phải bổ sung khoảng 10.887 dược sĩ Đại học và 83.851 điều dưỡng, với tổng 30% có trình độ từ cao đẳng – đại học trở lên. Trong những năm tới, ngành Y sẽ cần thêm nhiều nhân lực có trình độ trong nghề này.

– Cơ hội nghề nghiệp: Mức thu nhập hấp dẫn của ngành Y luôn thu hút các bạn trẻ theo học. Bên cạnh đó, ngành Y cũng thường nhận được sự tôn trọng cao trong xã hội, có tính ổn định cao (hình thức lao động biên chế) và nhiều cơ hội làm thêm ngoài giờ.

– Thu nhập trung bình: 20 – 40 triệu đồng/tháng.

5 công việc được dự báo hot và nhiều tiền nhất trong 5 năm tới - Ảnh 1.

2. Công nghệ thông tin – kỹ sư phần mềm

Với sự phát triển của thời đại 4.0, Công nghệ thông tin trở thành nghề hot hit bậc nhất. Thống kê từ TopDev, trang tuyển dụng về công nghệ phần mềm cho thấy nhu cầu Công nghệ thông tin tăng nhưng thị trường lao động lĩnh vực này tại Việt Nam luôn trong tình trạng thiếu hụt cả về số lượng và chất lượng. Năm 2021, số lượng nhân lực Công nghệ thông tin cần 500.000 người nhưng lại thiếu hụt đến 190.000 người.

– Cơ hội nghề nghiệp: Các nhóm ngành của Công nghệ thông tin cũng ghi nhận mức lương cao kỉ lục như AI (Trí tuệ nhân tạo) hay Kỹ sư khoa học dữ liệu – một ngành được Harvard Business Review miêu tả là “công việc quyến rũ bậc nhất thế kỷ 21″…

– Thu nhập trung bình: 15 – 100 triệu/tháng.

3. Ngành du lịch, quản lý nhà hàng khách sạn

Du lịch Việt Nam đang dần tái ổn định trong năm 2021. Mức độ tăng trưởng trong các năm trước cũng khiến ngành này được dự báo nằm trong top 5 ngành nghề hot trong tương lai 2025.

– Cơ hội nghề nghiệp: Nhân sự thuộc ngành Du lịch được đánh giá có mức lương khá tốt, dao động tùy thuộc vào phân khúc nhà hàng khách sạn. Quản lý khách sạn quy mô vừa có thu nhập khoảng 10 – 20 triệu/tháng, trong khi quản lý cao cấp có thể từ 40 triệu/tháng trở lên.

– Thu nhập trung bình: 15 – 30 triệu/tháng.

5 công việc được dự báo hot và nhiều tiền nhất trong 5 năm tới - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

4. Dịch vụ kỹ thuật

Dịch vụ kỹ thuật là dịch vụ mà đơn vị cung cấp sẽ chịu trách nhiệm tất cả những hệ thống công nghệ như: hệ thống vệ sinh, làm mát, điều hòa không khí, xây dựng và kiểm soát tự động… Theo phân tích, ngành này có mức tăng trưởng vượt bậc và được dự báo sẽ phát triển mạnh trong tương lai từ 5 – 10 năm tới.

Thu nhập trung bình: 15 – 25 triệu/tháng.

5. Digital Marketing

Digital Marketing là làm marketing (bao gồm việc xây dựng kịch bản marketing, lập kế hoạch, thực hiện và đo lường kết quả marketing) trong môi trường số là chủ yếu. Trong kỷ nguyên số rộng mở, hầu như công ty nào cũng cần bộ phận này để quảng bá sản phẩm trên các phương tiện số.

– Cơ hội nghề nghiệp: Digital Marketing rất đa dạng nhóm ngành và nhiều vị trí cho sinh viên lựa chọn như: Chuyên viên Social Media, chuyên viên phân tích thị trường, Content Specialist…

– Thu nhập trung bình: 10 – 30 triệu/tháng.

5 công việc được dự báo hot và nhiều tiền nhất trong 5 năm tới - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *