275 mã lực, tiện nghi như Tucson

photo1618538059697 16185380598031619959881

Hyundai cho biết muốn thiết lập một tiêu chuẩn hoàn toàn mới cho xe bán tải với chiếc 2022 Santa Cruz. Mẫu xe này là sự hòa trộn giữa kiểu dáng truyền thống của một chiếc bán tải và thiết kế trẻ trung dựa trên các mẫu crossover của chính họ.

Xe bán tải đầu tiên của Hyundai ra mắt: 275 mã lực, tiện nghi như Tucson - Ảnh 1.
Xe bán tải đầu tiên của Hyundai ra mắt: 275 mã lực, tiện nghi như Tucson - Ảnh 2.

Santa Cruz có nhiều điểm tương đồng với mẫu SUV Tucson, khác biệt chỉ thực sự đến từ hàng ghế sau trở đi. Cùng nguyên lý thiết kế không có nghĩa là Santa Cruz không có điểm riêng. Với chiều dài cơ sở khoảng 3 m, Santa Cruz dài hơn khoảng 25 cm so với mẫu Tucson thế hệ mới. Tổng thể, xe dài hơn 31 cm, ở mức 4,97 m.

Hyundai tuyên bố chiếc bán tải của họ sở hữu “kiểu dáng táo bạo nhưng tinh tế, hệ thống truyền động mạnh mẽ, hiệu quả, kết nối tiên tiến, hệ dẫn động bốn bánh cơ động cao cho cả việc di chuyển trong đô thị và các chuyến dã ngoại”. Với 4 cửa và thùng chở đồ chuyên dụng, Hyundai cũng khẳng định Santa Cruz là sự kết hợp hoàn hảo giữa một chiếc pickup và một chiếc crossover.

Xe bán tải đầu tiên của Hyundai ra mắt: 275 mã lực, tiện nghi như Tucson - Ảnh 3.
Xe bán tải đầu tiên của Hyundai ra mắt: 275 mã lực, tiện nghi như Tucson - Ảnh 4.

Với chiều dài thùng xe là 1,32 m, Hyundai Santa Cruz ngắn hơn 7 inch so với Nissan Frontier và 11 inch so với Honda Ridgiline nhưng Hyundai cho biết điều đó giúp xe thoải mái hơn khi lái và đỗ xe trong đô thị. Xe cũng có tùy chọn mái che phần thùng phía sau để phù hợp cho việc di chuyển trong đô thị, cũng như phụ kiện nối dài thùng xe.

Hyundai Santa Cruz sở hữu 2 tùy chọn đông cơ, gồm động cơ 2.5L công suất hơn 190 mã lực, mô men xoắn 180 lb-ft hút khí tự nhiên, kèm hộp số tự động 8 cấp và động cơ tăng áp với công suất 275 mã lực, mô men xoắn 310 lb-ft, dùng hộp số ly hợp kép. Mặc dù dựa trên kiến trúc dẫn động cầu trước, Santa Cruz lại sử dụng hệ dẫn động 4 bánh HTRAC.

Xe bán tải đầu tiên của Hyundai ra mắt: 275 mã lực, tiện nghi như Tucson - Ảnh 5.
Xe bán tải đầu tiên của Hyundai ra mắt: 275 mã lực, tiện nghi như Tucson - Ảnh 6.

Về thiết kế, có thể thấy rõ những chi tiết lấy cảm hứng từ xe crossover, đặc biệt nhìn từ đằng trước. Xe sở hữu bán xe tiêu chuẩn 18 inch, tùy chọn 20 inch. Ở bên trong, bạn sẽ nhanh chóng quên đi mất việc mình đang ngồi trong một chiếc bán tải – ngoại trừ hệ thống cần số truyền thống. Hầu hết chi tiết của xe đều giống với mẫu Tucson.

Xe được trang bị màn hình giải trí đa phương tiện 10 inch, tùy chọn màn hình hiển thị thông tin 10 inch cùng tùy chọn hệ thống âm thanh của Bose. Xe cũng được trang bị ghế da, thảm trải sàn, hộc chứa đồ dưới ghế – mang đến cảm giác thoải mái, thực dụng giống hệt những chiếc crossover.

Xe bán tải đầu tiên của Hyundai ra mắt: 275 mã lực, tiện nghi như Tucson - Ảnh 7.

Về công nghệ, trang bị tiêu chuẩn của xe gồm có tính năng tránh va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo người lái. Các tính năng như cảnh báo điểm mù, camera điểm mù, hỗ trợ thoát hiểm an toàn, hỗ trợ lái xe trên cao tốc, màn hình quan sát xung quanh, cảnh báo người và phương tiện cắt ngang đều có sẵn.

Hyundai Santa Cruz sẽ bắt đầu được sản xuất từ tháng 6. Xe đã bắt đầu nhận đặt trước tại Mỹ từ hôm 15/4 và đến tay người dùng vào trong mùa hè. Giá bán của xe chưa được tiết lộ.

Tham khảo nguồn: Carscoops

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *